Khi có người cật vấn là StammZelle có phải sản xuất ở Đức hay ở nước khác, thì ông Hồ Vũ trả lời rằng hiện nay sản xuất tại Mỹ, theo công thức của Đức, nhưng không nói rõ công ty nào hay phòng lab nào sản xuất. Ông nói sản xuất ở Mỹ thì có phẩm chất tốt hơn.

Cali Today News - Vào sáng chủ nhật vừa qua, vào lúc 10 giờ, công ty StammZelle Tế Bào Gốc – Tế Bào Da đã mở cuộc họp báo tại văn phòng luật sư Michael J. Jaurigue ở địa chỉ 2092 Concourse Dr, #25, CA 95131, thành phố San Jose, California để (trích từ thư mời họp báo) “tìm hiểu sự thật phía sau những cáo buộc thiếu thành ý với dụng tâm gây hoang mang dư luận về hiệu quả của các sản phẩm mang nhãn hiệu StammZelle Tế Bào Gốc, xuất phát từ một đài truyền hình tại San Jose, và sau đó được phát tán qua email, báo chí, Youtube, đài phát thanh, cũng như trên các mạng thông tin xã hội khác...”.

Cô Minh Uyên (trái), cô Rachel Nguyễn (giữa) và nha sĩ Hồ Vũ. Photo: Nguyễn Dương
 
Dù là sáng chủ nhật, nhưng cũng có khá đông báo chí, hội đoàn địa phương, và khách hàng đến tham dự. Khoảng 40 người ngồi chật kín phòng khách của văn phòng luật sư nói trên.
 
Phía tổ chức họp báo đã có nhiều người đại diện ra họp báo như cô Minh Uyên (điều phối viên cuộc họp), Nha sĩ Hồ Vũ (giải thích về khoa học), cô Rachel Nguyễn (giải thích về công ty và sản phẩm), ông Vũ Chung, và luật sư Michael J. Jaurigue.
 
Nha sĩ Hồ Vũ đang nói rằng StammZelle không độc hại. Phía sau là luật sư Michael J. Jaurigue.
Photo: Nguyễn Dương
 
Nha sĩ Hồ Vũ sau khi trình bày về “thủ thuật” lấp liếm của tiến sĩ Nguyễn Thượng Vũ khi nói về sản phẩm StammZelle và ông đã khẳng định rằng sản phẩm StammZelle không có các chất ma-hoàng (Ephedra), Prion hay các chất độc hại khác.
 
Cô Rachel Nguyễn nói rằng sản phẩm StammZelle được phân phối qua công ty CTS LLC chứ không phải là công ty ma như tiến sĩ Nguyễn Thượng Vũ nói.
 
Ông Vũ Chung trưng dẫn những bài báo của tiến sĩ Nguyễn Thượng Vũ và nói rằng ông Nguyễn Thượng Vũ hay khoe chụp hình chung với người Mỹ và kết luận vô cớ về hậu quả của StammZelle. Photo: Nguyễn Dương
 
Ông Vũ Chung cho biết ngoài những talk show trên đài Quê Hương, còn có những bài viết “kết tội vô chứng cứ” trên báo Việt Báo tại Nam California, hay trên đài phát thanh Việt ngữ quốc tế khác.
 
Phần nói chuyện của phía công ty phân phối sản phẩm StammZelle là khá dài, và nhiều người đã mất kiên nhẫn nên đã cắt ngang phần nói chuyện của ban tổ chức họp báo bằng những câu hỏi.
 Luật sư Michael J. Jaurigue đang nói về những hậu quả pháp lý của vấn đề này.
Photo: Nguyễn Dương

Có một số câu hỏi không được trả lời, hay trả lời là chưa thể tiết lộ, nên khiến một số cử tọa không được thoả mãn, ví dụ như thuốc/dược thảo được bào chế ở đâu, do công ty nào bào chế, tên công ty bào chế hay phòng lab là gì,... 

Khi có người cật vấn là StammZelle có phải sản xuất ở Đức hay ở nước khác, thì ông Hồ Vũ trả lời rằng hiện nay sản xuất tại Mỹ, theo công thức của Đức, nhưng không nói rõ công ty nào hay phòng lab nào sản xuất. Ông nói sản xuất ở Mỹ thì có phẩm chất tốt hơn. 

Cũng trong buổi họp báo này, luật sư Michael J. Jaurigue cho biết là văn phòng của ông đã gửi thư cho đài Quê Hương yêu cầu đài này “retract” (thu hồi) lại các bài nói chuyện của tiến sĩ Nguyễn Thượng Vũ trên đài liên quan đến sản phẩm StammZelle; nếu không, thì sẽ tiến hành vụ kiện ngay sau đó. Một ý kiến hỏi: Thời hạn cuối để “retract” lại các bài nói chuyện là lúc nào, thì luật sư Michael J. Jaurigue cho biết là vào thứ sáu rồi

Sau cuộc họp báo, chúng tôi có điện thoại hỏi ông Nguyên Khôi của đài Quê Hương về lá thư yêu cầu này của văn phòng luật sư Michael J. Jaurigue, thì ông Nguyên Khôi cho biết là có nhận lá thư như thế và có thời gian 3 tuần để trả lời. Ông Nguyên Khôi cho biết là hiện nay đài chưa có quyết định là sẽ có trả lời hay không hay trả lời như thế nào.

Tuy vậy, ông Nguyên Khôi nhấn mạnh “Chúng tôi làm công việc của một cơ quan truyền thông.” 

Chúng tôi cũng đã liên lạc với văn phòng luật sư Michael J. Jaurigue để xác định lá thư nói trên được gửi cho ai, và gửi từ ngày nào, thì luật sư Christine M. Phạm, đại diện luật sư John Hamilton, cho biết là lá thư trên được gửi cho đài Quê Hương vào ngày 21 tháng 10, cho ông Vu Nguyen (tiến sĩ Nguyễn Thượng Vũ) ngày 22 tháng 10 và ông Khoi Nguyen (nhà báo Nguyên Khôi) vào ngày 24 tháng 10. Theo luật sư Christine M. Phạm cho biết, thời hạn cuối để 3 người/đài nói trên rút lại lời nói/talkshow của mình là 3 tuần kể từ ngày nói trên.

Dư luận khắp nơi đang tiếp tục theo dõi vụ này. Không biết ba cá nhân hay đài nói trên phản ứng thế nào trước lá thư này, chúng ta sẽ chờ xem. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có tin mới.

Vụ này có phải sẽ ra trước “vành móng ngựa” để phân định phải trái hay không? Chúng ta sẽ chờ xem!

Nguyễn Dương
Nguồn: baocalitoday.com
29/10/2013 18:03


Tin Liên Quan:
- "Tế Bào Gốc Stem Cell" - Coi chừng bị gạt!!! 
- Nhiều tin liên quan được lưu lại tại SucManhCongDong.info/411