Tuan A. Tran, ngày 25/3/2020

Sáng nay lên "Phét-bút" tôi đọc được một số "status" của thân hữu và rất sửng sốt khi xem được đoạn video của William Trust Network với tựa đề: "Emily Trần - Tôi muốn mọi người thấy rõ bản chất thật sự của Frank Trần".

● Nhân vật chính trong video này là cô bé Emily Trần, cô bé nói tiếng Mỹ để tự giới thiệu, cô là con gái đầu lòng của ông Frank Trần. Dựa theo những câu hỏi của 2 ông Ngô Kỷ và Nam Quan, cô bé Emily Trần đã cho biết cô tự nguyện đến với ông Ngô Kỷ & Nam Quan để lên tiếng tố cáo cha cô là ông Frank Trần vì cha của cô bé đang ra tranh cử chức Nghị viên thành phố Westminster thay thế chiếc ghế nghị viên của bà Kimberly Hồ đang phải đối mặt với cuộc bầu cử Bãi Nhiệm vào ngày 7/4/2020 nên cô bé Emilly Trần muốn tố cáo người cha (Frank Trần) là người không thành thật, đối xử xấu với vợ con trong gia đình thì không thể làm điều gì tốt cho nhân quần!

● Tổng quát của đoạn video "Emily Trần - Tôi muốn mọi người thấy rõ bản chất thật sự của Frank Trần" mà William Trust Media Network muốn phơi bày trước cộng luận.

Tôi xem qua đoạn video trên, sau đây là một vài ý kiến cá nhân của tôi như sau:

● Đây không phải là một sự kiện đầu tiên, mới mẻ trong công việc của nhóm Ngô Kỷ và Nam Quan (Trust Media Network) lợi dụng sự bất hòa trong các thành viên trong gia đình để lôi kéo những người trong gia đình xuất hiện trước công chúng "đấu tố" lẫn nhau chỉ vì mục đính của nhóm Ngô Kỷ & Nam Quan là cố gắng đánh gục các đối thủ ra tranh cử những chiếc ghế của Thị trưởng Tạ Đức Trí, Phó thị trưởng Kimberly Hồ, và Nghị viên Charlie Chí Nguyễn, nghĩa là nhóm này đang ra sức bảo vệ "NO RECALL".

● Cách đây không lâu cũng nhóm Ngô Kỷ & Nam Quan (Trust Media Network) đã dùng cảnh gia đình bất hoà (ly dị) của ông Bình Nguyễn để lôi kéo ông Bình ra HĐTP Westminster tố cáo người vợ cũ bà Lan Anh, trong khi 2 người đã ly dị trong nhiều năm trước, nhằm bôi bẩn đối thủ của Tam Nhân Bang (Hồ_Chí_Tạ) là Tai Do Westminster Citycouncil cũng đang tranh cử chức Thị trưởng thay thế ghế của Tạ Đức Trí!

● Như vậy sự việc xẩy ra không phải là ngẫu nhiên mà chúng ta cần xác định một cách minh bạch rằng nhóm Ngô Kỷ & Nam Quan (Trust Media Network) quá tán tận lương tâm để bày ra những cảnh tượng chồng đấu tố vợ, con đấu tố cha nơi giữa công cộng như vậy chỉ vì một mục đích cuối cùng là bảo vệ 3 chiếc ghế dân cử cho Tạ Đức Trí, Kimberly Hồ, và Charlie Chí Nguyễn. Người ta thường nhận xét con người gian ác thô bỉ cách mấy đi nữa thì trong tận đáy lương tâm của kẻ gian ác vẫn còn sót lại 1 phần nhỏ của sự lương thiện, nhưng qua bao nhiêu lần xẩy ra nhóm Ngô Kỷ & Nam Quan đã cho mọi người thấy họ không còn là con người trong cộng đồng của người Việt tại Westminster nữa. Những ai còn coi Ngô Kỷ, Nam Quan là người thì hãy mau mau tránh xa, đừng để "nước tới trôn mới nhẩy", đừng chơi với chó, chó liếm mặt, lúc đó có hối cũng không kịp.

