Ngô Kỷ, 17/1/2016

Little Saigon ngày 16 tháng 1 năm 2016

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Rõ ràng nghiệp chướng tôi quá nặng, bài viết khai bút cho Năm Mới 2016 thì cũng lại "dính" vào chuyện rắc rối, nặng nề, không mấy vui, đúng là số khổ, "mang kiếp tằm thì phải nhả tơ."

Tôi xin được trình bày đến quý vị sự kiện Giám sát viên Andrew Đỗ nhận 39,445 đô la của tập đoàn Việt gian báo Người Việt để dành ưu tiên cho tập đoàn Việt gian báo Người Việt được "độc quyền" làm mạnh thường quân bao thầu bảo trợ 100% cho việc đúc tượng đồng Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Quyết định này của Giám sát viên Andrew Đỗ hoàn toàn sai trái, phi lý, bất công về nguyên tắc, giao tế, đạo đức lẫn chính trị. Trong bài viết này tôi sẽ trình bày lý do tại sao tôi chống đối quyết định này của Giám sát viên Andrew Đỗ, cũng như tôi nêu ra ý kiến đề nghị để giải quyết vấn đề.

Vì bài viết sẽ khá dài, do đó nếu quý vị nào bận bịu không có nhiều thì giờ đọc, thì xin mời quý vị bấm vào các cái Links AUDIO YOUTUBE dưới đây để nghe tôi trình bày đầy đủ vấn đề này trên các làn sóng phát thanh tại Little Saigon trong vài ngày qua. Khi nào rãnh rỗi thì quý vị có thể đọc bài viết.

https://www.youtube.com/watch?v=Y3PqBbh6u_4

(Ngày 10 tháng 1 năm 2016)

https://www.youtube.com/watch?v=KaHPNrVJjUc

(Ngày 11 tháng 1 năm 2016)

Ngô Kỷ & Khải Đào "Hội Luận Cộng Đồng" trên Việt Live TV

https://www.youtube.com/watch?v=HLrMQn8A1UU 

Ngô Kỷ & Chris Phan "Góc Chính Trị" trên Việt Star Media


 Những hình ảnh GSV Andrew Đỗ, TNS Janet Nguyễn, phụ tá Lê Công Tâm cùng đồng hương và Ngô Kỷ biểu tình chống báo NV năm 2013 (lúc bấy giờ Andrew Đỗ và Nick Lê Công Tâm là phụ tá của GSV Janet Nguyễn)

image image 2


Kính thưa Quý Đồng Hương,

Sự kiện bắt nguồn vào lúc 2 giờ chiều thứ Bảy, ngày 9 tháng 5 năm 2015, tại nhà hàng Saigon Bistro, 9033 McFadden Avenue, Giám sát viên Quận Cam Andrew Đỗ tổ chức cuộc họp báo để thông báo cùng đồng hương về dự án xây dựng ba Tượng Đài Anh Hùng gồm có: Mỹ, Mễ Tây Cơ và Việt Nam, Tượng Đài Việt Nam là Tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo tại Mile Square Park, Fountain Valley. Giám sát viên Andrew Đỗ cho mọi người biết vị trí thiết lập Tượng Đài Đức Trần Hưng Đạo là một khu đất khá rộng trong công viên, cạnh hồ nước gần góc đường Edinger và Euclid. Tượng Đức Trần Hưng Đạo bằng đồng làm tại tiểu bang Delaware cao 8 feet (2,4 mét) đứng trên bệ hình tròn cao từ 6 đến 10 feet. Trong bệ hình tròn có bản đồ Việt Nam với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Phụ Tá của Giám sát viên Andrew Đỗ là ông Lê Công Tâm trình bày rằng, ngoài bệ và tượng, phía dưới sẽ có hình vòng cung tượng trưng nửa vòng trái đất, trên đó có những chiếc cọc dựng đứng tượng trưng cho các chiến sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19/4/1974. Có bia khắc tên các vị tướng lãnh tuẫn tiết và cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn bị Việt Cộng tử hình sau 30-4-1975.

Giám sát viên Andrew Đỗ và ông Lê Công Tâm nhấn mạnh là trong năm 2015 chỉ thực hiện giai đoạn 1 là dựng tượng Đức Thánh Trần, sang năm 2016, thì giai đoạn 2 mới tiến tới làm phần dưới, và lúc đó mới cần sự hỗ trợ của đồng hương. Nguyên văn như sau:

"Giám sát viên Andrew Đỗ nói: Tượng chúng ta đã có rồi.

