27/3/2020

Kính gởi chủ bút,

Tại sao kẻ xấu cứ chiến thắng?

Tại sao vấn đề đạo đức của dân cử không quan trọng trong thành phố này? Tại sao họ được chơi theo bộ quy tắc riêng của họ?

Có một thời gian khi đủ những người tốt nhóm cùng nhau. Đây là thời gian đó. Chúng ta đã đang trên lộ trình dẹp trừ tham nhũng của bọn chúng. Đó là ngày 7 tháng 4, cuộc bầu cử Bãi Nhiệm ở TP Westminster.

Bầu cử Bãi Nhiệm ở TP Westminster và những gì bạn cần biết.

Đòi lại dân chủ, khôi phục lòng tin và diệt trừ tham nhũng. Sáu từ này (Reclaim democracy, restore trust, & reject corruption) có nhiều ý nghĩa đối với Thành phố Westminster hơn hầu hết các người dân trong thành phố có thể diễn đạt. Từ những Tuyên bố của chủ nghĩa cộng sản chỉ vào cư dân và nhiều ví dụ về chủ nghĩa ủng hộ bạn thân (favoritism), đến thâm hụt ngân sách thấp thoáng và các vụ kiện của sở cảnh sát, cư dân Westminster đang bị tổn thương nhiều nhất. Điều này sẽ đến một trận chung kết với Cuộc bầu cử đặc biệt bãi nhiệm vào ngày 7 tháng Tư.

Cuộc bầu cử sẽ quyết định loại bỏ khỏi chức vụ Thị trưởng Trí Tạ và Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và NV Chí Charlie Nguyễn, được các nhà phê bình tặng cho cái tên là “bộ-tam-sên” “Gang of Three.”

Về cơ bản, đó là một cuộc bãi nhiệm dựa trên một mệnh lệnh đạo đức để khôi phục đạo đức, tư duy phê phán và lãnh đạo công chức. 29 người đề xướng, tất cả đều là cư dân địa phương, những người bắt đầu sáng kiến này là một tổ hợp bình đẳng của Đảng Cộng hòa, Dân chủ và Không có Ưu tiên của Đảng. Họ là người Việt Nam, Anglos, Mễ Tây Cơ và Philippines. Trong khi các đối thủ đã cố gắng thực hiện điều này về sở thích chủng tộc hoặc đảng, những người ủng hộ việc thu hồi đã chứng minh họ sai. Trong khi đó, Ta, Ho và Nguyễn đã chính thức gán cho họ tên “ác quỷ, cộng sản và khủng bố”, sử dụng những lời nói và lời tuyên bố đó từ trên bục hội đồng (dais). Những người ủng hộ họ đã gọi các nhà hoạt động là “những kẻ giết người, phân biệt chủng tộc và các thành viên của KKK.” Trong khi đó, 29 người đề xướng và các nhà hoạt động hỗ trợ vẫn cứ thẳng tiến, từ chối sử dụng cuộc đối thoại xúc phạm đó và tập trung vào các lý do bãi nhiệm: chủ nghĩa phe đảng (cronyism), đe dọa (intimidation), gia đình trị (nepotism), đạo đức giả (hypocrisy) và thiên vị (favoritism). Kiều Hoàng đã hào phóng giúp thu thập chữ ký và phe đối lập đã lên án ông ta vì điều đó. Ông là một người tị nạn nghèo khó đầu tư vào công ty riêng của mình và làm tốt trong ngành y tế. Ông hiện có nhiều công ty ở Mỹ và một số công ty sản xuất tại Trung Quốc. Phe đối lập gọi ông là "cộng sản", mặc dù sự thật là ông là một nhà từ thiện hào phóng. Ông đã trao 5 triệu đô la cho Houston sau cơn bão của họ, cũng như các thành phố khác sau những bi kịch, và hào phóng trao học bổng đại học ở Hoa Kỳ. Ông nghe nói về sự tham nhũng ở Westminster (a.k.a. Little Saigon) và giúp tập hợp sự hỗ trợ.

Cronyism (Phe đảng): Một phần trong thực tiễn trao công việc và các lợi thế khác cho bạn bè và đồng nghiệp đáng tin cậy, đặc biệt là trong chính trị.

