VienDongDaily, 21/8/2015

SAN JOSE – Những hành động hòa giải đã được thể hiện giữa hai cựu ứng cử viên từng chỉ trích nhau kịch liệt. Một người đã ngỏ lời mời và một người đã nhận lời.

Manh Nguyen
Mạnh Nguyễn và Tim Orozco

Theo tin của báo San Jose Mercury News, Nghị Viên Mạnh Nguyễn đã mời ông Tim Orozco vào một ủy ban quan trọng của thành phố San Jose. Hai ông tranh chức nghị viên mà ông Mạnh đã thắng trong ngày bầu cử 23 tháng Sáu, 2015. Ông Tim chỉ thua với số phiếu chênh lệnh là hơn 1,300 phiếu. Nói chung, Mạnh Nguyễn đứng về phía kinh doanh, Tim Orozco bênh vực giới lao động.

Vì thất cử sau một cuộc tranh cử khá gay go, nên ông Tim Orozco đã ngạc nhiên khi nghe điện thoại và được biết người bên kia đầu dây là ông Mạnh Nguyễn, người đã tuyên thệ nhậm chức vào đầu tháng Tám vừa qua.

Ông Mạnh đã đề nghị ông Tim hãy gia nhập ủy ban cập nhật kế hoạch của thành phố đại diện Khu Vực 4. Theo qui luật, mỗi nghị viên được đề cử một người vào ủy ban, và thị trưởng được đề cử ba người. Ủy ban có tổng cộng 13 người. Nhiệm vụ của ủy ban thảo luận về việc sử dụng đất của chính quyền thành phố và cập nhật kế hoạch tổng quát của thành phố từng được đưa ra vào năm 2010.

Mặc dù hai ứng cử viên từng đả kích nhau, ông Tim Orozco, 56 tuổi, cũng gây ngạc nhiên khi ông vui vẻ nhận lời mời của ông Mạnh Nguyễn.

Nghị Viên gốc Việt này nói với nhật báo Mercury ông Tim Orozco là người đầu tiên mà ông nghĩ đến cho vai trò quan trọng này, và ông tin rằng sự hợp tác giữa hai người sẽ giúp hai bên kinh doanh và lao động được ngồi lại gần nhau hơn trong những cuộc thảo luận quan trọng về tương lai của thành phố.

“Mặc dù tôi không đồng ý với ông ấy trên một số vấn đề, tôi tôn trọng khả năng và kinh nghiệm của ông ấy,” ông Mạnh nói về ông Tim với báo Mercury. “Tôi nghĩ điều này sẽ giúp công chúng thấy rằng tất cả chúng ta có thể làm việc với nhau.”

Ủy ban cập nhật kế hoạch tổng quát sẽ bắt đầu họp trong tháng Mười.

Từ khi thất cử, ông Tim Orozco đã làm việc toàn thời gian cho Nghị Sĩ Tiểu Bang Bob Wieckowski. Mặc dù nhận lời của ông Mạnh, ông Tim vẫn có thể tái tranh cử đối đầu ông Mạnh trong tương lai.

“Bạn không giờ nói không bao giờ,” ông Tim cho biết.

http://www.viendongdaily.com/nghi-vien-manh-nguyen-moi-cuu-doi-thu-orozco-vao-chuc-quan-trong-NTcW5i3E.html


Tin liên quan: (lúc nào cũng nên chơi đẹp...)
Bài Học Nào Sau Sự Từ Chức của Andrew Nguyễn, Phó Chủ Tịch Khu Học Chánh Westminster?