Ông Phụ Tá Lê Công Tâm nói: Tất cả tượng, tượng Tổng Thống Ronald Reagan cũng như tượng Đức Thánh Trần, một số những mạnh thường quân hiện giờ họ xin ẩn danh, họ đã đóng góp cái này, và cái công trình này chúng tôi không có kêu gọi sự đóng góp của đồng hương, chúng tôi chỉ kêu gọi sự đóng góp của đồng hương giai đoạn 2." (ngưng trích)

Mời quý vị bấm vào các Links Youtube dưới để xem và nghe đích thân Giám sát viên Andrew Đỗ và ông Phụ tá Lê Công Tâm tuyên bố tại buổi họp báo những lời như trên:

Xin kéo tới chỗ 24:53

hoặc Xin kéo tới chỗ 17:19

nicklecong andrewdo
Ông Phụ tá Lê Công Tâm (trái), Giám sát viên Andrew Đỗ (phải)

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Qua sự trình bày và tuyên bố của đích thân Giám sát viên Andrew Đỗ và ông Phụ tá Lê Công Tâm rằng "một số những mạnh thường quân hiện giờ họ xin ẩn danh, họ đã đóng góp cái này," tức khi nói tới chữ "một số những mạnh thường quân" tức là thuộc về số nhiều rồi, nhiều hơn một người, thế thì tại sao bây giờ Giám sát viên Andrew Đỗ lại tuyên bố trên báo Người Việt là chỉ có "duy nhất" báo Người Việt "độc quyền" bảo trợ 100% cho việc đúc tượng đồng Đức Thánh Trần mà thôi. Nguyên văn bản tin báo Người Việt đăng lời tuyên bố của Giám sát viên Andrew Đỗ vào ngày 7 tháng 1 năm 2016 như sau: "Đặc biệt, sự đóng góp 100% cho chi phí riêng cho bức tượng Đức Thánh Trần ($37,950) cùng tiền chuyên chở ($1,495) là do nhật báo Người Việt bảo trợ. Tổng số tiền này là $39,445. Tôi rất hân hạnh được sự giúp đỡ của nhật báo Người Việt," (ngưng trích)

Tôi muốn Giám sát viên Andrew Đỗ và ông Phụ tá Lê Công Tâm trả lời và giải thích rõ ràng cho đồng hương biết là tập đoàn Việt gian báo Người Việt đóng góp tiền bảo trợ đúc tượng Đức Thánh Trần vào lúc nào, ngày tháng nào? Số tiền báo Người Việt lúc đó đóng góp bao nhiêu? Theo tôi nghĩ thì số tiền chi phí cho việc đúc tượng đồng Đức Thánh Trần là $37,950. và tiền chuyên chở là $1,495, tổng cộng là $39,445 chỉ được biết chính xác tổn phí là bao nhiêu sau khi hoàn tất việc đúc tượng và được chở tượng Đức Thánh Trần tới công viên, thế thì làm sao tập đoàn Việt gian báo Người Việt lại có thể biết đích xác số tiền tổn phí là $39,445 mà bảo trợ. Tôi biết chắc chắn vì tôi có bằng chứng là vào năm 2015 đã có nhiều vị mạnh thường quân trong cộng đồng đóng góp và bảo trợ tiền cho việc đúc tượng đồng Đức Thành Trần rồi, còn giai đoạn 2 thì chờ qua tới năm 2016 mới tính chuyện quyên góp. Theo kế hoạch thì giai đoạn 2 là giai đoạn đóng các chiếc cọc nhọn bằng thủy tinh dựng đứng, tượng trưng cho các chiến sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19/4/1974, cùng dựng bia khắc tên các vị tướng lãnh tuẫn tiết và cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn bị Việt Cộng tử hình sau 30-4-1975.

Như vậy trên thực tế, đã từng có nhiều vị mạnh thường quân trong cộng đồng đóng góp tiền bảo trợ đúc tượng đồng Đức Thánh Trần cho giai đoạn 1 trong nằm 2015, họ đóng góp trước khi tập đoàn Việt gian báo Người Việt đóng góp, thế thì tại sao họ không được nằm trong danh sách "bảo trợ đúc tượng Đức Thánh Trần," mà chỉ "duy nhất" tập đoàn Việt gian báo Người Việt mới được đứng danh là mạnh thường quân bảo trợ?. Điều này quả là phi lý, mâu thuẫn và không công bình đối với những vị mạnh thường quân đã đóng góp từ lâu, mà chính Giám sát viên Andrew Đỗ và ông Phụ tá Lê Công Tâm đã tuyên bố và xác nhận vào ngày 9 tháng 5 năm 2015 là: "Tất cả tượng, tượng Tổng Thống Ronald Reagan cũng như tượng Đức Thánh Trần, một số những mạnh thường quân hiện giờ họ xin ẩn danh, họ đã đóng góp cái này, và cái công trình này chúng tôi không có kêu gọi sự đóng góp của đồng hương, chúng tôi chỉ kêu gọi sự đóng góp của đồng hương giai đoạn 2." (ngưng trích)

Mời quý vị bấm vào Link dưới để xem và nghe đích thân Giám sát viên Andrew Đỗ tuyên bố trên mạng Người Việt TV, là báo Người Việt bảo trợ "hoàn toàn" chi phí đúc tượng Đức Thánh Trần, và Giám sát viên Andrew Đỗ hết lới cám ơn và ca ngợi báo Người Việt là có "uy tín." Xin kéo tới chỗ 6:28

Người Việt Quận Cam thờ kính Đức Thánh Trần – YouTube 13:57

Jan 7, 2016 - Uploaded by Người Việt Online

Người Việt Quận Cam thờ kính Đức Thánh Trần. Hưng Đạo Vương Trần Hưng Đạo là anh hùng của dân tộc Việt Nam. Ngài đã có công ...

