SANTA ANA, California (NV) – Một phụ tá bác sĩ, làm việc tại phòng mạch ở Fountain Valley, hôm Thứ Ba bị tòa án liên bang ở Santa Ana buộc tội buôn bán ma túy, vì viết toa thuốc có chất gây nghiện mà không có mục đích y tế, theo nhật báo The Orange County Register.

heo bản tin, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết bồi thẩm đoàn liên bang hôm Thứ Hai nhận thấy cô Kaitlyn Phương Nguyễn, 32 tuổi, cư dân San Jose, phạm tội phân phối chất oxycodone, methadone, và alprazolam bất hợp pháp vào năm 2012.

Trong phiên tòa, bồi thẩm đoàn được nghe bằng chứng là bốn người thiệt mạng do dùng thuốc quá liều sau khi nhận toa thuốc của cô Phương, theo lời các công tố viên.

Bác Sĩ Victor Boon Huat Siew, 66 tuổi, cư dân Laguna Beach, bị kết án gần sáu năm tù trong tuần trước, sau khi nhận hai tội danh phân phối trái phép dược chất bị kiểm soát.

Bác sĩ thừa nhận phòng mạch đã kê toa oxycodone, methadone, và alprazolam bất hợp pháp từ năm 2009 đến năm 2015.

Các công tố viên cho biết bác sĩ và phụ tá của ông đã cho các toa thuốc không vì mục đích y tế, mà để lấy tiền mặt và tiền do bảo hiểm trả, mặc dù nhiều người trong số bệnh nhân có hồ sơ bệnh lý được khuyến cáo là lạm dụng ma túy.

Các công tố viên cho biết cô Phương “chỉ khám qua loa” trước khi kê toa thuốc gây nghiện.

Cô này phải đối mặt với bản án án tối đa 140 năm trong nhà tù liên bang khi bị kết án vào ngày 22 Tháng Giêng, cũng theo bản tin.

Trong khi đó, theo thông cáo báo chí của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, người thứ ba cũng liên quan đến vụ xử này là cô Thanh Nha T. Pham, 31 tuổi, cư dân Fountain Valley, đã nhận tội phân phối trái phép dược chất bị kiểm soát, và sẽ bị Chánh Án James Selna tuyên án vào ngày 29 Tháng Giêng, 2018. (L.N.)


1 Phụ Tá Bác Sĩ Gốc Việt Cơ Nguy 140 Năm Tù Vì Biên Toa Thuốc Gây Nghiện Bất Hợp Pháp

https://vietbao.com/p122a272380/1-phu-ta-bac-si-goc-viet-co-nguy-140-nam-tu-vi-bien-toa-thuoc-gay-nghien-bat-hop-phap

FOUNTAIN VALLEY, Calif,-- Một phụ tá bác sĩ tại một y viện ở thành phố Fountain Valley,  Quận Cam,  đã bị kết tội vận chuyển ma túy bằng cách viết các toa thuốc bất hợp pháp, theo báo Los Angeles Times.
Một bồi thẩm đoàn liên bang nói rằng cô Kaitlyn Phuong Nguyen, 32 tuổi, cư dân San Jose  đã phạm 10 tội đại hình liên hệ tới việc phân phối bất hợp pháp các thuốc oxycodone, methadone và alprazolam.
Trong phiên tòa, các bồi thẩm nghe chứng cớ rằng 4 người đã chết vì thuốc quá liều sau khi có toa thuốc nhận từ Nguyen, theo hồ sơ Bộ Tư Pháp.
Bác sĩ Victor Boon Huat Siew, 66 tuổi, cư dân Laguna Beach, người điều hành y viện Fountain Valley, đã bị kêu án tuần trước gần 6 năm tù sau khi nhận tội 2 tội đại hình phân phối thuôc bất hợp pháp một loại thuốc phải bị kiểm soát.
Bác sĩ thú nhận đã bất hợp pháp biên toa thuốc  oxycodone, methadone và alprazolam  từ y viện của ông từ 2009 tới 2015, theo lời công tố.
Phụ tá bác sĩ Thanh Nha Pham, 31, cư dân Fountain Valley, cũng làm việc ở y viện này, đã nhận tội từ tháng 1/2017 là âm mưu phân phối thuốc phaỉ bị kiểm soát. Pham sẽ bị kêu án vào ngày 29/1/2018.
Công tố nói rằng Siew, Pham và Nguyen đã biên toa không với mục tiêu chữa bệnh mà để nhận tiền mặt và chi trả từ bảo hiểm, bất kể dấu hiệu lạm dụng nguy hiểm từ bệnh nhân.
Nguyen gặp cơ nguy lãnh án tối đa 140 năm tù trong trại giam liên bang trong phiên kêu án sắp tới là ngày 22/1/2018.