JB Trường Sơn, ngày 4/10/2017

Qua bài ông Phạm Trung Kiên gởi cho diễn Đàn Ba Cây Trúc mà chúng tôi đã cho phổ biến hôm qua cho công luận, tôi cám ơn ông đã không thô tục như ông già Hồng Lĩnh đã sánh tôi như cục phân.

Sự thô tục thì đáng ra sẽ nhận lại được thô tục, nhưng tôi cũng gạn lọc những chữ hôì thối để không dùng khi đáp trả ông Hồng Lĩnh.

Riêng ông vì đã có chút chút lịch sự nên tôi sẽ kính cẩn dùng chữ lịch sự dể trả lời ông vì tôi vốn theo chủ trương phải để cho đối phương nềm đòn độc của chính họ để biết tôn trọng người khác thay vì thói quen chưởi thô tục bừa bải. Chúng tôi vốn không hề muốn đánh người vô cớ bằng những đòn độc thủ. Chúng tôi ghét cảnh kẻ mạnh hiếp yếu, dùng phe đảng để chèn ép cá nhân, dùng lời cực kỳ thô tục để đánh phủ đầu và bịt miệng kẻ lịch sự của bọn Cộng Sản.

Trong bài trả lời này, những câu trích bài của ông viết được ghi bằng màu lục (green) và những đoạn tôi viêt sẽ có màu đỏ bầm (maroon).

Tôi xin khởi đầu đáp trả ông như sau.

Thế nhưng, từ khi "BACÂYTRÚC" thay chủ đổi ngôi (=> JB Trường Sơn)... thì đã trở thành "nơi tụ tập" cho những bài viết bôi nhọ, đả kích, đánh phá VIỆT TÂN, (thay cho csvn)... và là "đấu trường" cho những cá nhân vu khống, chửi bới, phỉ báng lẫn nhau! ... Ý kiến xây dựng của TK từ đó không còn được quan tâm !... Do vậy mà TK không bén mảng đến BACÂYTRÚC nữa...!

Đoạn ông viết ở trên cho thấy ông ủng hộ Việt Tân. Sự việc ủng hộ hay chống đối một đảng nào thì đó là quyền cá nhân của mỗi người, vì thế chúng tôi không lấy làm lạ khi thấy Ông nổi cơn xung khí đả kích Ba Cây Trúc vì đã cho đăng những bài chống đối Việt Tân. Sự tức giận của ông đã cho chúng tôi thấy ông chưa phải là một người điềm đạm thích tìm sự thật và nghiên cứu hiện tình của xã hội. Cách đây cả chục năm tôi ghét các trang mạng Giao Điểm và Sách Hiếm vì chúng chuyên chưởi bới Công Giáo và VNCH, nhưng sau đó tôi tự nhủ, nếu không đọc và nghiên cứu những gì chúng viết thì làm sao nảy sinh được tư tuởng để phản biện chúng, và tôi đã "cố gắng" đọc chúng và đã hiểu chúng là ai, đang phục vụ cho mục đích gì, những điều chúng nói có bao nhiêu sự thật và gian dối. Cũng thế, khi nghe dư luận quần chúng nói về Hoàng Cơ Minh, tôi cũng rất háo hức muốn biết vị anh hùng này làm ăn ra sao, và tôi cũng thương cảm cho sự hy sinh của ông vì đại cuộc. Nhưng về sau tôi tìm hiểu tại sao hậu thân của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh lại trở thành Đảng Việt Tân của Hoàng Cơ Định. Với những tai tiếng của cái đảng này thì tôi càng hiểu được những mưu ma chước quỷ của cái hậu thân này. Tôi không thích VT vì tôi đã đọc và đã hiểu toàn diện bộ mặt của đảng này. Riêng ông thì chắc rằng ông đang biết Việt Tân-HCĐịnh một cách khiếm diện nên vẫn ủng hộ họ và ghét những ai không thích đảng này. Điều này cũng bình thường vì Đảng Cọng Sản hiện nay đã lộ rõ mình là con quỷ, thế mà vẫn có cả khối người theo chúng thì đâu phải là chuyện lạ. Vì thế việc ông không thèm "bén mảng" đến BCT thì chúng tôi rất thông cảm vì chuyện này thuộc bản chất của mỗi con người, không gây thiệt hại gì cho ai cả.