Tôi yêu cầu Giám sát viên Andrew Đỗ và ông Phụ tá Lê Công Tâm công khai sổ sách thu, chi để quý đồng hương tường tận. Xin trình bày mọi chứng cớ để chứng minh rõ ràng thu, chi là bao nhiêu, thời điểm thu, chi, và xin coe6n khai tiết lộ toàn bộ danh sách tất cả mạnh thường quân đóng góp cho dự án xây dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần kể từ khi phát động chiến dịch quyên góp từ năm 2015 lẫn năm 2016. Đây là luật của chính phủ Hoa Kỳ đòi hỏi và bắt buộc tất cả hội "vô vị lợi" (Non-profit) phải công khai hóa tất cả sổ sách tài chánh cho quần chúng xem xét và kiểm soát.

Tôi yêu cầu Giám sát viên Andrew Đỗ Andrew Đỗ và ông Phụ tá Lê Công Tâm chứng minh cho đồng hương biết là những cơ sở, cá nhân trong danh sách Mạnh Thường Quân trong mục Special Recognition dưới đây, họ có đóng góp hay bảo trợ cho việc đúc tượng Đức Thánh Trần không?, nếu có thì họ đóng vào thời điểm nào?, trước hay sau khi tập đoàn Việt gian báo Người Việt đóng góp? Nếu họ đóng góp trước, thì tại sao họ không được đứng tên trong danh sách Mạnh Thường Quân bảo trợ đúc tượng đồng Đức Thánh Trần?

Tôi nghĩ Giám sát viên Andrew Đỗ là một công chức của chính phủ, do đó theo luật, Giám sát viên Andrew Đỗ không được phép nhận tiền bạc ủng hộ hay bảo trợ từ bất cứ ai, đó là luật pháp ra lệnh như vậy nhắm tránh tình trạng nhậnđể tránh nạn hối lộ, đút lót, tham nhũng v.v..., thế thì danh sách những "ân nhân" có tên trong phần Special Recognion. họ nộp tiền cho ai, cho Giám sát viên Andrew Đỗ hay cho Hội "The Paracel & Spratly Foundation"?

Điều đặc biệt trong cái danh sách Special Recognition, lại có tên "Bác sĩ Trần Quốc Toản và tổ hợp y tế Family Choice Health," có phải những người này ủng hộ tiền cho dự án xây dựng Tượng Đức Thánh Trần này, nhắm để mua ảnh hưởng từ Giám sát viên Andrew Đỗ triong việc giúp đỡ và "che dù" cho họ được lãnh thầu y tế với cơ quan CalOptima phải không? Nếu không phải, thì họ nộp tiền bảo trợ cho ai hay cho tổ chức nào, tên gì? Tổ chức nhận tiền bảo trợ của họ có giấy phép "chính thức" Vô Vị Lợi (Non-profit) hay không?

recognition
Danh sách ân nhân đóng góp do ban tổ chức cung cấp. (Hình: Văn Phòng GSV Andrew Đỗ cung cấp. Trích từ báo Người Việt)

Tôi muốn đặt vần đề là Dự Án Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần theo luật là phải do một Tổ Chức Bất Vụ Lợi (Non-profit) đứng ra quản lý tiền bạc, thế thì tôi muốn hỏi Hội "The Paracel & Spratly Foundation (Hội Hoàng Sa & Trường Sa) đăng ký ngày 22 tháng 6 năm 2015 với số danh bạ C3800598 do ông Khiem Pham (tức Phạm Đắc Khiêm) làm chủ tịch, cho đến bây giờ Hội "The Paracel & Spratly Foundation (Hội Hoàng Sa & Trường Sa) này "chính thức" có giấy phép Vô Vi Lợi (Non-profit) hay chưa?

Hội The Paracel & Spratly Foundation (Hội Hoàng Sa & Trường Sa) hiện đặt văn phòng tại địa chỉ số 8862 Garden Grove Blvd #205, Garden Grove, Ca 92841, cùng với địa chỉ của Đài Radio Việt Link do ông Phụ tá Giám sát viên Andrew Đỗ là ông Lê Công Tâm làm chủ, thế thì giữa ông Lê Công Tâm, ông Phạm Đắc Khiêm, và Hội "The Paracel & Spratly (Hội Hoàng Sa & Trường Sa) có "liên hệ" gì không? Điểu đáng đặt ra đây, là ông Phạm Đắc Khiêm lại đang giữ vai trò "bình luận gia" cho đài phát thanh Việt Link hàng đêm của ông Lê Công Tâm.

Theo THƯ MỜI THAM DỰ ĐẠI LỄ AN VỊ ĐỨC THÁNH TRẦN HƯNG ĐẠO có ghi rằng "Văn Phòng Giám Sát Viên Andrew Đỗ phối hợp với Hoàng Sa & Trường Sa Foundation trân trọng kính mời quý đồng hương đến tham dự," thế thì Hội Hoàng Sa & Trường Sa Foundation đóng vai trò gì trong việc xây dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần?,  và tại sao, lý do gì, tư cách gì mà Hội 

Hoàng Sa & Trường Sa Foundation lại được quyền phối hợp với Giám sát viên Andrew Đỗ để cùng đứng tên trong THƯ MỜI?

