Kim Ái, 11/2015

Chuyện Tổng Thống Obama không qua Việt Nam, mặc dù sẽ qua các nước gần Việt Nam, rất tiện đường, nhiều dư luận đoán định như đinh đóng cột vì như thế này, như thế khác, nhà tiên tri Trần Dậu, em Trần Dần cũng đưa ra một lời tiên tri, góp mặt với mọi người, coi như một bản "Cáo tồn" vậy:

 Hai ngày đến Việt Nam của Tập Cận Bình, người bàng quan không thấy có biến chuyển nào đáng chú ý, cũng được đón tiếp cách trọng thể như một đại quốc khách, có thảm đỏ, có 21 phát đại bác chào mừng, có diễn văn tại Quốc Hội, có cho quà một tỉ nhân dân tệ, có tái xác định Hoàng Trường Sa là của Trung Cộng từ ngày xưa. Bộ Chính Trị Cộng Sản Việt Nam cố tỏ ra là một đàn em nép mình sau lưng Tập Cận Bình theo kỹ luật Đảng Cộng Sản Đệ ngũ đệ lục gì đó tức là Đệ ... Tập Cận Bình. Nhưng cả khách lẫn chủ cũng chỉ nói nhẹ nhẹ, khẽ khàng hình như sợ "đế quốc Mỹ" nghe được. Thực là đúng thái độ của Cộng Sản.

 Tuy nhiên, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã không ngăn cản một cách tàu ráo máng 2 cuộc biểu tình tại Saigon và Hà Nội trước khi Tập Cận Bình đến, chỉ mạnh tay đến đổ máu đồng bào biểu tình chống họ Tập ngay ngày đón Tập Cận Bình tại Hà Nội, nhưng toà Đại Sứ Trung Cộng tại Việt Nam cũng lấy làm nực lắm, sợ rằng nay mai viên Đại Sứ Trung Cộng sẽ bị thay thế chưa chừng, Việt Cộng cũng không dám để "dân chúng sắp hàng hai bên đường để đón Tập Cận Bình", Tập Cận Bình cũng không dám "đi ăn phở" như Bill Clinton năm nào, tắt một điều là Tập Cận Bình biết nếu tiếp xúc với dân chúng có thể sẽ bị dân chúng phản đối, mà với lũ đàn em VC nửa nạc, nửa mỡ không thể nào đàn áp được, hoặc dàn xếp một xó xỉnh nào đó để Tập Cận Bình nhận những nụ cười, những cái bắt tay gọi là "tiếp xúc với dân chúng" của chư hầu như những nguyên thủ Quốc Gia khác. Tập Cận Bình chỉ là "chủ" của Cộng Sản Việt Nam chứ dân chúng Việt Nam thì coi họ Tập "chả ra cái thá gì sất!". Việt Cộng và dân chúng VN đã phân rẽ làm đôi thấy rõ hơn bao giờ hết.

 Mục đích đến Việt Nam hai ngày vừa qua của Tập Cận Bình thì ai cũng biết, một là để xác nhận với thế giới, nhất là Hoa Kỳ rằng Việt Cộng vẫn dưới trướng của Trung Cộng, Hoa Kỳ không thể chen chân vào được, hai là xác nhận với đảng Cộng Sản Việt Nam: Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Cộng, đừng mong "quậy" mất công, châu chấu không thể chống lại xe. Cuộc biểu diễn của một tàu chiến Hoa Kỳ gần những đảo mà Trung Cộng cho là của chúng mà Trung Cộng nín khe rất mất mặt bầu cua, nay họ Tập muốn với vát rằng chuyện đó không ảnh hưởng gì đến chuyện giữa Việt Cộng và Trung Cộng trên biển Đông. Mục đích quan trọng nhất của họ Tập là tranh thủ cho những phần tử đầy tớ cho Tàu Cộng có ưu thế trong sự sắp xếp nhân sự của Đại Hội Đảng vào đầu năm 2016.