Mãi cho đến những ngày gần đây, diễn đàn sôi sục về vụ LS trẻ Trần Kiều Ngọc chỉ vì câu "Không chống cộng, mà chỉ chống cái Ác" ...với những bài viết hằn học, xuyên tạc phỉ báng của ông Hữu Nguyen bên SAIGÒNTIMES, ...kéo theo sự a dua, vào hùa của JB Trường Sơn bên BACÂYTRÚC, với những lời đả kích cha Tađeô Nguyễn Văn Lý...cùng với biếm hoạ, châm chích của Minh Sơn... ... xúc phạm nặng nề đối với Giám Mục Vicent Nguyễn Văn Long, khiến TK và nhiều người phẫn nộ với BACÂYTRÚC...



Hình này mà ông Phạm Trung Kiên cho là "xúc phạm nặng nề" đối với GM Nguyễn văn Long hay sao ? Ngài đã ủng hộ cho Trần Kiều Ngọc nói láo lừa phỉnh giới trẻ thì hiển nhiên Ngài cho việc nói láo là không có tội !

Nên nhớ Ba Cây Trúc là trang mạng chính trị chống Cọng, dựa theo tinh thần nhân bản của Ngô Đình Diệm. Những gì đúng với tinh thần này thì chúng tôi cho phổ biến dù đó là của ai, của Hữu Nguyên hay của Phạm Trung Kiên đều được tôn trọng. Ba Cây Trúc không thiên vị bạn bè, chỉ giữ đúng nguyên tắc công chính, bạn mà viết sai thì chúng tôi cũng phê phán không tha !!

Tuy Ba Cây Trúc không phải là trang mạng tôn giáo, nhưng vẫn dựa theo giáo lý của Chúa Kitô để giữ mực thước chân lý cho mình. Vì theo gương Chúa Kitô nên Ba Cây Trúc không biết nể nang giới tu sĩ, vì chúa Giêsu cũng không hề nể nang đối với các tư tế, Ngài không để họ lên đầu để kính thờ họ như Thiên Chúa. Trong suốt bộ kinh Tân Ước, có gần 40 lần Chúa Giêsu mắng giới tư tế và ký lục là "khốn cho các ngươi", vì thế chúng tôi cũng không bao giờ đội các linh mục hay giám mục lên đầu để xem CHA LÀ CHÚA như đa số giáo dân của thời mê tín để rồi các ông cha muốn làm gì thì làm mà giáo dân chẳng ai dám nói một lời gì để phê bình những sai trái của họ, nhất là những sai trái về cách giảng đạy lời Chúa ! Linh mục Tadeo Nguyễn văn Lý chỉ là một người mang chức linh mục mà thôi, ngoài ra ông cũng đầu đen máu đỏ như bao người khác, cũng sai lầm, cũng thiên vị bênh vực thân nhân của riêng mình để họ làm việc sai trái, hoặc viết thư đả kích người này kẻ nọ mà không đắn đo tìm hiểu thực hư trước khi lên án người ta. Ngoài ra cha Tadeo cũng diễn dịch sai lầm lời Chúa để rêu rao "yêu kẻ thù Cọng Sản" và xem bọn Cọng Sản Tàu xâm lăng là "anh em cùng một cha" để ám chỉ rằng bọn Cọng Sản Tàu cũng là con cái của Chúa giống như những tín đồ Kitô Giáo vậy. Đây là một sự tuyên truyền xuyên tạc giáo lý của Chúa Giêsu vì trên thế gian này loài ngưòi chỉ là tạo vật của Thiên Chúa chứ không ai xứng đáng làm con cái của Ngài ngoại trừ kẻ chấp nhận và tôn thờ Ngài. Kiểu diễn dịch sai trái này của cha Lý đáng bị đả kích, thế mà ông Phạm Trung Kiên lại đi bênh vực cho cha Lý, chứng tỏ rằng ông Kiên cũng chẳng hiểu gì về quyền làm con của Thiên Chúa và luật yêu thương của Ngài. Người công giáo hiện nay vẫn chưa phân biệt được ai là kẻ thù của mình và ai là kẻ thù của Thiên Chúa mà cũng đi giảng dạy tùm lum để tha thứ cho những kẻ mà Chúa muốn ngắt đi sụ sống cúa chúng !

