Giao Chỉ San Jose

Dựa trên lời nhắn gửi cuối cùng cuối cuốn phim mà Jenny gửi cho các con của cô tại Huế.

Trong lúc thế giới chuyển động vì những tin tức khủng bố tại Âu Châu và chiến tranh tại Syria thì tại San Jose có một thiếu phụ cũng đang đấu tranh với định mệnh bên bờ sinh tử.

Chuyện cô luật sư Jenny Đỗ 49 tuổi bị ung thư ở giai đoạn cuối đã trở thành đề tài được rất nhiều người quan tâm. Tháng 10-2015 cô được bác sĩ thông báo chính thức tuổi xuân chỉ còn 3 tháng cuối cùng. Cô sẽ làm gì trong 90 ngày còn lại. Lập tức báo tin sẽ không ra tranh cử nghị viên San Jose khu số 8. Gửi lời nhắn nhủ để trung tâm sinh hoạt của các thanh thiếu niên tại Huế do cô thành lập cố gắng để tồn tại. Khi một mai cô không về. Lập kế hoạch để xây dựng tương lai cho một trung tâm cộng đồng Việt tại San Jose. Jenny đến với chúng tôi vào một buổi tối để kể lại câu chuyện. Chúng tôi viết thành bài báo để gửi đến quý độc giả bốn phương.

Tiếp theo, mời Jenny đến nói chuyện với mọi người trên TV Dân Sinh. Hình ảnh quay tại Việt Museum. Anh Phạm Phú Nam là người hướng dẫn chương trình và đặt câu hỏi. Chị Như Hạnh giới thiệu mở đầu.

Phim này được đưa lên Youtube chia làm 4 phân đoạn. Xin mở Internet vào Youtube (luat su Jenny Do) quý vị sẽ lần lượt xem Jenny bình tĩnh kể chuyện đời, kể chuyện ung thư, và lời nhắn gửi sau cùng. Nếu quý vi xem xong, có phần đóng góp ý kiến, chúng tôi sẽ ghi lại và có thể sẽ lưu trong tác phẩm Đường Khuynh Diệp, là tập bút ký của Jenny sẽ xuất bản.

Giao Chi, San Jose


Bài liên quan:

Trò chuyện cùng Ls. Jenny Đỗ bên bờ sinh tử 

- Tác phẩm "Đường Khuynh Diệp" của Jenny Đỗ