 Qua việc Tập Cận Bình mời THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG qua thăm Hoa Lục là một đòn tâm lý mà Tập Cận Bình muốn dằn mặt Obama "tên đảng viên Việt Nam nào cũng là của Trung Quốc". Nguyễn Tấn Dũng dù được Hoa Kỳ "chấm", dân chúng cũng nghĩ Nguyễn Tấn Dũng là "người của Hoa Kỳ" thì nay, Tập Cận Bình muốn chứng tỏ ngược lại. Nhưng màn biểu diễn này chỉ giúp cho mọi người thấy Tập Cận Bình hơi... trơ trẽn. Có tin cho rằng Tập Cận Bình sẽ đến Manila, Phi Luật Tân để tham dự hội nghị, mục đích muốn tỏ cho mọi người thấy Trung Cọng đang thu nanh vuốt lại, có thể họ Tập sẽ yêu cầu Phi Luật Tân "bãi nại" để hai bên tương nhượng nhau. Nhưng chắc chắn là Phi Luật Tân không thể chấp nhận, mũi tên đã ra khỏi cung rồi, khó gọi nó trở lại được, và nếu có biểu tình tự phát của dân chúng phản đối họ Tập thì thật là lỗ vốn.

 Trước đây, khi thấy Tổng Thống Obama hạ cố mời Nguyễn Phú Trọng qua Hoa Kỳ và được tiếp đãi một cách trang trọng, ai cũng nghĩ rằng sau chuyến đi đó, Việt Cộng đã bị Hoa Kỳ thu phục, trong khi Nguyễn Tấn Dũng thì đã là người của Hoa Kỳ, chắc phen này Việt Cộng sẽ đáp lại một cách rõ ràng, nhưng rồi cũng chẳng có "biểu hiện" gì đáng kể tuy rằng "công trình kể biết mấy mươi" mà cũng không thấy gì, lại tổ chức tiếp đón Tập Cận Bình một cách quá trang trọng, dù cho có tiếp đón Obama "như rứa" cũng thế thôi. Do đó, chúng ta không ngạc nhiên khi thấy "lịch trình công du của Tổng Thống Obama đã đầy, không thể nhét Việt Nam vào được". Nói theo luận điệu ngoại giao là vậy, trên thực tế thì Obama đã đổi thái độ, không đến Việt Nam, chứ không phải vì lịch trình đã đầy, ai mà không biết. Cũng nên lưu ý mọi người là Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam thế nào cũng theo dõi cuộc hành trình của Tập Cận Bình rất kỹ và đã báo cáo về Washington đầy đủ. Trong báo cáo này, chắc chắn vấn đề nhân sự Việt Cộng trong Đại Hội Đảng vào đầu năm 2016 cũng được chú ý, con gà nào là của Trung Cộng trong Đại Hội sắp tới, những con gà nào Hoa Kỳ đã chấm nay trở quẻ, và từ nay cho đến ngày Việt Cộng Đại Hội Toàn Đảng, liệu Trung Cộng có cho thêm nhân vật nào qua nữa hay không. Cũng trong thời gian này, cuộc bầu cử ở Miến Điện cũng là một yếu tố để cho Bộ Chính Trị Việt Cộng rút kinh nghiệm về Trung Cộng, "chó không răng mô", tức là Miến Điện đã nhất quyết theo Dân Chủ Tự Do thì Trung Cộng cũng không dám "sủa" chứ đừng nói cắn càn. Đó là tấm gương tày liếp mà Cộng Sản Việt Nam phải học tập kỹ lưỡng.

 Tổng Thống Obama đã bỏ cuộc thăm viếng Việt Nam ảnh hưởng thế nào đến 2 phe theo Tàu và theo Mỹ? Có thể phe theo Mỹ đã lúc lắc trái tim? Phe theo Tàu đã đắc thắng mà tới luôn bác tài? Có phải Hoa Kỳ đã để cho Việt Cộng theo luôn Trung Cộng? Chắc chắn là không, vì lần này vấn đề Việt Nam tức là vấn đề Biển Đông có quan hệ trực tiếp đến quyền lợi của Hoa Kỳ và thế giới chứ không phải chỉ có lợi cho Việt Nam mà thôi đâu.