Ui chao! ...Là một trí thức...trong một gia đình nề nếp nho phong, có đạo, truyền thống Công Giáo và là một "cựu sinh viên thần học/ triết học" (sic)... Vậy mà ông JB Trường Sơn dám thốt ra những lời lẽ miệt thị những tu sĩ, Linh mục của mình như thế này ru ? => "Ể mấy đứa giảng đạo u mê ! Sao bọn bây lại đòi yêu thương bọn kẻ thù mà Thiên Chúa đã ruồng bỏ và tẩy chay? Sao ngu quá vậy ? Kẻ thù có nhiều loại, sao lại đi yêu "kẻ thù của Thiên Chúa", hỡi mấy thằng đần độn kia"!! (hu hu hu)

Ở đây tôi nhận thấy quan niệm của ông Phạm Trung Kiên về việc kính thờ hàng giáo phẩm là quan niệm NÔ LỆ, là sai hoàn toàn. Khi Chúa Giêsu đi giảng dạy, Ngài đã giải phóng họ khỏi nạn nô lệ này. Ngài dạy : Chỉ có một Thiên Chúa là Cha, chỉ có Ta là Thầy (rabbi) của anh em, còn tất cả các người thì chẳng ai hơn ai, tất cả đều là anh em (Mt 23:9). Vì thế, đã là anh em thường gọi nhau bằng "thằng" thì có thể răn dạy nhau chứ không đội hàng giáo sĩ lên đầu để tôn kính và gọi họ là cha (father), và tệ hơn nữa còn xem họ như Chúa (!).

Riêng việc hàng giáo sĩ mà giảng dạy sai lời Chúa thì đáng phải đả kích nặng lời vì họ đang hủy hoại công trình rao giảng và trừ quỷ của Ngài. Khi các tông đồ của Ngài nhân danh Ngài mà trừ được quỷ thì Ngài thốt lên "Thầy đã thấy Xa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống." (Lk 10:18). Quyền lục của Chúa Giêsu đã chiến thắng Satan nhờ những tông đồ biết nhân danh quyền uy của Ngài để đuổi tà ma. Riêng cha Tadeo Nguyễn văn Lý thì không dám nhân danh Chúa Giêsu để trừ quỷ Cọng Sản, ngài tuyên bố yêu thương Cọng Sản và xem chúng là anh em cùng một Chúa. Những gì LM Lý đã tuyên bố là LOẠN NGÔN cần phải bị đả kích để sửa đổi, sao ông TK lại dám bênh vực ?

...và trong bài; "Lý tưởng đạo đời ở chỗ nào trong chủ trương KHÔNG CHỐNG CỌNG ? lồng trong bàì viết với thứ văn phong, ngôn ngữ "đốn mạt" để bôi nhọ, vu khống cho LS Trần Kiều Ngọc, phỉ báng một số vị chủ chăn, JB Trường Sơn còn viết ngay dưới tấm ảnh (người phụ nữ đang cho cụ già bú) rằng : Võ Đại Tôn và GM Nguyễn văn Long đâu phải là người cha tù tội bị giam đói để phải cần bú sữa của con gái mình ??....(híc híc híc)..

Phạm Trung Kiên đã dùng chữ "đốn mạt" ở đây để hạ phẩm giá của JB Trường Sơn thì cũng đáng cho JB trả đủa lại. Nhưng thôi, hãy tha cho nó vì nó "chẳng biêt việc nó làm". Thiển nghĩ ông TK không hiểu chữ đốn mạt là gì, thứ hai nữa ông rất bất công khi tôi không hề chưởi ông mà ông lại chưởi tôi để trả thù cho một vị nữ lưu mà ông yêu thích. Đáng ra phải để cho bà Kiều Ngọc chưởi tôi chứ, sao ông lại làm tôi tớ của bà để chưởi dùm bà. Tôi thấy hành vi này của ông giống như bầy chó quanh chân của chủ chúng, thằng nào mà chỉ trích ông chủ của chúng là chúng liền ùa nhau ra sủa om sòm. Đây là một hình ảnh đáng buồn !

