Bạn bè cùng hãng bị sốc khi nghe anh Nguyễn Ngọc Chinh bị bắn chết tại quán Hoàng Hôn ở San Jose

“Anh ấy nói chuyện với tất cả mọi người, dù đó là nhân viên  quét dọn hay là một vị giám đốc”. Carlos và anh Chinh đã quen biết từ 6 năm nay: “Chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm vui với nhau. Anh Chinh luôn biết cách nói đùa và làm mọi người cười. Nhưng mọi chuyện sẽ không còn được như vậy nữa.”
Cali Today News – Theo báo The San Jose Mercury News thì Chinh N. Nguyễn, một trong ba nạn nhân của vụ xả súng vào một nhà hàng ở Alum Rock vào đêm thứ hai vừa qua, đã qua đời ở tuổi 36. Thật ra, tên Việt Nam đầy đủ của anh là Nguyễn Ngọc Chinh.
 
Anh được biết đến là một người tận tụy với gia đình. Anh có một cô con gái nhỏ 3 tuổi và vợ anh đang mang thai một cậu con trai. Anh Chinh là một chuyên viên điện toán, và theo bạn bè của anh, thì anh đã chẳng làm gì sai để trở thành mục tiêu giết người.
Cảnh sát San Jose đã đến ngay hiện trường sau khi vụ nổ súng xảy ra. Photo courtesy: NBC
 
Bạn của anh và cũng là một đồng nghiệp tên Carlos thốt lên: “Tôi vẫn không tin được chuyện này, mọi người thật sự bị sốc vì chuyện này! Anh Chinh là một người luôn sống vì gia đình.”. 
 
Anh Chinh bị trúng ít nhất là một viên đạn khi có kẻ nào đó xả súng vào trong tiệm Hoàng Hôn Bar & Restaurant, vào khoảng sau 10:00 tối hôm thứ hai. Hai nạn nhân khác của vụ xả súng cũng bị trúng đạn, nhưng các bác sĩ cho biết vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng của họ.  Anh Chinh đã được đưa đến Trung tâm y tế Regional Medical Center, và khoảng 4 tiếng sau, tức 2:00 giờ sáng ngày thứ ba, các bác sĩ thông báo anh ta đã không qua khỏi. 
Carlos kể: Anh Chinh sống với vợ và con gái ở phía Nam San Jose, anh đang háo hức chờ đón cậu con trai ra đời: “Anh ấy khoe rằng vợ anh ấy bắt đầu bị ốm nghén cách đây vài ngày. Anh ấy đi xem những chiếc xe đẩy, anh ấy mua lại một cái car seat từ tôi vì tôi không dùng đến nó nữa, anh ấy còn tìm kiếm trường preschool cho cô con gái nhỏ.” Carlos kể về người bạn của mình đầy cảm xúc. 
 
Qua những gì được nghe từ Carlos, anh Chinh từng là một trưởng nhóm tại công ty Juniper Networks có trụ sở tại thành phố Sunnyvale, và anh Carlos gọi anh Chinh là người hiểu biết nhất trong nhóm. Anh Chinh luôn có câu trả lời cho mọi thứ. Theo Carlos, anh Chinh là một người rất cởi mở nên anh luôn được các đồng nghiệp biết đến.
 
“Anh ấy nói chuyện với tất cả mọi người, dù đó là nhân viên quét dọn hay là một vị giám đốc”. Carlos và anh Chinh đã quen biết từ 6 năm nay: “Chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm vui với nhau. Anh Chinh luôn biết cách nói đùa và làm mọi người cười. Nhưng mọi chuyện sẽ không còn được như vậy nữa.”
 
Theo báo Mỹ thì anh Chinh vừa trở lại Hoa Kỳ sau chuyến du lịch ở Việt Nam, để thăm cha mẹ. Báo Mỹ nói trên viết: “Hôm thứ hai, anh ấy nói với tôi về rất nhiều chuyện. Anh ấy lo lắng về cha mẹ già, anh Chinh muốn đưa cha mẹ sang đây để anh có thể chăm sóc họ”. Thật ra, qua trao đổi giữa chúng tôi với người nhà của anh Chinh, thì bố mẹ của anh Chinh hiện đang sống tại Dallas, Hoa Kỳ, và hai vợ chồng anh Chinh vừa về Việt Nam thăm bố mẹ vợ của anh. 
 
Cũng qua nguồn tin của gia đình, tang lễ sẽ được tổ chức vào thứ bảy này tại nhà quàn Darling Fisher ở downtown San Jose, sau đó hỏa thiêu và thỉnh hương linh an vị tại chùa Liễu Quán ở San Jose.
Có thể sau tang lễ này, vợ của anh Chinh là Trịnh Thanh Thùy Ngân và con gái Nguyễn Ngân Tammy về Dallas để sống với gia đình bên chồng, vì gần như không có mấy người thân ở San Jose, sau cái chết của anh Chinh.
 
Phía cảnh sát vẫn chưa có bất cứ thông tin nhận dạng nào của nghi can hoặc nguyên nhân của vụ xả súng. Họ gọi đó là vụ xả súng ngẫu nhiên. Đến thứ 4 ngày 21/08 vẫn chưa có bất cứ thông tin nào từ nhóm điều tra.
Carlos nói rằng anh không biết anh Chinh đã đi với ai đến nhà hàng Hoàng Hôn, nhưng Carlos khẳng định: “Anh Chinh không bao giờ làm bất cứ việc gì sai trái. Anh ấy là một con người của gia đình và dành tất cả thời gian của mình để làm việc, chăm sóc gia đình nhỏ của mình.”
 
Được biết luật sư Nguyễn Hoàng Duyên được gia đình tín nhiệm giao phó vấn đề pháp lý cho anh Chinh. Cali Today sẽ tiếp tục cập nhật khi có tin mới.
 
Bất cứ ai có thông tin về vụ nổ súng hãy gọi cho số 408- 277- 7867. Hoặc để lại lời nhắn vô danh thông qua hệ thống: Silicon Valley Crime Stoppers: 408- 947- 7867
 
Website: www.tipsubmit.com.
 
Linh Nguyễn
(Tổng hợp từ báo The San Jose Mercury News và tin riêng của nhật báo Cali Today)