(VienDongDaily.Com - 04/04/2016)

FRISCO, Texas - Cảnh sát tại vùng ngoại ô thành phố Dallas đang điều tra để tìm nguyên nhân khiến cô Christine Thi Woo, một người Mỹ gốc Việt cùng ba con gặp tai họa trong tuần qua.


Cô Christine Thi Woo (Nguyễn) cùng con trai và hai con gái.

Cô Woo, một người Việt mang họ Nguyễn, 39 tuổi, được tìm thấy tắt thở trong chiếc xe Honda Pilot tại bãi đậu của tiệm Target hôm thứ Năm 31 tháng Ba, 2016. Woo đã mất tích ba ngày trước khi được khám phá trong chiếc xe cùng với ba đứa con còn sống.

Theo báo cáo của cảnh sát, cạnh thi thể cô, ba con nhỏ là bé gái Lauren Woo, 5 tuổi, bé trai Nathan Woo, 3 tuổi và bé gái Leah Woo, 1 tuổi, có dấu hiệu bị thiếu nước. Cả ba nhanh chóng được đưa tới bệnh viện để điều trị. Riêng bé Leah được chăm sóc đặc biệt vì sức khỏe yếu nhất. Trong ngày thứ Hai vừa qua, sức khỏe của ba em bé được cảnh sát mô tả là rất đáng lạc quan.

Theo các bản tin trong vùng Dallas, cảnh sát không tìm thấy dấu vết thương tích trên người cô Woo. Họ cũng không thấy dấu hiệu của một án mạng. Những người hàng xóm cũng như người trong gia đình cũng không hiểu nguyên nhân nào đưa đến cái chết của người mẹ này.

Các thám tử thuộc sở cảnh sát tại thị xã Frisco đã muốn biết ba đứa trẻ đã ở trong chiếc xe được mấy ngày bên cạnh xác của mẹ trước khi được cứu. Một video an ninh trong một tiệm địa phương cho thấy ba mẹ con đã vào tiệm Walgreens ở Frisco ngày thứ Hai 28/3. Cảnh sát hy vọng nhận được tin tức từ những người từng gặp Christine Woo trước khi cô mất để giúp tìm ra lý do đưa đến cái chết của người mẹ này.

Anh Brandon Woo, chồng của Christine, đã báo cảnh sát về sự mất tích của vợ con vào ngày thứ Ba 29/3. Anh cho biết vợ con đã biến mất từ sáng thứ Hai. Brandon đi làm về nhà và thấy nhà không có ai vào chiều thứ Hai. Vì tin rằng mình phải đợi 24 tiếng trước khi báo cảnh sát, đến chiều thứ Ba anh mới đến sở cảnh sát ở thị xã Frisco.

Trước khi xác người mẹ được tìm thấy, Brandon Woo từng nói với một đài truyền hình rằng gia đình anh không có chuyện lục đục nào cả, vợ chồng không có xích mích khiến cho cô Christine phải bỏ đi mất. Brandon nói với đài CBS DFW, “Vợ tôi là một người mẹ tốt, một người vợ hiền. Cô ấy là người quân bình nhất mà bạn có thể gặp.”

Văn phòng kiểm tra y tế Hạt Collin chưa có thông báo về nguyên nhân tử vong. Nhà chức trách cho biết rằng trước khi mất tích, Christine lái chiếc Honda Pilot 2011 đưa ba con đến tiệm Walgreens và nhà hàng McDonalds ngày thứ Hai.

Bạn bè và hàng xóm mô tả anh Brandon là người trầm lặng, trụ cột trong gia đình. Còn cô Christine dành phần lớn thời gian ở nhà chăm sóc con cái. Gần đây cô bắt đầu công việc tình nguyện và tham gia khóa học Kinh Thánh tại Nhà Thờ Stonebriar. Christine đã tốt nghiệp Đại Học A&M Texas vào năm 1999 với bằng cử nhân kinh doanh.

Vợ chồng họ Woo từng có một căn nhà ở San Antonio trong tám năm, và bán nhà này vào năm 2014. Năm ngoái, họ mua một căn nhà rộng hơn gần trường McSpedden ở Frisco. Theo bà hiệu trưởng Eileen Tan, vào mỗi thứ Bảy, gia đình họ Woo đưa các con đến trường dạy âm nhạc 7 Notes và tỏ ra thân thiết với nhau.

Tuy nhiên, cô Chardé Carbonell, một phụ tá của bà hiệu trưởng Eileen Tan có đưa ra một nhận xét. Christine từng nói chuyện qua điện thoại trong nhiều tuần với Chardé để hỏi về việc đưa các con đến học nhạc từ vào tháng 12 năm ngoái. Sau một thời gian có sự hào hứng, hai vợ chồng bắt đầu bất đồng ý kiến về việc cho các con tiếp tục đi học nhạc. Theo ý kiến của Chardé, Christine có vẻ bị chồng lấn át trong quyết định cho con đi học nhạc.