Tuy nhiên, vì ông JB Trường Sơn đã gộp "Tôn giáo & Chính trị" vào chung một giỏ cua, trích dịch kinh thánh và diễn giải tào lao, loạn cào cào... ông quên câu Kinh thánh do chính mình đã trích, rằng: Hãy nghe Kinh Thánh dạy như sau : "Những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa"(Gioan 1:12) Câu trên đây tương ứng với (Lc 6,27-38)... "hãy yêu kẻ thù và làm ơn cho kẻ ghét anh em, hãy chúc lành cho kẻ nguyền rủa anh em và cầu nguyện cho kẻ vu khống anh em. Nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì có ân nghĩa gì đâu ? Ngay cả người tội lỗi cũng yêu thương kẻ yêu thương họ."

Hai câu kinh thánh ông vừa nêu trên không hề "tương úng" nhau. Câu đầu nói về điều kiện để được trở thành con cái của Thiên Chúa: Đó là chỉ những ai tin yêu Ngài thì Ngài ban cho họ quyền làm con của Thiên Chúa, còn bọn vô thần Cọng Sản, không tin yêu mà còn phỉ báng Thiên Chúa thì không được xem là con cái của Thiên Chúa. Linh mục Lý lạm quyền linh mục của mình để rêu rao bọn vô thần Cọng Sản xâm lược Tàu là anh em cùng một Chúa với các tín hữu thì đáng phải trách mắng !

Câu kinh thánh thứ nhì chỉ muốn nói lên một điều kiện bổ túc cho những người đã là con cái của Chúa nhưng không thiết tha với việc tha thứ cho kẻ thù của riêng họ (ở đây không phải là kẻ thù của Thiên Chúa). Muốn nhìn thấy rõ ý nghĩa thì nên đọc câu Phúc Âm Luke sau đây bằng song ngữ để biết phân biệt sự nguy hiểm của việc không tha thứ cho kẻ thù của riêng mình:

"love your enemies and pray for those who persecute you, so that you may become the children of your Father in heaven. 
Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, (Mt 5:44-45)

Chữ " may become" được dịch ra chữ Việt là "mới được trở nên" chưa sát nghĩa vì chữ "May" có nghĩa là chưa khẳng định mà còn có thể bị từ khước chứ không hẳn là được chấp nhận, vì nếu họ yêu lộn kẻ thù của Thiên Chúa thì chắc sẽ mất đi điều kiện để được làm con của Thiên Chúa !!

Thật ra thì Chúa Giêsu cũng đã dẫn đường cho tín hữu biết ai là kẻ thù của Thiên Chúa cần phải... không những từ khước mọi yêu thương mà còn phải loại bỏ chúng. Câu đó như sau: "khốn cho kẻ làm cớ cho người ta vấp ngã! Thà buộc cối đá lớn vào cổ nó và xô xuống biển, còn lợi cho nó hơn là để nó làm cớ cho một trong những kẻ bé nhỏ này vấp ngã.3 Anh em hãy đề phòng!" (Lk 17:2). Vì thế những kẻ thù phỉ báng Thiên Chúa, làm sa đọa những tâm hồn ngay chính và trong sạch (chính là bọn Cọng Sản) thì nên loại bỏ chúng, ngắt đi sự sống của chúng thì lợi cho linh hồn của chúng hơn, chứ không yêu thưong gì cả, chỉ nên cầu nguyện cho chúng hối cải mà và trở lại kính thờ Thiên Chúa đấng tạo dựng ra chúng. Nhưng xem ra trong câu này Chúa Giêsu cũng không hy vọng bọn này hối cải vì có thể Chúa biết chúng bị quỷ ám quá nặng đến nỗi khó thoát khỏi sự điều khiển của quỷ. Bọn quỷ đang ám vào người Cọng Sản là loại quá mạnh khiến kẻ yếu tin và thiếu đạo hạnh khó lòng trục chúng ra khỏi vì "Giống quỷ này không chịu ra, nếu người ta không ăn chay cầu nguyện."(Mt 17:21)