Ví dụ: Thị trưởng Tri Ta không tái phạm và bỏ phiếu ủng hộ việc tái phát triển Trung tâm hành chính theo đề xuất của nhà phát triển Steve Sheldon, một nhà tài trợ giàu có, người đã đưa hàng ngàn đô-la vào quỹ tranh cử của Trí Tạ, và bổ nhiệm Tri Ta vào Hội đồng quản trị nước “Orange County Water Board”.

Nepotism (Gia đình trị): Việc thực hành giữa những người có quyền lực hoặc ảnh hưởng của việc ủng hộ người thân hoặc bạn bè, đặc biệt là bằng cách cho họ việc làm.

Ví dụ: Nguyễn và Hồ chỉ định cho nhau con của họ vào các ủy ban quan trọng của thành phố và không tiết lộ gia đình trị cho bất kỳ ai khác trong nỗ lực che đậy.

Intimidation (Hăm dọa): Để sợ hãi hoặc giám sát (ai đó), đặc biệt là để làm cho họ làm những gì một người muốn.

Ví dụ: Sợ hãi bằng cách cho ra mộ một tuyên bố rằng các nhà báo độc lập và các nhà hoạt động Westminster là tác nhân của đảng cộng sản Việt Cộng.

Hypocrisy (Đạo đức giả): Việc thực hành tuyên bố có tiêu chuẩn đạo đức hoặc niềm tin mà hành vi của một người không phù hợp; giả vờ.

Ví dụ: Khiếu nại về việc thu hồi hỗ trợ từ người ngoài cuộc của Kiều Hoàng trong khi Tri Ta đi đến San Jose và Philadelphia để gây quỹ cho mình, chấp nhận quyên góp lớn từ những người đóng góp ở các tiểu bang khác. Hoàng đã hào phóng cho các cộng đồng Việt Nam khác, chẳng hạn như quyên góp 5 triệu đô la cho Houston cho viện trợ cứu trợ cơn bão Harvey năm 2017. Hoàng đã quyên góp để giúp thu hồi các nỗ lực thu thập chữ ký, mà Hồ nói là tội ác khủng bố và vụ khủng bố.

Favoritism (Ưu tiên): Việc thực hiện đối xử ưu đãi không công bằng cho một người hoặc một nhóm bằng chi phí của người khác.

Ví dụ: Cho phê duyệt của công trình sửa chữa “Trung tâm tiếp khách của TP  Westminster” cho một nhà thầu mà không có bất kỳ yêu cầu đề xuất nào cho các đối thủ cạnh tranh khác. Cho thuê đất của chúng tôi chỉ với 1 đô la mỗi năm, và sau đó phê duyệt việc xây dựng nó trên tài sản Tưởng niệm Việt Nam linh thiêng.

Cựu nhân viên cảnh sát Long Beach Tai Do đã có mặt trong Hội đồng thành phố. Cuộc chạy đua của ông vào ghế thị trưởng có một số người nhướn mày, là thị trưởng Tri Tạ hầu hết chỉ trích. Do tiếp tục chạy trên nền tảng thành lập của mình về nỗ lực chống tham nhũng và làm sạch của hội đồng và WPD.

Trước đây, ông đã đưa ra ý tưởng về giới hạn nhiệm kỳ (term limits) của thị trưởng và nghị viên trong hội đồng thành phố và giới hạn đóng góp, đã bị từ chối kịch liệt bởi bà Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ.

Đối với người dân, nhiều người đã chia sẻ những câu chuyện với tôi và những người khác rằng thành phố của họ đang trên đà suy tàn. Westminster không còn đẹp và bao gồm. Bây giờ nó đang bị tàn phá, các doanh nghiệp đóng cửa, vô gia cư và một Hội đồng thành phố không đáng tin cậy.