Tại sao đồng tổ chức, mà ở cuối THƯ MỜI chỉ có Giám sát viên Andrew Đỗ ký tên mời, mà chẳng thấy tên của vị Chủ Tịch Hội Hoàng Sa & Trường Sa Foundation cùng ký tên?

Ở cuối THƯ MỜI, có ghi rằng "RSVP và mọi chi tiết xin liên lạc với cô Janine Trang Nguyễn: (714) 834-3110," thế thì cô "Janine Trang Nguyễn" là ai? cô có phải  là "công chức," nhân viên của văn phòng Giám sát viên Andrew Đỗ hay không? hay cô là nhân viên của Hội "The Paracel & Spratly Foundation"? Việc cho "cô Janine Trang Nguyễn" được phép "dính dáng" đến việc tổ chức ngày Lễ An Vị Đức Thánh Trần có phải là vì cô ta là "người yêu" của ông phụ tá chủ nhiệm báo Người Việt Đinh Quang Anh Thái hay không? có phải Giám sát viên Andrew Đỗ lợi dụng nhân cơ hội này để "đền ơn, đáp nghĩa" cho ông Đinh Quang Anh Thái vì ông ta đã và đang hết lòng "o bế" và cung phụng ông Giám sát viên Andrew Đỗ?

Mời quý vị đọc kỹ các chi tiết mà tôi nêu lên ở trong cái Thư Mời dưới đây:

Mời quý vị đọc toàn bộ bản tin báo Người Việt ngày 7 tháng 1 năm 2016 có câu: "Chúng tôi cám ơn rất nhiều tổ chức, đoàn thể, các thương gia và đồng hương đóng góp để thực hiện dự án chung để tất cả chúng ta cùng hãnh diện. Đặc biệt, sự đóng góp 100% cho chi phí riêng cho bức tượng Đức Thánh Trần ($37,950) cùng tiền chuyên chở ($1,495) là do nhật báo Người Việt bảo trợ. Tổng số tiền này là $39,445. Tôi rất hân hạnh được sự giúp đỡ của nhật báo Người Việt," ông nói.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=206895 

Tượng Đức Thánh Trần đã về đến Mile Square Park

Thursday, January 7, 2016 7:03:07 PM

Linh Nguyễn/Người Việt

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) - Tượng Đức Thánh Trần đã về đến công viên Mile Square Park, Fountain Valley, lúc 9 giờ sáng Thứ Năm, 7 Tháng Giêng, kịp để chuẩn bị cho đại lễ an vị tượng và tưởng niệm các chiến sĩ Hải Quân VNCH anh hùng, hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974, do văn phòng Giám Sát Viên Andrew Đỗ và Hoàng Sa Trường Sa Foundation, phối hợp tổ chức vào đúng 11 giờ sáng Chủ Nhật, 17 Tháng Giêng, tại công viên này.


Tượng Đức Thánh Trần tại xưởng đúc ở Delaware. (Hình: Văn Phòng GSV Andrew Đỗ cung cấp)

Bức tượng do công ty Conway Freight chuyên chở từ Orange về Fountain Valley. Trước đó, tượng rời xưởng All Classic Ltd., Newark, tiểu bang Delaware.

Bức tượng được ông Lê Hứa, đại diện hãng HD Construction, đưa từ xe tải xuống lề cỏ, nơi bệ vuông 5 ft bằng bê tông, cao 6 ft vừa hoàn tất.

Được biết bức tượng Đức Thánh Trần bằng đồng, nặng 700 pound, cao 8 ft, sẽ được đặt trên bệ này.

"Chúng tôi muốn công bố tin vui này đến với đồng hương trong cộng đồng, vì đây là niềm hãnh diện của mọi con dân đất Việt, khi có được hình ảnh Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn ngay tại thủ đô của người Việt tị nạn," Giám Sát Viên Andrew Đỗ nói với nhật báo Người Việt.

Ông nói thêm về động lực khiến ông cố gắng vận động cho việc hình thành bức tượng.


Các giai đoạn tạc tượng từ trái sang phải. (Hình: Văn Phòng GSV Andrew Đỗ cung cấp)

"Chúng tôi gồm Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, khi bà còn là giám sát viên tiền nhiệm, và cá nhân tôi, ngày nay, cũng trong vai trò giám sát viên của Orange County, Địa Hạt 1, được nghe nhu cầu từ cộng đồng, rằng phải làm sao đem được những biểu tượng hay đẹp của chúng ta, sánh vai cùng các cộng đồng khác và để thế hệ con cháu chúng ta hãnh diện về nguồn gốc của cha ông. Sau một thời gian nghiên cứu cùng các nhà hoạt động trong cộng đồng, mọi người đồng ý chọn tượng Đức Thánh Trần, vì công trạng của ngài mà lịch sử đã chứng minh," Giám Sát Viên Andrew Đỗ nói.