Vậy thì,... thưa ông JB Trường Sơn; ..."người Công Giáo VN và ... người Công Giáo Tầu"có phải là "con một Cha trên trời" và ..."đều là anh em với nhau" không? (xin đừng đồng hoá nhân dân Tầu ... với lãnh đạo và đảng cs-Tầu)

Ông Phạm Trung Kiên lạc đề rồi ! Khi linh mục Nguyễn văn Lý lãnh đạo tranh dấu chống Tàu thì mục tiêu của ngài không nhắm vào người công giáo Trung Hoa, mà ngài chỉ nhắm vào bọn Cọng Sản vô thần Tàu mà thôi. Vì thế khi Ngài nói họ là "anh em cùng một cha" với người tín hữu VN thì ngài hoàn toàn sai. Xin đừng vì tình cảm thiên vị mà lươn lẹo uốn nắn câu nói của linh mục Lý để bênh vực cho những sai trái hiển nhiên của ngài !

Ngay cả đến "kẻ thù " mà Chúa còn bảo "hãy tha thứ, yêu thương"... Vậy thì những người Việt Nam, cho dù không cùng tôn giáo, có phải là "anh em đồng chủng" không ?

Phạm Trung Kiên lại lạc đề nữa, vì "anh em đồng chủng" không có nghĩa là "anh em cùng một Cha" (Thiên Chúa). Bọn chó là "anh em đồng chủng" với nhau nhưng không thể gọi chúng là con cái của ông Phạm Trung Kiên, chúng chỉ là súc vật ! Đừng cầm nhầm để xưng anh em với loại rắn rít bọ cạp.

Cũng đừng quên câu Mc 2, 13-17 ;"Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi".

Có loại người tội lỗi có thể kêu gọi họ trở về được với công chính, cũng có loại phải tránh xa và khai trừ. Nghe này, "Của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em." (Mt 7:6). Chúa Giêsu đã gọi bọn phỉ báng lời chân lý của Chúa là chó heo thì làm sao chúng lại có thể trở thành con cái của Thiên Chúa như những tên Công Giáo mù quáng đang rao giảng. Vì thế khi JB Trường Sơn mắng bọn này là "Ể mấy đứa giảng đạo u mê" thì chẳng có gì là quá đáng cả !!

Ông Phạm Trung Kiên nên đọc thêm thánh kinh về lời Chúa Giêsu dạy để biêt ai là anh em của mình, và phải kêu gọi những anh em tội lỗi như thế nào, và nếu anh em của mình mà không chịu phục thiện thì cũng phải loại họ ra khỏi gia đình và tôn giáo ra sao : "Nếu nó không nghe họ, thì hãy đi thưa Hội Thánh. Nếu Hội Thánh mà nó cũng chẳng nghe, thì hãy kể nó như một người ngoại hay một người thu thuế." (Mt 18:17). Chúng tôi đang kêu gọi những người làm sai như Lm Nguyễn văn Lý hoặc Ls Trần Kiều Ngọc để họ đi đúng đường của Chúa Giêsu, nhưng nếu họ ngoan cố từ chối thì thiển nghĩ họ nên bị loại ra khỏi cộng đồng và ra khỏi hội thánh của Chúa Kitô (để họ được tự do chạy theo hội thánh của mấy ông "cha là chúa" !)

 

Tiếc rằng ông JB Trường Sơn là một người "có đạo, truyền thống Công Giáo, một cựu sinh viên thần học/ triết học" mà lại có thể viết tầm bậy "loạn xì ngầu" để miệt thị, thoá mạ một LS trẻ (Công giáo) như Trần Kiều Ngọc, đả kích LM Tadeô Nguyễn Văn Lý, và xúc phạm cả GM Nguyễn Văn Long!... cho thấy, JB Trường Sơn đâu khác gì tên "cựu đại chủng sinh" Charlie Nguyên (Bùi Văn Chấn) trong Sáchhiếm.net, phải không thưa cụ Lê Hùng và nick Khánh Kim-Nguyễn ???

