Người-Việt, 4/2/2016

HUNGTINTON BEACH, California (NV) - Câu chuyện về ông Mã Long, người tài xế gốc Việt thoát chết trong vụ bị ba tù nhân vượt ngục bắt cóc trong mấy ngày qua dành được nhiều sự quan tâm của truyền thông, báo chí và độc giả trên toàn nước Mỹ.

Một trong số những người quan tâm đến câu chuyện của ông Long là cô Jenni Harvey, 44 tuổi, cư dân Hungtinton Beach.


Ông Mã Hoàng Long trong buổi trả lời phỏng vấn của truyền hình Hoa Kỳ tại nhật báo Người Việt, Quận Cam, 3 Tháng Hai. (Hình: AP Photo/Nick Ut)

Trò chuyện với nhật báo Người Việt, cô Jenni chia sẻ câu chuyện về người tài xế già bị bắt cóc và cuộc trốn thoát của ông khiến cô cảm thấy bản thân mình cần phải làm một điều gì đó để giúp đỡ.

“Khi nghe câu chuyện, tôi cảm thấy rất sợ. Thật sự khu vực nơi chúng ta ở không an toàn, và tôi không muốn những người như chúng ta lại gặp nguy hiểm, đặc biệt là những người lớn tuổi như ông Long,” cô Jenni nói. “Tôi cảm thấy mừng vì dù sao ông Long cũng đã được an toàn.”

Trên nhiều trang mạng xã hội, có rất nhiều người muốn giúp đỡ nhưng chưa có ai thật sự đứng ra làm cuộc vận động. Vì lẽ đó, cô Jenni quyết định mình sẽ làm.

“Tôi liên lạc với phóng viên LA Times là cô Anh Ðỗ, người viết bài về ông Long. Tôi nói nguyện vọng của mình là muốn có ai có thể đứng ra nhận số tiền mà chúng tôi gây quỹ,” cô Jenni cho biết. “Và trang mạng GoFund Me cho ông tài xế được lập ra.”

Ðến 2 giờ chiều ngày 4 Tháng Hai, tức chưa đến một ngày sau khi thiết lập trang gây quỹ, đã có 37 người đóng góp, tổng cộng $1,165. Ða số người đóng góp, hoặc là không nêu danh tánh, hoặc có họ Việt Nam.

Số tiền cô Jenni Harvey nhắm đến ban đầu là $3,000. Nhưng sau đó khi thấy có nhiều người hưởng ứng, trong ngày đầu đã hơn $3,000. Bây giờ là $5,000.

“Tôi nghĩ có người xấu làm chuyện xấu xa thì cũng có người tốt làm chuyện tốt. Ai trong chúng ta cũng có thể là nạn nhân như ông Long, và với một chút tấm lòng của mỗi người, ông Long sẽ tiếp tục cuộc sống bình thường của mình,” cô Jenni nói.

Ðộc giả muốn đóng góp, giúp đỡ ông Long Mã, xin vào trang mạng:

https://www.gofundme.com/pcmygxpc


Bài liên quan:

Chuyện 'thoát chết' của tài xế taxi bị 3 tù vượt ngục bắt cóc

Người homeless giúp bắt 2 tù vượt ngục; có thể được $140,000

Truyền thông Mỹ 'bủa vây' tài xế taxi bị tù vượt ngục bắt cóc

Vụ tù vượt ngục: Số tiền thưởng được tăng lên tới $200,000.

Nhà tù Orange County có 7 vụ vượt ngục trong 47 năm

Quận Cam: Đã bắt được cả 3 tù nhân vượt ngục, 2 gốc Việt

Quận Cam: Bắt nghi can gốc Việt giúp 3 tù nhân vượt ngục