Người Việt, Apr 27, 2020 cập nhật lần cuối Apr 27, 2020

DENVER, Colorado (NV) – Cảnh sát Denver mới đây cho hay cuộc cãi cọ giữa cặp tình nhân đã đưa đến vụ nổ súng làm chết người vào lúc sáng sớm ngày Thứ Bảy, 25 Tháng Tư, vừa qua.

Cảnh sát nói rằng cô Jenny Mỹ Ngọc Nguyễn, 27 tuổi, bị bắt về tội tình nghi sát nhân cấp 1.

Theo bản tin của đài truyền hình địa phương ABC 7 Denver, vào sáng sớm ngày Thứ Bảy, sở cảnh sát nhận được các báo cáo về việc có tiếng súng nổ và xe bị lật trong khu đất trống gần ngã tư đường E. 54th và đường Yampa Street.

Nghi can sát nhân ở Denver, cô Jenny Mỹ Ngọc Nguyễn. (Hình: KUSA-TV)

Khi cảnh sát Denver và nhân viên cấp cứu tới nơi, họ thấy một chiếc xe Ford Fusion màu trắng bị hư hại nặng nề. Bên trong chiếc xe, nhân viên công lực tìm thấy một nam nạn nhân.

Người này nằm gục từ ghế người lái sang ghế phía hành khách. Cảnh sát xác định rằng chiếc xe đã bị lộn vòng và nạn nhân bị ném tung trong chiếc xe. Hồ sơ bắt giữ cũng nói nạn nhân có một vết đạn nơi cổ.

Nhân viên cấp cứu đưa nạn nhân vào bệnh viện Denver Health Medical Center, người này được xác nhận qua đời lúc 2 giờ 32 phút sáng. Danh tánh nạn nhân hiện chưa được tiết lộ.

Khi cảnh sát đưa nạn nhân ra khỏi xe, họ cũng tìm thấy một bằng lái xe Colorado của một cô gái tên Jenny Mỹ Ngọc Nguyễn ở ghế hành khách phía trước. Khi xem lại trong hồ sơ, cảnh sát nhận ra rằng nạn nhân và cô Mỹ Ngọc đã từng liên hệ trong ít nhất là hai vụ bạo hành gia đình, khiến cảnh sát phải đến giải quyết trong năm 2019, theo trát bắt giữ.

Một thám tử tìm thấy một đầu đạn trong xe, rồi sau đó cũng tìm thấy 5 vỏ đạn 9mm trên đường E. 54th, ở gần một căn nhà cách chiếc xe không xa. Cảnh sát thấy rằng căn nhà có gắn mấy máy thu hình an ninh, gồm cả một máy chĩa vào nơi có các vỏ đạn trên đường.

Các điều tra viên liên lạc với người mẹ của nạn nhân, được bà này cho hay rằng con trai của bà có lẽ ở nhà bạn gái, tên Jenny Nguyễn, gần ngã tư E. 54th và Tower Road.

Cũng theo lời bà mẹ, tuy con trai bà và cô Jenny Mỹ Ngọc có lúc chia tay, nhưng gần đây làm hòa với nhau. Trong thời gian đó, cô Jenny Mỹ Ngọc có người bạn trai khác và nay vẫn muốn tiếp tục mối quan hệ với con trai bà lẫn người đàn ông kia, theo biên bản cảnh sát.

Cảnh sát xin được trát lục soát căn nhà ở khu 17900 đường E. 54th Ave. Cảnh sát nói rằng cô Jenny Mỹ Ngọc bước ra từ cửa sau và bị bắt giữ.

Hồ sơ truy tố nói khi bị thẩm vấn tại sở cảnh sát Denver về vụ án mạng, cô này cúi đầu, nhắm mắt lại và không trả lời câu hỏi.

Cảnh sát nói hình ảnh ghi lại trong chiếc camera chiếu về nơi có các vỏ đạn đã bị xóa. Cảnh sát cũng tìm thấy một khẩu súng lục loại Sig Sauer 9mm bị tháo rời, dấu trong phòng ngủ chính của căn nhà.

Theo bản tin của ABC 7 Denver kết quả giảo nghiệm sơ khởi cho thấy nạn nhân bị bắn ở phía cổ bên trái, trong khoảng cách rất gần, khiến để lại cả dấu thuốc súng.

Nghi can Jenny Mỹ Ngọc Nguyễn hiện bị giam trong nhà tù Denver, không được cho đóng tiền tại ngoại hậu tra. (V.Giang) (kn)