Hãy cố gằng trình bày JB Trường Sơn "viết tầm bây, loạn xì ngàu, miệt thị, thóa mạ ra sao" (xin trích dẫn để làm bằng chứng) thì mới xứng đáng tranh luận chứ cứ mãi chụp mũ vô vớ thì quá là tầm thường, giống như bọn Dư Luận Viên của loài Cọng Sản chỉ biết dùng tiếng chưởi và lời thô tục để khỏa lấp sự thật và đè bẹp hùng khí của những người đang nói sự thật và bênh vực cho sự thật ! Tôi luôn cho rằng bọn DLV này là bọn hèn như chó sủa dưới chân chủ của chúng !!

Thiết nghĩ, vì quá phẫn nộ với thứ văn phong, "ngôn ngữ bặm trợn, hổ lốn" của một người mang danh "Công giáo" như JB Trường Sơn trên trang mạng BaCâyTrúc (biểu tượng tinh thần Ngô Đình Diệm)...nên ông TS Hồng Lĩnh không kềm chế được sự phẫn nộ, đã viết bài ; "đả đảo diễn đàn Ba Cây Trúc" với nội dung ; "NÈ JB TRUONG SON, VIẾT LÁCH NHƯ CÁI CỤC PHÂNĐã Đảo Ba Cay Truc làm tay sai cho VC HỮU NGUYÊN và tấn công Đức Cha Nguyễn Văn Long." (!!!)

Ông Hồng Lĩnh sẽ cảm thấy vinh hạnh được Ông Phạm Trung Kiên đội lên đầu. Hồng Lĩnh là Hạ thần đội Trần Kiều Ngọc lên đầu, còn Phạm Trung Kiên là "bồi thần" đội Hồng Lĩnh lên đầu của mình. Thật nực cười !! Xin đừng nên tâng bốc người sống, vì mỗi con người đang sống đều che dấu nhiều bí mật không ai biết được ngoại trừ thời gian mai sau của lịch sử. Đừng tự tạo cho mình sự bẻ bàng khi đúng trước sự thật la kẻ mình đã từng tôn thờ lại là kẻ bất xứng và gian manh !! Lịch sử của giáo Hội Công Giáo đã chứng thực cho điều này, người ta đã bầu chọn lên những giáo hoàng để tín hữu tôn thờ tung hô, nhưng rồi có rất nhiều ông đã trở thnàh quỷ xấu xa khiến giáo hội mang tiếng nhục theo. Hãy ôn cố tri tân để đừng làm điều bồng bột và nông cạn.

Riêng việc Hồng Lĩnh gọi Ba Cây Trúc là tay sai của Hữu Nguyên thì câu này vu khống, chúng tôi cảnh cáo ông Hồng Lĩnh vì đã bôi lọ Ba Cây Trúc không bằng chứng, đó là phạm tội "libelling" có thể bị phat nặng trước toà án. Ba Cây Trúc cho đăng bài của nhiều người đả kích Trần Kiều Ngọc, đáng ra BCT phải được Hồng Lĩnh nghi là làm tay sai cho nhiều người, nhưng tại sao Hồng Lĩnh chỉ nói BCT làm tay sai cho riêng Hữu Nguyên thôi ? Phải chăng vì ông Hữu Nguyên là cựu hồi chánh viên VC cho nên gán ghép như vậy mới khiến độc giả nghĩ rằng Ba Cây Trúc có dính dáng đến VC ? Đừng có thâm độc gàn dỡ nhé ! Coi chừng cái miệng hại cái thân ! Vì Hồng Lĩnh là ông già bị bệnh tâm thần nên chúng tôi không thèm chấp xét đó thôi !!

Nay cụ Lê Hùng lên tiếng hỏi;..."JB Trường Sơn và Hồng Lĩnh, ai là kẻ "viết lách như cục phân" (?)...và cụ kết luận rằng..."Với kiểu mắng chưởi công khai người khác một cách thô tục như ông Hồng Lĩnh đã phơi bày thì xem ra ông tự mình cách ly mình ra khỏi hàng trí thức rồi đó ! (sic)

Kính cụ Lê Hùng, ...

Câu hỏi và kết luận của Cụ làm cho TK tôi...phải gãi đầu bóp trán!

Bởi vì, theo tôi hiểu, TS Hồng Lĩnh phản đối ông JB Trường Sơn bởi thứ văn phong "hổ lốn" của một "cựu Đại chủng sinh" đã dùng.. phỉ báng, xúc phạm cha Nguyễn Văn Lý và GM Nguyễn Văn Long) mà ông cho là "cục phân"... xét ra "hơi nóng nảy"... Nhưng không quá đáng!