Ông hãnh diện nhắc đến quá khứ, khi "quân Mông Cổ đem quân đến Âu Châu và họ tự hào vó ngựa của họ đến đâu là họ chiến thắng đến đó, ngoại trừ nước Việt Nam, nơi họ bị thảm bại đến ba lần!" [Đọc Wiki tiếng Anh] [Wiki tiếng Việt]

Ông cũng cho biết, nhân khi biết được cái hồ nước, nơi sẽ an vị bức tượng của Thánh Tổ Hải Quân VNCH, được đổi thành hồ Tự Do, thì tại sao chúng ta không lợi dụng cơ hội này để dựng biểu tượng của những anh hùng từng chiến đấu cho tự do

"Chúng tôi đề nghị dựng tượng của cố Tổng Thống Ronald Reagan, tượng Đức Thánh Trần và tượng của ông Manuel Hidalgo, một anh hùng Mexico, vì đó là những biểu tượng, đại diện cho cộng đồng Mỹ, Việt và Hispanic, là nơi dân cư thuộc ba sắc dân đông đảo sinh sống tại đây. Vì thế đề nghị đã được Hội Đồng Giám Sát Orange County bỏ phiếu thông qua, ngày 5 Tháng Năm, 2015 với đa số tuyệt đối," ông nói.

"Sự thành công có được là nhờ vào sự tế nhị, sự tương kính khi làm việc chung với các thành viên Hội Đồng Giám Sát," ông nói thêm.

Ông cũng nhấn mạnh đến phần hai của đại lễ an vị là lễ tưởng niệm các quân nhân Hải Quân VNCH. Ông cho rằng đây là dịp để thế hệ trẻ học về lịch sử, cũng như nhắc nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đến thảm họa xâm lăng Việt Nam của Trung Quốc hiện nay.

Giám sát viên gốc Việt nhân dịp này ghi nhận đóng góp của mọi giới trong cộng đồng.

"Chúng tôi cám ơn rất nhiều tổ chức, đoàn thể, các thương gia và đồng hương đóng góp để thực hiện dự án chung để tất cả chúng ta cùng hãnh diện. Đặc biệt, sự đóng góp 100% cho chi phí riêng cho bức tượng Đức Thánh Trần ($37,950) cùng tiền chuyên chở ($1,495) là do nhật báo Người Việt bảo trợ. Tổng số tiền này là $39,445. Tôi rất hân hạnh được sự giúp đỡ của nhật báo Người Việt," ông nói.

Nhân dịp này ông cũng cho biết: "Bức tượng Manuel Hidalgo do Mexico tặng, hiện cũng được để trong kho, đợi dịp thuận tiện để được an vị trong khu vực này của công viên."

Địa điểm được chọn để an vị Tượng Đức Thánh Trần là gần lề của lối đi trong công viên, cách tượng Tổng Thống Ronald Reagan khoảng 300 ft và hướng về hồ Tự Do.

Ông cho biết tiến trình đúc và làm tượng Đức Thánh Trần khởi đầu từ Tháng Ba, 2015, hai tháng sau khi ông đắc cử chức giám sát viên.

"Bức tượng trải qua ba giai đoạn, từ khi có khái niệm, gồm tượng nhỏ bằng đất sét; đến tượng đất sét kích thước như thật, trước khi thông qua để làm khuôn và đổ đồng," ông giải thích.

Ông cũng nhắc đến những sửa chữa về khuôn mặt để khỏi giống Tàu, cũng như không thể giống Tây Phương. Cá nhân ông và nhân viên theo dõi từng bước của người tạc tượng, từ ngón tay chỉ, từ vạt chiếc áo bào.

"Tôi rất vui và hãnh diện khi có tượng Đức Thánh Trần ở đây," ông Thọ Trương, 61 tuổi, giáo sư Pháp Văn tại đại học Cal State Dominguez Hills và USC, bày tỏ.

Cô Huỳnh Mai, 18 tuổi, cư dân Garden Grove, đi bộ, chia sẻ: "Đây là một biểu tượng cho sự hiện diện của người Việt. Tôi mong đợi để được tham dự lễ an vị."

Được biết buổi lễ sẽ có thức ăn nhẹ và bãi đậu xe miễn phí. Địa chỉ công viên Mile Square Park là 16801 Euclid St., Fountain Valley, CA 92708.

Mọi chi tiết, xin liên lạc cô Janine Trang Nguyễn (714) 834-3110.

(ngưng trích)


Kính thưa Quý Đồng Hương,

Quý vị nghĩ sao khi tập đoàn Việt gian báo Người Việt chỉ cần chi  ra 39,445 đô la bảo trợ là có thể "mua" được lòng tin của Giám sát viên Andrew Đỗ, và chúng biến Giám sát viên Andrew Đỗ trở thành một "cái loa" để quảng cáo về sự "từ thiện, nhân đạo" cao cả của chúng. Chẳng những Giám sát viên Andrew Đỗ "hồ hởi" vinh danh chúng trong cộng đồng Việt Nam mà thôi, mà Giám sát viên Andrew Đỗ còn lại đi "ca tụng" chúng trên các cơ quan truyền thông, báo chí Mỹ, chính quyền và nhân dân Mỹ nữa.