 Tổng Thống Obama đến Việt Nam lúc này chỉ là kẻ đến sau, phải đợi thái độ tiếp theo của Cộng Sản Việt Nam rồi phản hồi mới có lợi hơn, sau đó có đến Việt Nam hay không mới quyết định được. Hơn nữa, cách hành xử của Obama mà nhiều người cho là nhu nhược cũng góp phần lớn trong quyết định này. Ông ta đã săn đón Tập Cận Bình khi hắn ta vừa mới tới Mỹ khiến Tập Cận Bình nghĩ rằng "Obama đã biết sợ" không dám có quyết định quyết liệt trên Biển Đông, nhưng khi không thuyết phục được họ Tập, Obama bèn cho chiến hạm đi tuần qua các đảo Trung Cộng chiếm của Việt Nam, gần đây lại cho 2 chiếc B-52 lượn trên đầu các hòn đảo Trung Cộng cướp được, thực là ngứa mắt, nhưng cũng đành cúi mặt. Thấy quan tài rồi thì phải đổ lệ.

 Trong trường hợp Việt Cộng vẫn bị Trung Cộng "gọi dạ bảo vâng" liệu Hoa Kỳ phản ứng ra sao? Có phải Hoa Kỳ chờ hiệp ước TPP được đem thực thi rồi đưa Việt Cộng "vô khuôn"? Trong khi chờ đợi, Hoa Kỳ phải chuẩn bị ra sao? Ở Quốc nội, chắc chắn sẽ có sự khuyến khích dân chúng ý thức trách nhiệm mà chuẩn bị tiến lên. Còn ở Mỹ, Hoa Kỳ cũng phải có thái độ. Trong một bài trước, tôi có trình bày với độc giả là thái độ của Hoa Kỳ đối với người em của Việt Cộng là Việt Tân (Việt Tân là em Việt Cộng) có điều khang khác. Nay thì đã rõ, cuốn phim "Terror in Little Saigon" ra đời mà mọi cuộc điều tra đều hướng mũi dùi về Việt Tân (là thủ phạm) và cả thế giới đã được xem, đã tường thuật, đã phê bình, đã có những đoàn thể nghe theo lời kêu cứu của Việt Tân mà hội họp, gởi thư phản đối, nhưng thái độ của Việt Tân, "nạn nhân" chính trong vụ này lại chỉ núp bóng Cộng Đồng. Chúng ta chờ đợi sự chủ động phản đối của Việt Tân để Cộng đồng "đi theo", nhưng chuyện đó đã không xảy ra. Chuyện Việt Tân sẽ kiện 2 cơ quan sản xuất cuốn phim? Cũng mới nghe nói mà thôi!. Nhiều người chờ đợi một cuộc họp báo của Việt Tân để ông Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng, Hoàng Cơ Định, Nguyễn Kim v.v... có dịp thỏa mãn dư luận báo chí 100% cũng đã có rồi, nhưng nghe nói lèo tèo lắm. Cơ khỗ! chẳng bù khi mới bể hai, các cán lớn của Việt Tân đi khắp nơi giải độc tùm lum.