Một đợt tăng thuế doanh thu đã được các cử tri chấp thuận vào năm 2016 để bổ sung cho thị trưởng Trí Tạ thâm hụt ngân sách. 12 triệu đô la đã được tích lũy trong năm đầu tiên. Thay vì các biện pháp hiệu quả cắt giảm chi phí và tiết kiệm cho điều khoản chấm dứt hôn năm 2022 (khi thuế kết thúc), Gang of Three đã tiêu tốn từng xu trong khi tăng chi tiêu. Thành phố đang chảy máu hết năm này qua năm khác với 10% đến 14% ngân sách 100 triệu đô la được bao phủ bởi một loại thuế sẽ kết thúc vào năm 2022 và trong khi chính quyền hiện tại chưa chuẩn bị để khắc phục tình trạng xuất huyết này.

Vô gia cư đã tăng hơn gấp đôi trong ba năm qua và không một xu nào được chi cho một nơi trú ẩn khẩn cấp. Các thành phố xung quanh của chúng ta có kế hoạch trong các công trình cho các nhà tạm trú vô gia cư khẩn cấp. Thành phố Westminster thì sao?

Thật đáng buồn không. Đã có những nỗ lực của nghị viên Sergio Contreras và Tài Đỗ để giữ mục này trong chương trình nghị sự, nhưng nhóm đa số Tạ, Hồ và Nguyễn không có kế hoạch. Vô gia cư không phải là một tội ác, như tuyên bố của Thẩm phán Liên bang David Carter. Do đó, chúng ta không thể thực thi lệnh cấm “No Encampments”, trừ khi chúng ta cung cấp một nơi trú ẩn.

Một số người vô gia cư là những người nghiện và không muốn nơi trú ẩn vì họ không thể sử dụng ma túy ở đó, vì vậy họ di cư đến thành phố ít kháng chiến nhất. Westminster sẽ sớm được đóng hộp bởi các thành phố lân cận của chúng ta, vượt xa chúng ta trong việc phát triển nơi trú ẩn của họ. Những người nghiện vô gia cư của họ sẽ đi đâu khi họ từ chối nơi ở của họ? Đến thành phố ít kháng chiến nhất: Westminster.

Chúng ta cần sự lãnh đạo sẽ hành động với lòng trắc ẩn, với hiệu quả kinh tế và sự lãnh đạo của người phục vụ.

Thay vào đó, các trận chiến tại bàn Hội Nghị (dais) giữa các nghị viên đã dẫn đến việc Kimberly Hồ buộc tội Tài Đỗ không giữ nguyên trạng bao năm qua, mới vào mà ý kiến, ý cò. Bà Kimberly Hồ dọa kiện Tài Đỗ. Chắc chắn phải có hướng dẫn hoặc cẩm nang về cách các thành viên hội đồng nên tự tiến hành. Đúng? Bạn có thể đúng khi hy vọng nó sẽ là một tài liệu khá dài và dài. Đúng? Nhưng, sự thật là không có gì hết. Tai Do yêu cầu Hội đồng thành phố tạo ra một bản. Một kiến nghị đã được nhất trí rằng David Johnson (chủ sở hữu cư dân và doanh nghiệp) và Christian Bettenhausen (Luật sư thành phố Westminster) tạo ra một Quy tắc đạo đức toàn diện (comprehensive Code of Ethics) cho cuộc họp tiếp theo.

Họ đã được cho hai tuần để biên soạn một tài liệu đáng tin cậy. Những gì họ tạo ra là một tài liệu 12 trang hợp lý, nêu ra và giải quyết nhiều vấn đề về “hành vi đạo đức của dân cử” đã được nhiều cư dân lên tiếng.

Tài liệu này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, được phác thảo và biên soạn chỉ sử dụng các mã được thiết lập từ các thành phố khác nhau trên toàn quốc. Thật không may, phần lớn không thuộc phe dân chủ.

Họ từ chối phiên bản toàn diện vì nó đề cập đến chủ nghĩa gia đình trị. Quy tắc đạo đức và đạo đức của Johnson-Bettenhausen đã bị bộ-tam-sên “Gang of Three” hủy bỏ. Theo yêu cầu của bộ-tam-sên “Gang of Three”, luật sư thành phố đã tạo lại một tài liệu ngắn hơn, họ cũng từ chối.Amy West, người được bộ-tam-sên “Gang of Three” bổ nhiệm làm ủy viên, đã đưa ra một máy nhắn tin bỏ qua bất kỳ điều khoản nào cho Quy tắc ứng xử của Hội đồng. Bộ-tam-sên “Gang of Three” đã phê duyệt rằng phiên bản đơn giản mà không có Quy tắc ứng xử.

