WESTMINSTER, California (VMA): Biện lý cuộc Orange County vừa gửi Việt Media Agency thông báo rằng cơ quan công tố đang truy tìm thêm nạn nhân của anh John Trần Nguyễn, 21 tuổi, cư dân Fountain Valley, người đang bị cáo buộc tội quan hệ tình dục với một nữ sinh vị thành niên lúc cô 14 tuổi.

Ngoài nạn nhân nêu trên, phía công tố cho rằng có thể còn có nạn nhân khác nữa, nên kêu gọi công chúng cung cấp thêm tin tức.

Theo hồ sơ công tố, trong thời gian John Trần Nguyễn là huấn luyện viên bóng rổ trung học Los Amigos High School ở Fountain Valley, California, mùa banh 2010-2011, anh gặp gỡ một nữ sinh 14 tuổi và hẹn hò bên ngoài trường học.

Vào tháng 12 năm 2010, nghi phạm quan hệ tình dục với nạn nhân trong xe hơi. Và rồi suốt năm kế tiếp, anh tiếp tục có quan hệ tình dục với nữ sinh nêu trên.

Vào một ngày tháng 1 năm 2012, trước giờ cô gái đi học, cô bị John Trần Nguyễn tát lúc hai người cãi nhau trong xe hơi đậu ngoài sân tiệm bán đồ lặt vặt. Khi vô trường, cô đã báo sự việc bị đánh cho giáo chức biết. Nhà trường liên lạc với sở cảnh sát Fountain Valley và sự việc bị điều tra thêm, lòi ra chuyện quan hệ tình dục giữa hai người đang tiếp diễn.

Cảnh sát bắt John Trần Nguyễn hôm 20 tháng 1, 2012 vừa qua. Nghi phạm đã được cho tại ngoại hầu tra với mức ấn định thế chân là $20,000, và anh phải trở lại tòa vào 8 giờ 30 sáng, Thứ Năm 23 tháng 2, 2012 tại phòng xử W-14, khu tòa án West Justice Center góc đường Beach và Westminster, thuộc thành phố Westminster, để dự phiên tòa công bố cáo trạng.

Ngoài tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, là trọng tội, nghi can trong vụ này cũng sẽ bị xử tội bạo hành gia đình, là tội nhẹ, và nếu bị tòa xét thấy có tội, bị can có thể bị tuyên án 3 năm tù giam trong cơ sở giam giữ của tiểu bang.

Bất cứ ai có thêm tin tức gì liên quan, hoặc chính mình là nạn nhân của nghi phạm nêu trên, có thể liên lạc với thám tử Jesse Hughes thuộc sở cảnh sát Fountain Valley ở số điện thoại (714) 593-4480, hoặc nói chuyện với điều tra viên Lou Gutierrez của biện lý cuộc Orange County, số phone (714) 347-8794.

Phó biện lý Angela Hong, phụ trách các trường hợp tấn công tình dục, sẽ ra tòa truy tố vụ này. (V.M.A.)