 Trước khi khai tử Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, tuy đã có sự chuẩn bị để "thoái trào" kháng chiến giải phóng Việt Nam, như lời bà Trần Diệu Chân lúc còn là phát ngôn viên của Mặt Trận đã nói cạnh, nói khoé là "Tổng Nổi Dậy trong Hòa Bình", nhưng còn "tiếc thay chút nghĩa cũ càng". Tuy nhiên, đến đầu năm 2005, khi bầu đoàn thê tử Mặt Trận qua trời Âu, công khai tuyên bố Chủ tịch Hoàng Cơ Minh đã chết 14 năm trước và cho Mặt Trận chết ngay tút xuỵt thì nhóm "tàn dư Mặt Trận" công bố cho toàn Đảng viên biết là Đảng Việt Tân ra đời với hai bước làm tôi tận lực cho VC (Xin xem 2 bài "Cứu tôi với, Bớ Cộng Đồng") cho đến năm 2025! Đảng Việt Tân đã quay 180 đường lối chính trị và công khai tách khỏi 3 triệu người Việt Tị nạn Cộng Sản ở Hoa Kỳ và toàn thế giới lại còn ngụy biện rằng đường lối mới theo phò Cộng Sản của họ là hợp với sở thích của người dân trong nước! Một vụ hiếp dâm tàn bạo đồng bào trong nước để chạy theo Việt Cộng. Và một vụ li dị dứt khoát với đồng hương hải ngoại không khoan nhượng.Có phải vì vậy mà cán đảng viên Việt Tân khi được hỏi thì chối đành đạch như đỉa phải vôi, "Không, tôi đâu có Việt Tân, Việt tiếc gì đâu, hoặc tôi ra lâu rồi.

 Cuốn phim "Terror in Little Saigon" ra đời trong bối cảnh này, tất cả mũi dùi nghi ngờ đều chỉ về phía Việt Tân - hậu thân của Mặt Trận - là thủ phạm. Cuốn phim này theo nhiều người thì chỉ là phát súng khai hỏa, nghĩa là còn tiếp tục nữa cho đến khi tìm ra thủ phạm. Câu hỏi đặt ra là tại sao cuốn phim lại ra đời trong hoàn cảnh này? Phải chăng sự kiên nhẫn của Obama đã không còn nữa? Cần phải chặt đứt tất cả đầu cầu của Việt Cộng tại Hoa Kỳ trong đó có Việt Tân. Sau đó, nếu VC còn cứng đầu thì đến phiên các cuộc nổi dậy trong nước, các cuộc cách mạng màu xanh, mùa Xuân, mùa Hạ sẽ tiếp theo nhất là thời điểm hiệp ước TPP đang gần kề. "Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết mới sống". Việt Cộng dù có binh vực Việt Tân cũng không được, vì chúng trót phong cho Việt Tân là khủng bố. Cũng có thể những đảng viên Việt Tân nửa công khai nửa bí mật như Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang (giới thiệu Trần Khải Thanh Thủy gia nhập Việt Tân) cũng sẽ được bảng đỏ đề tên.

 Thập niên 80, khi Hoa Kỳ chưa bỏ cấm vận, chưa bang giao với Việt Cộng, hoạt động của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh huyênh hoang rằng là "Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam" với 10 ngàn tay súng ở biên thùy Thái Lan - Lào, dù đã làm những chuyện nghịch lý, thiếu tình, Hoa Kỳ vẫn mở một mắt, nhắm một mắt. Khi bỏ cấm vận, có lập bang giao những hồ sơ ám sát các ký giả gốc Việt vẫn nằm im trong ngăn kéo của FBI, CIA v.v... Nay Việt Tân đã lộ mặt cùng phe với Việt Cộng, bỏ đồng hương hải ngoại tị nạn Cộng Sản, cuốn phim Terror in Little Saigon ra đời, Hoa Kỳ gián tiếp nói cho Việt Cộng biết rằng Mỹ đang chặt chân, chặt tay chúng trước khi bật đèn xanh cho dân chúng Việt Nam chặt đầu Việt Cộng. Thời gian không còn nhiều nữa, đừng tưởng núp bóng Tập Cận Bình mà bóc lột dân chúng. Sau Việt Tân (oan thị Kính hay oan thị Mầu?) có lẽ chuyện rửa tiền từ Việt Nam qua Hoa Kỳ sẽ là đề mục kế tiếp. Việt Cộng muốn theo Tập Cận Bình thì bán gấp bất động sản ở Hoa Kỳ, chuyển tiền về các ngân hàng Hoa Lục. Đây là sự tiên đoán của nhà tiên tri Trần Dậu, em ruột tiên tri Trần Dần, ai muốn tin thì tin, ai không muốn tin thì viết thơ phản đối AC Thompson và nhà sản xuất phim Terror in Little Saigon.

Kiêm Ái