Quả thật tập đoàn Việt gian báo Người Việt lần này "đi buôn" thắng lớn, vì chúng "thả con tép bắt con tôm," bây giờ chúng có được Giám sát viên Andrew Đỗ "che dù" và "đóng dấu" rồi thì chúng còn sợ ai nữa, chắc chắn chúng sẽ dương dương tự đắc, coi "cộng đồng" bằng vung vì chúng có Giám sát viên Andrew Đỗ "bảo kê" rồi. Đáng buồn thay!

Mới quý vị đọc báo OC Register tại địa phương quận Cam này đăng lời Giám sát viên Andrew Đỗ ca tụng tập đoàn Việt gian báo Người Việt:

tranhungdao ocregister

http://www.ocregister.com/articles/statue-699867-reagan-park.html

A supervisor, newspaper and Buddhist monk: Why a Vietnamese statue is going next to Ronald Reagan's at Mile Square Park

Jan. 14, 2016 Updated Jan. 15, 2016 11:25 p.m.

"Do said that Westminster-based Nguoi Viet Daily News, the largest Vietnamese newspaper in the country, donated about $40,000 for the Tran Hung Dao statue."

(Lượt dịch: Giám sát viên Andrew Đỗ nói rằng báo Người Việt tại Westminster là là tờ báo lớn nhất tại xứ sở này, họ ủng hộ khoảng bốn mươi ngàn đô la cho cái tượng Đức Thánh Trần...)


Kính thưa Quý Đồng Hương,

Vì luôn tôn trọng và nể nang quý vị lãnh đạo các tổ chức đấu tranh trong cộng đồng, và vì không muốn mang tiếng "dẫm chân" lên các việc làm của họ, nên tôi đã liên lạc bằng email, cũng như đã trực tiếp tiếp xúc để trình bày vấn đề này với ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản & Tay Sai, và ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cảnh Sát Quốc Gia, kiêm Chủ tịch Hội Cảnh Sát Quốc Gia Nam Cali, vì hai vị này đóng vai trò "nòng cốt" trong các công tác chống cộng sản và tay sai tại địa phương này. Phần cá nhân tôi thì quá bé nhỏ, nên tôi chỉ có thể tình nguyện làm "thằng mõ" trong việc thông tin các tin tức hay sự kiện đang xảy ra trong cộng đồng người Việt tỵ nạn mà ít ai "dám lên tiếng hay ngại ngùng đề cập đến" để quý vị tỏ tường.

Dưới đây là Email tôi gởi báo tin cho ông Phan Kỳ Nhơn, ông Phan Tấn Ngưu, Thiếu tá TQLC Trần Vệ vào ngày 12 tháng 1 năm 2016:

Ngo Ky <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.; Jan 12 ( 4 days ago)

to Nhơn, nguutphan7592, Ve, phankynhondn,

Kính Quý Anh,

Ngô Kỷ đang chống GSV Andrew Đỗ , yêu cầu GSV Andrew Đỗ trả tiền lại cho báo Việt gian Người Việt. Ngô Kỷ đang viết bài phản đối, hy vọng hôm nay xong, sẽ gởi cho các Anh kính tường.

Tối qua Ngô Kỷ có lên đài 106.3 FM khuya để trình bày vấn đề này. Xin các Anh nghiên cứu và có thái độ phản đối.

Ngô Kỷ

Xin Quý Anh bấm Link để coi chi tiết.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=206895&zoneid=1 

Tượng Đức Thánh Trần đã về đến Mile Square Park

Thursday, January 7, 2016 7:03:07 PM

"Chúng tôi cám ơn rất nhiều tổ chức, đoàn thể, các thương gia và đồng hương đóng góp để thực hiện dự án chung để tất cả chúng ta cùng hãnh diện. Đặc biệt, sự đóng góp 100% cho chi phí riêng cho bức tượng Đức Thánh Trần ($37,950) cùng tiền chuyên chở ($1,495) là do nhật báo Người Việt bảo trợ. Tổng số tiền này là $39,445. Tôi rất hân hạnh được sự giúp đỡ của nhật báo Người Việt," ông nói.

(ngưng trích)


Kính thưa Quý Đồng Hương,

Hiểu được tư tưởng "Tiên lễ hậu binh," cho nên trước khi tôi lên nói chuyện trên các đài phát thanh về vấn đề này, tôi đã có gọi phone nói chuyện và thông báo cho ông Lê Công Tâm, Phụ tá của Giám sát viên Andrew Đỗ biết về quan điểm và sự phản đối của tôi, và sau đó tôi cũng đã gởi Email cho Giám sát viên Andrew Đỗ kèm theo cái Audio buổi nói chuyện trên đài radio của tôi. Sau khi tôi nhận được cái Email hồi âm từ Giám sát viên Andrew Đỗ, tôi lđã gởi thêm một cái Email khác nữa cho Giám sát viên Andrew Đỗ với lời trình bày lập trường rõ ràng của tôi, với nội dung là tôi không phản đối kế hoạch hay cá nhân của Giám sát viên Andrew Đỗ, tôi chỉ phản đối việc Giám sát viên Andrew Đỗ nhận tiền của báo Người Việt bảo trợ cho việc đúc tượng Đức Thánh Trần mà thôi. Tôi cho rằng tiền bạc của báo Người Việt không được ràng xuất xứ từ đâu, và báo Người Việt đã và đang bị đồng hương chống cộng liên tiếp biểu tình phản đối. Tôi mong là Giám sát viên nên bảo vệ danh dự của cái Dự Án Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần. Và cuối thư thì tôi đề nghị Giám sát viên Andrew Đỗ nên giữ sự liên lạc với nhau để chia sẻ ý kiến về vấn đề này.