Nếu ôngHồng Lĩnh chỉ vì viết câu trên, mà cụ Lê Hùng cho là.."tự mình cách ly mình ra khỏi hàng trí thức rồi đó" (?)...Vậy thì thứ...văn phong ngôn ngữ "bất xứng" của ông JB Trường Sơn dùng để mạt sát cô Kiều Ngọc, sỉ nhục cha Lý và GM Long...thuộc loại trí thức gì ???

Xem ra cụ Lê Hùng đã chọn sai người và giao trứng cho ác rồi đấy...!

Ở đoạn trên ông Phạm Trung Kiên xem ra chưa biết cách dùng các chữ "mạt sát", "sỉ nhục" cho trường hợp nào. Không ai nói vị quan tòa đã mạt sát và sỉ nhục một tên tội phạm khi tuyên án phạt dành cho tên tội phạm đó. Chỉ bao giờ có phiên tái thẩm và định rõ kẻ bị kết tội là oan ức thì lúc đó quan toà mới bị khiển trách mà thôi.

Vì thế công việc của Ông Phạm Trung Kiên là phải chứng minh những câu nói của Linh Mục Nguyễn văn Lý và của LS Trần Kièu Ngọc là ngay chính và hợp lý thì mới nên chê trách JB Trường Sơn bằng những từ ngữ của hạng Dư Luận Viên nêu trên. Nếu không chứng minh đưọc thì ông quả là chưa biết xài chữ Việt, còn quá bồng bột hoặc quá thiếu giáo dục !

Xin lỗi cụ Lê Hùng, là kẻ hậu sinh, TK tôi rất áy náy khi phải viết phản biện, đáp lại thứ "văn phong, ngôn ngữ" của các vị trưởng thượng, e rằng sẽ mang tiếng là "trứng khôn hơn vịt"! hoặc là trịch thượng, hỗn hào với người lớn tuổi...

Thế nhưng, vì ... "Đại cuộc giải thể chế độ csvn" và tranh đấu cho DÂN CHỦ (cho đồng bào và quê hương VN)... là trách nhiệm chung của tất cả mọi người, không kể nam nữ, già trẻ!... mà TK tôi mạo muội cất lên tiếng nói phản biện của mình...

Nếu có điều chi sơ sót, kính mong Cụ và các vị trưởng thượng thứ lỗi cho...

"Vì Đại cuộc mà bút pháp bất vị thân"

Chỉ mong một điều... Nếu còn là người "LÀM TRUYỀN THÔNG TRUNG THỰC", ... Rất mong Cụ và ông JB Trường Sơn hãy post bài này, và bài bên dưới lên BACÂYTRÚC, cũng như mong ông Hữu Nguyên post lên SÀIGÒNTIMES... để rộng đường công luận.

Chân thành cám ơn!

Ai cũng biết rằng những người quá thiết tha với đại cuộc thường hay "bắn sảng". Chúng tôi cũng biết ông Phạm Trung Kiên quá "thiết tha với đại cuộc" cho nên mờ mắt, giống như bọn Việt Cọng vì quá thiết tha với việc chống Tư Bản Pháp và Mỹ nên đã vội vã rước Tàu Cọng vào giúp chúng, không dè lại RƯỚC VOI VỀ GIÀY MÃ TỔ.

Ông Phạm Trung Kiên hăng say và hết lòng với phong trào giới trẻ của Trần Kiều Ngọc và qua sự vẽ vời của cô ta, ông mơ đến cái bánh vẽ của việc "giải thể chế độ CS tại VN" và nghĩ rằng Trần Kiều Ngọc có khả năng thực hiện được giấc mơ dó. Khẳng định rằng, đó chỉ là mơ mộng hão huyền bởi vì Cọng Sản dùng súng và Trần Kiều Ngọc không dùng súng mà chỉ muốn hứng đạn hoặc đỡ đạn bằng cái mộc thịt của mình. Lenin đã nói "One man with a gun can control 100 without one.". Trong khi Đảng Cọng Sản trang bị súng ống tận răng và người dân hoàn toàn bị tước vũ khí thì làm sao Trần Kiều Ngọc có thể kêu gọi dân Việt giải thể được Cọng Sản ? Vì thế việc kêu gọi KHÔNG CHỐNG CỌNG CHỈ CHỐNG CÁI ÁC của Trần Kiều Ngọc không thể nào giải thể được chế độ Cọng Sản mà là chỉ tuyên truyền tạo điều kiện cho Cọng Sản tự thay hình đổi dạng từ con cắc kè bông màu đỏ Cọng Sản sang màu xanh nền trời của một đảng chính trị Việt Gian, nhưng bản chất của nóvẫn là toàn trị, bóc lột và bán nước cho Tàu, vẫn là lừa lọc gian trá vì "giang sơn dị cải, bản tính nan di !"

