Việt Báo 26/05/2016

WESTMINSTER -- Bác sĩ Phong Hung Tran -- một chuyên gia y tế ở Westminster chuyên về đau nhức đang đối diện với cáo buộc hối lộ và gian lận bảo hiểm y tế ở Quận San Diego -- sẽ phải ngưng hành nghề y khoa từ tháng tới, theo lệnh 1 chánh án.

Chánh án Eugenia Eyherabide của Tòa Quận San Diego ra lệnh buộc BS Trần ngưng chữa trị bệnh nhân kể từ ngày 3 tháng 6-2016, cho tới khi có chung kết về hồ sơ hình sự của ông. Nhưng ngày ra tòa chưa ấn định.

Bác sĩ này bị truy tố từ tháng 12-2015 về hơn 4 tá cáo buộc, cho rằng ông đã chi hơn 90,000 USD cho 2 bác sĩ chỉnh hình để bù lại sẽ được giới thiệu bệnh nhân tới ông, và rồi ông tính tiền đối với các hãng bảo hiểm về các thuốc ông biên toa cho các bệnh nhân này.

Hiện nay, bác sĩ Trần đang ở ngoài nhà giam, vì đã nộp tiền tại ngoại 250,000 USD vào đêm khi bị bắt, ngày 27-1-2016, và vẫn đang chữa trị bệnh nhân ở một trung tâm y khoa ở Westminster.

Phòng mạch này hiện bị treo giấy phép vì chưa trả thuế.

Bác sĩ Trần sẽ chuyển các bệnh nhân nơi này cho trung tâm của bác sĩ khác chữa trị.

https://vietbao.com/p114a253400/quan-cam-1-bac-si-goc-viet-cho-ra-toa-bi-treo-bang


Bác sĩ gốc Việt bị cấm hành nghề, bị tố gian lận bảo hiểm

(VienDongDaily.Com - 27/05/2016)

SAN DIEGO – Một bác sĩ từ Westminster, Quận Cam đang bị truy tố tội hối lộ và gian lận bảo hiểm tại Hạt San Diego.

Theo tin của nhật báo Orange County Register, bác sĩ Trần Hùng Phong phải ngưng hành nghề chữa bệnh bắt đầu từ tháng Sáu, theo lệnh của một quan tòa ở San Diego. Ông Phong chuyên trị đau nhức tại Westminster.

Bản tin cho biết Thẩm Phán Eugenia Eyherabide tại Tòa Thượng Thẩm Hạt San Diego đã yêu cầu bác sĩ Phong không được chữa trị bệnh nhân bắt đầu từ ngày 3 tháng Sau, 2016, trong lúc chờ kết quả của vụ án liên quan đến ông. Tòa chưa ấn định ngày xử.

Bác sĩ này đã bị khởi tố từ tháng 12 năm 2015 với hàng chục cáo buộc ông đã trả hơn $90,000 Mỹ kim tiền hồi lộ hai bác sĩ chỉnh xương ở San Diego, để hai người này giới thiệu bệnh nhân đến văn phòng của ông. Sau đó ông tính lệ phí với các hãng bảo hiểm tiền thuốc mà ông đã dùng để chữa trị các bệnh nhân được giới thiệu này.

Hiện nay thì ông Trần Hùng Phong đang được tại ngoại, vì ông đã đóng $250,000 tiền thế chân vào đêm ông bị bắt là ngày 27 tháng Giêng, 2016. Ông đang có văn phòng chữa trị đau nhức tại Coastline Pain Center ở thành phố Westminster. Hồ sơ của tiểu bang cho thấy giấy phép kinh doanh của văn phòng này đang tạm thời bị treo bởi Bộ Nội Vụ California vì chưa đóng đủ tiền thuế.

Công tố viên John Philpott tại Phòng Biện Lý San Diego nói rằng quyết định của thẩm phán không có hiệu lực ngay lập tức, nhằm giúp bác sĩ có thể chuyển bệnh nhân đến các bác sĩ khác. Hai bác sĩ chỉnh xương cũng bị truy tố cùng với ông Phong. Hồ sơ vụ án này được bắt đầu từ một cuộc điều tra của cơ quan FBI.

Trong một sứ mạng được gọi là Operation Backlash (sứ mạng đánh ngược lại), nhà chức trách đã truy tố 15 người sống tại Nam California, kể cả ba người đàn ông bị tố là tìm bệnh nhân cho các bác sĩ chỉnh xương, để rồi sau đó các bác sĩ này giới thiệu bệnh nhân đến những bác sĩ khác để nhận “hàng hóa phụ trợ và dịch vụ, chẳng hạn như MRI và dụng cụ y tế lâu bền,” theo hồ sơ FBI ghi nhận.

Cũng theo FBI, đường dây gian lận này đã liên quan tới khoảng “$450,000 tiền chia chác, đưa đến hậu quả gian lận hàng triệu Mỹ kim tiền bồi thường công nhân bị thương tích.” Công tố viên liên bang Laura Duffy nói, “Điều tối quan trọng là bệnh nhân được chữa theo nhu cầu của họ – không phải theo nhu cầu kinh tế của bác sĩ hoặc theo sự thỏa hiệp về lệ phí không được biết trước.”

Theo hồ sơ khởi tố, bác sĩ Trần Hùng Phong đã viết lên tới 20 tấm ngân phiếu với trị giá từ $2,000 đến $8,000 cho hai trung tâm chỉnh xương là Crosby Square Chiropractic và Desert Oasis Therapy Center, từ tháng 12, 2013 đến tháng Tư, 2015 để trả cho tiền giới thiệu bệnh nhân. Ông đã tính lại với các hãng bảo hiểm tiền thuốc toa, thuốc kem thoa và dịch vụ tìm chất độc (toxicology screening).

Công tố viên John Philpott nói rằng, “Giới thiệu bệnh nhân thì không phạm luật, nhưng nhận thù lao cho việc giới thiệu ấy lại là bất hợp pháp. Nói chung, được nhận bệnh nhân là một mối lợi lớn, rất lớn.” Vào năm 2008, theo báo Register, ông Phong bị ngân hàng tịch thu nhà tại Westminster và phải khai phá sản theo Chương 7. Ông liệt kê sở thuế IRS là chủ của món nợ của ông lên tới trên $700,000. Vào lúc bấy giờ, ông là chủ nhân của Coastline Pain Center. Giờ đây thì chưa biết rõ ai là chủ nhân của trung tâm này.

http://viendongdaily.com/bac-si-goc-viet-bi-cam-hanh-nghe-bi-to-gian-lan-bao-hiem-QTvil0xk.html


Tin liên quan:

Hai Bác Sĩ Trẻ Việt Nam Kiện Nhau Lường Gạt và Ăn Cắp 

Hai bác sĩ gốc Việt bị truy tố trong vụ hối lộ giới thiệu bệnh nhân