Mời quý vị đọc nguyên văn các Emails qua lại giữa tôi và Giám sát viên Andrew Đỗ:


Ngo Ky <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.; 10:45 AM (4 hours ago)

to Andrew,

Hi GSV Andrew Đỗ

Thank you for your reply Supervisor Do. We do not object to your project or you, we object to your acceptance of Nguoi Viet newspaper money in sponsorship of Tran monument because Source of NV money is unverifiable and objectionable by anti Communist community that has continually protested NV newspaper. I hope u take steps to protect the integrity of your Tran monument project. Lets keep communications open.

Ngo Ky.


From: Andrew Do <ado...>

Date: Thursday, January 14, 2016

Subject: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. has sent you a file via WeTransfer

To: Ngo Ky <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;

Khong Hieu y Anh.  Neu Anh ca Ngoi Bao Nguoi Viet cho Tuong thi tai Sao tui nay lam xai?

Sent from my iPhone

Andrew H. Do

Fitzgerald Yap & Kreditor, LLP


On Jan 14, 2016, at 8:45 AM, Ngo Ky <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.; wrote:

GSV. Andrew Do

Xin Download xuống máy để nghe. Tối qua Ngô Kỷ lên đài radio Việt Live chỉ trích Giám sát viên Andrew Đỗ nhận tiền từ báo Người Việt là 39,445 đô la để đúc tượng Đức Trần Hưng Đạo, và ca ngợi báo Người Việt đã bảo trợ 100% cho việc đúc tượng này. Ngô Kỷ.         

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. sent you some files ‘Ngô Kỷ nói VietLife về GSV Andrew Đỗ nhận tiền báo NV’


Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tội lỗi của tập đoàn Việt gian báo Người Việt nối giáo cho giặc, bưng bô Việt cộng, phản bội cộng đồng người Việt Quốc Gia thì mọi người đã đều thấy và biết rõ, tôi xin vắn tắt bằng cách đính kèm theo đây cái Link bài viết "Chóp bu báo Người Việt nói láo như vẹm trên đài SBTN," xin quý vị bấm vào Link

http://baivietchongvietgian.blogspot.com/2015/03/chop-bu-bao-nguoi-viet-noi-lao-nhu-vem.html

để đọc, và xem rất nhiều tài liệu, phim ảnh liên quan đến các tội lỗi báo Người Việt. Trong bài này có kèm các phóng sự cộng đồng chống đối tập đoàn Việt gian báo Người Việt, như hoạt động của Đoàn Biểu Tình Tự Phát Chống Báo Người Việt, Đoàn Biểu Tình Quân Dân Cán Chính VNCH Chống Báo Người Việt, cuộc biểu tình quy mô của 153   hội đoàn, tổ chức, cộng đồng lên án và tẩy chay tập đoàn Việt gian báo Người Việt v.v... Đặc biệt trong bài này cũng có ghi lại sự kiện ông Thiếu tá Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH đã tống cổ phái đoàn báo Người Việt ra khỏi bữa tiệc dù rằng chúng có mua vé ăn tiệc. Đây cũng là cái gương tốt và chính nghĩa mà Giám  sát viên Andrew Đỗ cần noi theo, để đưa đến quyết định trả lại tiền cho tập đoàn Việt gian báo Người Việt.

http://baivietchongvietgian.blogspot.com/2015/03/chop-bu-bao-nguoi-viet-noi-lao-nhu-vem.html

bieutinhchongbaonguoiviet
Từ trái: (Người thứ 2) Ông Phan Ngọc Lượng, Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, 
Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản & Tay Sai,  Ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội trưởng Cảnh Sát Quốc Gia, Ông Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Tây Nam Hoa Kỳ cùng 153 hội đoàn, tổ chức biểu tình chống báo Người Việt năm 2013

tranve duoi nguoiviet
Thiếu Tá Trần Vệ đuổi bọn báo Người Việt ra khỏi cửa buổi tiệc của Tập thể Chiến Sĩ VNCH dù chúng có mua vé


Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi không biết ông Phan Kỳ Nhơn, ông Phan Tấn Ngưu, ông Trần Vệ, và các nhân vật lãnh đạo cộng đồng, các tổ chức đấu tranh, các đảng phái chính trị, các cơ quan truyền thông, báo chí và Quý Đồng Hương đang có thái độ và phản ứng ra sao về sự việc kể trên, riêng về phần cá nhân tôi thì tôi yêu cầu Giám sát viên Andrew Đỗ nên trả tiền lại cho tập đoàn Việt gian báo Người Việt, vì bọn này thân cộng và phản bội cộng đồng tỵ nạn cộng sản. Tôi được biết Ban Lãnh Đạo Dự Án Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần hiện đang còn giữ một số tiền khá lớn do nhiều mạnh thường quân đóng góp từ năm 2015 đến nay, do đó tôi đề nghị Giám sát viên Andrew Đỗ nên tháo khoán số tiền đang giữ đó để trả lại cho tập đoàn Việt gian báo Người Việt, để Đức Thánh Trần không cảm thấy tủi hỗ và nhục nhã vì tượng đài của Ngài bị hoen ố bởi những đồng tiền "máu" của bọn Việt cộng, Việt gian.