Cái mà mọi người đã học được tù sự sụp đổ của Cọng Sản Ba Lan là chính người Cọng Sản Ba lan đã tự mình biến thái và chịu nhường ngôi. Vì sao ? Xin thưa, họ bị ảnh hưởng tâm lý bởi quần chúng Công Giáo (80% dân số) cho nên đã từ chối vâng theo sự đàn áp tàn bạo của chủ nghĩa Marxist và nhượng bộ chính quyèn dân sự.

Các đầu óc mơ mộng của người Công Giáo Việt Nam tưởng rằng mình có khả năng như dân tộc Balan nên mong có một Lech Walesa địa phương để tạo dụng một lực lượng thống nhất có thể khiến Cọng Sản nhượng bộ. Dưói mắt họ Trần Kiều Ngọc sẽ là một Walesa Việt Nam, nhưng họ quên một điều là giáo dân Việt Nam chỉ chiếm 8% dân số và HĐGMVN chỉ là đám người lâu nay "không biết nói" (lời của GM Bùi Văn Đọc), và đương kim Giáo Hoàng sẽ không bao giờ đến Việt nam để khuyến khích "Các con đừng sợ" mà trái lại Ngài sẽ bảo họ xây cầu nối với Cọng Sản để đón nhận Cọng Sản vào trong lòng của giáo hội vì Ngài đã nói rằng "Người Cọng Sản TỐT". Có cho kẹo, Ngài cũng sẽ không bao giờ có thể thốt ra câu giống Đức Cố Giáo Hoàng JP 2nd rằng mình sẽ cởi áo Giáo Hoàng để cùng dân Việt đấu tranh nếu Cọng Sản VN đàn áp dân Việt. Đó là sự thật 100% không thể nào chối cải. Vì thế đừng cho rằng JB Trường Sơn này ăn nói cẩu thả không trung thực để rồi tự cho mình quyền chưởi rủa sự thật!

Sự quá thiêt tha quang phục quê hương và sự cả tín thiếu đắn đo đã khiến nhiều chiến sĩ dũng cảm lao mình theo con đường kháng chiến của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh rồi sau đó bị đảng trưởng âm thầm thủ tiêu, và dân Việt tỵ nạn vẫn bị đảng Việt Tân-Hoàng Cơ Định lừa phỉnh cho đến tận bây giờ.

Đảng của Hoàng Cơ Định bây giờ tự xem mình là tốt, cũng như Đảng Cọng Sản Việt đang muốn đóng kịch cải tà quy chánh để được dânViệt ủng hộ, nhưng cả hai đều có một sự ngoan cố không thể tha thứ, đó là không hề biết xin lỗi cho những tội ác của mình đã phạm mà cứ mãi dương bộ mặt lấm lem tội ác của mình khiến người đời ghê tởm.

Ông Phạm Trung Kiên, nếu còn hợp tác ủng hộ cho đảng của Hoàng Cơ Định thì hãy khuyên ông đảng trưởng này công khai xin lỗi trước công chúng về sự lường gạt, ám sát và những hành vi hợp tác tuyên truyền dùm cho Cọng Sản của đảng mình, nếu làm được như vậy thì chúng tôi sẽ hoan hô và không còn đả kích những ai muốn cọng tác với cái đảng cải tà quy chánh này, nếu không chịu công khai xin lỗi thì càng cọng tác với đảng thì càng lún sâu vào sự gian trá khiến người đòi khinh miệt.


JB Trường Sơn