● Trở lại "kịch bản" cô bé Emily Trần có tự nguyện đến với nhóm Ngô Kỷ & Nam Quan (Trust Media Network) 100% không? Chắc chắn là không, bởi vì cô bé Emily Trần không nói rành tiếng Việt nghĩa là cô bé không có sự sinh hoạt gần gũi với cộng đồng người Việt (nhất là ở "thành trì chống cộng" Westminster là nơi có người Việt đông đảo nhất Hoa Kỳ), thế thì cô bé Emily làm sao biết được cái hãng truyền thông "gà què ăn quẩn cối xay" Trust Media Network mà liên lạc để lên tiếng tố cáo cha, trong khi còn có nhiều kênh truyền thanh, truyền hình Việt ngữ lớn trong cộng đồng người Việt như SBTN, Người Việt... sao cô bé Emily Trần không đến nhờ họ cho cô lên tiếng tố cáo cha ruột Frank Trần?

● Truyền thống văn hóa giáo dục của người Việt Nam rất đề cao chữ HIẾU và tình nghĩa Thân Phụ Mẫu, Anh Em trong gia tộc; Cho nên ở xã hội giáo dục của thời VNCH xẩy ra những cảnh vợ chồng, con cái bêu xấu nhau giữa chợ đời là việc rất hiếm hoi. Người ta có thể thấy những cảnh bất hòa trong gia đình rồi đem nhau ra tố cáo giữa công đường của thời cộng sản nắm quyền, gọi là "đấu tố" nhau đến "cạn tầu ráo máng" và người hưởng lợi lớn không ai khác hơn là đảng và nhà nước cộng sản! Vậy mà hôm nay ở xứ sở văn minh Ngô Kỷ & Nam Quan đã đem cái văn hoá "vợ đấu tố chông", "con đấu tố cha" để cấy vào nề nếp sinh hoạt của cộng đồng người Việt ở hải ngoại (nói chung), thành phố Westmisnter (nói riêng); Thật là xấu hổ!

● Trong một tác phẩm "Lời Khuyên Học Trò" có bài đọc "Chí Thành" của Cố Học Giả Nguyễn Bá Học; Nội dung bài đọc dạy cho các em học sinh biết giữ lòng chí thành. Chí thành nghĩa là thật lòng, không dối mình dối người, không giả nhân giả nghĩa. Việc phải dù tính mệnh cũng không từ, việc phi nghĩa dù phú quý cũng không tưởng.
Cũng trong bài học Chí Thành đã giải thích chí thành có lúc xử trí, có lúc dụng mưu, nếu chắc như đười ươi, thẳng như ruột ngựa, như thế gọi là ngu thành...

● Từ đó chúng ta mới thấy được cô bé Emily Trần đã thiếu sự giáo dục vì gia đình cha mẹ ly dị nên dễ trở thành người ngu thành, không phân biệt được những điều cô nên làm và không nên làm để rồi bọn lưu mạnh hạ cấp như nhóm Ngô Kỷ & Nam Quan lợi dụng, thoả mãn mục đích của chúng nó!

● Nếu cô bé Emily Trần được giáo dục theo nề nếp Việt Nam, ĐẠO HIẾU làm đầu, giữ tinh thần đùm bọc nhau trong gia tộc... cô bé Emily Trần sẽ biết cách xử trí và bọn Ngô Kỷ & Nam Quan sẽ được một bài học phải nhớ đời, nhưng đáng tiếc thay!

Written by Tuan A. Tran
3/25/2020

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2647790042121437&id=100006714005389


- Mục Lục: Sự Thật "Con Tố Cha" - Một Phần Đời Của Frank Trần (25/3/2020)

- Link trên Facebook:  https://www.facebook.com/sucmanh.congdong.7/posts/2655502238014311

- Câu Chuyện Nên Đọc: Nồi Cơm Của Khổng Tử 

- Tâm tình của một trí thức Việt tại Bolsa! 

- Tổng kết thông tin về vấn đề bãi nhiệm "RECALL" ở TP Westminster, Orange County