Nhân dịp này, tôi cũng muốn chia sẻ cái tin tức xảy ra vài tháng qua, là cơ quan an ninh Mỹ và FBI càn quét, giam giữ và truy tố ông Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Saigon National Bank ở ngay ngã tư Brookhurst và McFadden trong khu Little Saigon, cùng một số nhân viên cao cấp của ngân hàng này, vì ngân hàng này đã "rửa tiền" hàng chục triệu Mỹ kim cho buôn bán ma túy. Điều đáng nói là chủ nhiệm báo Người Việt Phan Huy Đạt lại là phó chủ tịch hội đồng quản trị của ngân hàng Saigon National Bank này. Cũng cần nhắc lại, luật sư Phan Huy Đạt đã từng về Việt Nam sống và làm ăn rất lâu năm với bọn Việt cộng, do đó liệu số tiền mà tập đoàn Việt gian báo Người Việt "bảo trợ" cho việc đúc tượng Đức Thánh Trần có dính dáng gì tới Việt cộng hay liên hệ tớiviệc làm ăn phi pháp và bất chính của ngân hàng Saigon National Bank hay không? Thử hỏi Giám sát viên Andrew Đỗ và cộng đồng người Việt Quốc Gia có nên "mạo hiểm" đi nhận một số tiền bảo trợ mà không biết rõ số tiền đó xuất xứ từ đâu, và có "sạch sẽ" hay không? Tôi nghĩ là không nên nhận!

phanhuydat nv
Phan Huy Đạt - Chủ Nhiệm báo Người Việt

Nhiều hình ảnh ở link này: http://baivietchongvietgian.blogspot.com/2016/01/phan-oi-giam-sat-vien-andrew-o-nhan.html

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Để kết thúc bài viết này, tôi xin minh xác một cách rõ ràng, thẳng thắng và trung thực rằng tôi không hề chủ trương phỉ báng hay nhục mạ gì Giám sát viên Andrew Đỗ cả, tôi cũng không hề có ý gây tổn thương danh dự của ông ta. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc Giám sát viên Andrew Đỗ đã bỏ công sức và tâm huyết để xây dựng tượng đài Đức Thánh Trần, tôi cho đó là việc làm vô cùng thiện chí, có ý nghĩa và đáng ca ngợi. Tuy nhiên "pháp bất vị thân," trong sự việc này, tôi mạnh mẽ phản đối việc Giám sát viên Andrew Đỗ đi nhận 39,445 đô la của tập đoàn Việt gian Báo Người Việt để rồi đi "đóng dấu" xác nhận chúng là bọn "lương thiện, tử tế, ái quốc" trong khi sự thật không phải như vậy. Đây là chuyện chung của cộng đồng, của mọi người, do đó tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài tiếng thở dài ngao ngán.

Trong quá khứ, giữa tôi và Giám sát viên Andrew Đỗ từng có những quan hệ mật thiết và vui vẻ, bằng chứng là Giám sát viên Andrew Đỗ lúc còn là Chánh văn phòng cho bà cựu Giám sát viên Janet Nguyễn, và sau đó là Nghị viên Garden Grove, Giám sát viên Andrew Đỗ, bà cựu Giám sát viên Janet Nguyễn, ông Lê Công Tâm đã đến thăm viếng nhiều lần và hỗ trợ cho đoàn biểu tình chúng tôi chống tập đoàn Việt gian báo Người Việt từ thời 2008, thế mà nay Giám sát viên Andrew Đỗ lại quay "180 độ" thì thật là một điều khó hiểu! Thử hỏi làm sao mà tôi không đau lòng và đắng cay cho được?

Email của Giám sát viên Andrew Đỗ hồi âm vui vẻ cho tôi vào dịp Năm Mới 2016 vài tuần qua trước khi xảy ra vụ "tào lao" này

Andrew Do 5:59 PM (1 hour ago) to me

Cám ơn anh và chúc anh một năm mới nhiều sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

Sent from my iPhone

Andrew H. Do

Fitzgerald Yap & Kreditor, LLP

Chúng ta cùng góp lờ cầu nguyện cho Giám sát viên Andrew Đỗ sớm tĩnh thức mà có quyết địn sáng suốt trước khi "quá trễ." Mong lắm thay!

Trân trọng,

Ngô Kỷ


Bài liên quan:

- GSV Quận Cam Địa Hạt I Andrew Đỗ Họp Báo Trình Bày Đề Án Xây Dựng Tượng Đức Thánh Trần Tại Mile Square Park

- GSV Andrew Đỗ họp báo xây tượng Đức Trần Hưng Đạo

Nhật báo Người Việt có chơi trò “thách thức” cộng đồng? (Trúc Giang)

Bản Lên Tiếng số 3 TẨY CHAY BÁO NGƯỜI VIỆT Đã Nhục Mạ Chính Thể và Quân, Cán, Chính VNCH