Trong khi đó, những người phản đối việc bãi nhiệm - tôi tin rằng - đang xé nát các bảng hiệu “VOTE YES RECALL” và các bảng tranh cửa của các ứng cử viên thay thế. Sở cứu hỏa được gọi đến Tòa thị chính để dập lửa. Các bảng hiệu YES on RECALL bị hư hại đã bị đốt cháy không xa so với các bảng hiệu VOTE NO của Trí Tạ, nhưng các bảng hiệu của ông ta không hề hấn gì.

Đã đến lúc thành phố đòi lại nền dân chủ, khôi phục lòng tin và diệt trừ tham nhũng. Xin hãy nói lên tiếng nói của mình tại cuộc bầu cử bãi nhiệm đặc biệt ngày 7 tháng Tư.

Danyella Gonzalez


- Tổng hợp thông tin về Bầu Cử Bãi Nhiệm


Letter: Restore trust with this recall

https://orangecountytribune.com/2020/03/27/letter-restore-trust-with-this-recall/

Editor,

Why do the bad guys keep winning? Why don’t ethics matter in this city? Why do they get to play by their own set of rules?

There comes a time when enough good guys band together. This is that time. We have stayed on the high road and will overcome their corruption. That time is April 7, the Westminster Recall Election.

The Westminster Recall and What YOU Need to Know.

Reclaim democracy, restore trust, and reject corruption. These six words have more meaning to the City of Westminster than most of its citizens can express. From proclamations of communism pointed at residents and multiple examples of crony favoritism, to a looming budget deficits and police department lawsuits, Westminster residents are hurting the most. This will come to a finale with the Recall Special Election on April 7.

The election will decide whether to remove from office Mayor Tri Ta and councilmembers Kimberly Ho and Chi Charlie Nguyen, known by their critics as the “Gang of Three.”

Essentially, it is a recall based on a moral imperative to restore ethics, critical thinking, and servant leadership. The 29 proponents, all of whom are local residents, who began this initiative are an equal mix of Republican, Democrat, and No Party Preference. They are Vietnamese, Anglos, Hispanic, and Filipino. While opponents have tried to make this about race or party preference, the supporters of the recall have proved them wrong. Meanwhile, Ta, Ho, and Nguyen have officially labeled them “evil, communists, and terrorists,” using those words and proclamations from the council dais. Their supporters have called the activists “murderers, racists, and members of the KKK.” Meanwhile the 29 proponents and supporting activists stay the high road, refusing to use such derogatory dialogue and focus on the reasons for the recall: cronyism, intimidation, nepotism, hypocrisy and favoritism.  Kieu Hoang has given generously to help collect signatures and the opposition has demonized him for that.  He was a dirt poor refugee who invested in his own company and did well in the medical industry.  He has multiple companies now in the USA and some manufacturing in China.  The opposition calls him "communist", even though the truth is that he is a generous philanthropist.  He has given $5M to Houston after their hurricane, as well as other cities after tragedies, and given generously to college scholarships in the USA.  He heard of the corruption in Westminster (a.k.a. Little Saigon) and helped rally the support.      

Cronyism: Partiality in the practice of awarding jobs and other advantages to friends and trusted colleagues, especially in politics.

Example: Mayor Tri Ta not recusing himself and voting in favor of redeveloping the Civic Center under a proposal by developer Steve Sheldon, a wealthy donor who gave thousands to Ta’s campaign and who appointed Tri Ta to the Orange County Water Board.

Nepotism: The practice among those with power or influence of favoring relatives or friends, especially by giving them jobs.

Example: Nguyen and Ho appointing each other’s children to important city commissions, and did not disclose the nepotism to anyone else in an effort to cover-up.

Intimidation: To frighten or overawe (someone), especially in order to make them do what one wants.

Example: Fear mongering by publishing a proclamation that independent journalists and Westminster activists are agents of the Viet Cong communist party.

Hypocrisy: The practice of claiming to have moral standards or beliefs to which one’s own behavior does not conform; pretense.

Example: Complaints about recall support from “outsider” Kieu Hoang while Tri Ta travels to San Jose and Philadelphia for his own fundraisers, accepting large donations from contributors in other states. Hoang has given generously to other Vietnamese communities, such as a $5 million donation to Houston for Hurricane Harvey relief aid in 2017. Hoang donated generously to help the recall effort to gather signatures, which Ho said is “evil” and “terrorism.”

Favoritism: The practice of giving unfair preferential treatment to one person or group at the expense of another.

Example: Pushing through approval of a Westminster Welcoming Center to one contractor without any requests for proposals to other competitors. Leasing our land for only $1 per year, and then approving its construction on the sacred Vietnam Memorial property.

Former Long Beach Police Officer Tai Do is already on the City Council. His run for the mayor’s seat has some raising their eyebrows, being Mayor Tri Ta’s most vocal critic. Do continues to run on his established platform of anti-corruption and clean-up effort of the council and WPD.

He has previously brought up the idea of council member term limits and contribution limitations, which was vehemently rejected by fellow Council Member Kimberly Ho.

As for the residents, many have shared stories with myself and others that their city has been on the decline. Westminster is no longer beautiful and inclusive. It is now suffering from blight, closed businesses, homeless and an unreliable City Council.

A sales tax hike was approved by voters in 2016 in order to supplement Mayor Tri Ta’s growing budget deficit. $12 million was accumulated in the first year. Rather than cost-cutting efficiency measures and savings for the 2022 sunset clause (when the tax ends), the Gang of Three has spent every penny while increasing expenditures. The city is bleeding out year after year with 10 percent to 14 percent of its $100 million budget covered by a tax that will end in 2022 and all the while the current administration has not prepared to remedy this hemorrhage.

Homelessness has more than doubled in the past three years and not a penny was spent on an emergency shelter. Our surrounding cities have plans in the works for emergency homeless shelters. What about the City of Westminster?

Sadly, no. There have been efforts by Councilmembers Sergio Contreras and Tai Do to keep this item on the agenda, but the Ta, Ho, and Nguyen majority have made no plans. Homelessness is not a crime, as stated by Federal Judge David Carter. We therefore cannot enforce “No Encampments” unless we offer a shelter.

Some homeless are addicts and do not want the shelter because they cannot use drugs there, so they migrate to the city of least resistance. Westminster will soon be boxed in by our neighboring cities that are far ahead of us in the development of their shelters. Where will their homeless addicts go when they reject their local shelter? To the city of least resistance: Westminster.

We need leadership that will act with compassion, with economic effectiveness, and servant leadership.

Rather, the battles at the City Council’s dais have resulted in Ho accusing Do of not keeping the status quo. She threatened to sue him. Surely there must be guidelines or a handbook for how council members should conduct themselves. Right? You’d probably be right to expect it to be a rather long and lengthy document. Right? But, there was no code. Tai Do asked the City Council to create one. A motion was approved unanimously that David Johnson (resident and business owner) and Christian Bettenhausen (Westminster Assistant City Attorney) create a comprehensive Code of Ethics for the next meeting.

They were given two weeks to compile a credible document. What they created was a sensible 12-page document that outlined and addressed many of the ethical conduct issues that had been voiced by various residents.

This document was well-researched, well-outlined and compiled using only established codes from different cities across the nation. Unfortunately, the majority was not on democracy’s side.

They refused the comprehensive version because it mentioned nepotism. The Johnson- Bettenhausen proposed Code of Ethics and Conduct was shot down by the Gang of Three. Per the request of the Gang of Three, the city attorney recreated a shorter document, which they also rejected.

Amy West, who was appointed as a commissioner by the Gang of Three, came up with a one-pager that omitted any clause for Council Conduct. The Gang of Three approved that watered-down version without a Code of Conduct and no Nepotism clause.

In the meantime, opponents to the recall – I believe – are tearing down “VOTE YES RECALL” signs and replacement candidates’ signs. The fire department was called to City Hall to put out a fire. Damaged pro-recall signs were burned not far from Tri Ta’s “VOTE NO” signs, but his signs were miraculously unharmed.

It is time for the city to reclaim democracy, restore trust, and reject corruption. Please make your opinion matter at the April 7 recall special election.

Danyella Gonzalez