Đằng-Giao/Người Việt, October 16, 2017

GARDEN GROVE, California (NV) – Đức Cha Kevin Vann sẽ chủ sự nghi thức Làm Phép Địa Điểm và đặt viên đá đầu tiên cho Linh Đài Đức Mẹ La Vang lúc 4 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 21 Tháng Mười, 2017 tại Nhà Thờ Chính Toà Christ Cathedral, 13280 Chapman Ave, Garden Grove, CA 92840.

Chương trình gồm ba phần, nghi lễ cung nghinh Đức Mẹ La Vang, làm Phép địa điểm Linh Đài và đặt viên đá đầu tiên, và sau cùng là Thánh Lễ Đại Trào.

Mô hình Linh Đài Đức Mẹ La Vang. (Hình: Vũ Quang Lương cung cấp)

Phần tiệc mừng có sổ xố và văn nghệ sẽ bắt đầu lúc 6:00 giờ chiều.

Cộng đồng Công Giáo Việt Nam tại Giáo phận Orange và Ban Đặc Nhiệm La Vang trân trọng kính mời toàn thể cộng đồng dân Chúa tham dự đông đủ để tỏ lòng yêu mến Mẹ La Vang và tạ ơn Mẹ đã đồng hành với giáo dân cho đến hôm nay.

Nếu việc quyên góp tiến hành suông sẻ, việc xây dựng Linh Đài sẽ được khởi công vào Mùa Xuân năm 2018.  Linh đài sẽ được xây dựng tại Công Trường Thánh Mẫu trong khuôn viên Nhà Thờ Chính Tòa Christ Cathedral.

Linh Đài Đức Mẹ La Vang sẽ là nơi có thể cử hành Thánh Lễ đại trào hoặc những sinh hoạt ngoài trời cho trên ba mươi ngàn người tham dự. Linh đài sẽ được thiết kế theo kiến trúc tân kỳ của Nhà Thờ Chính Tòa đồng thời thể hiện được nét văn hóa dân tộc Việt và biểu tượng của Linh Đài La Vang tại Quảng Trị, Việt Nam.

Trong khuôn viên linh đài sẽ có Vườn Thánh Mẫu để khách hành hương cảm nghiệm được các sự tích Đức Mẹ cũng như suy niệm các mầu nhiệm Mân Côi trong khung cảnh thiên nhiên.

Đức Ông Giuse Phạm Quốc Tuấn, một thành viên Ban Cố Vấn cho Dự án Linh Đài La Vang và cũng là chánh xứ gốc Việt đầu tiên tại Giáo xứ St. Columban từ Tháng Bảy, 2017, nói: “Người Công Giáo Việt Nam có lòng sùng kính đặc biệt đối với Đức Mẹ.”

Ông tiếp: “Mỗi lần có Đại hội Thánh Mẫu hay những sinh hoạt đạo đức liên quan đến Đức Mẹ thì giáo dân vẫn đến rất đông, cùng bám vào tà áo Mẹ. Orange County, California là nơi có nhiều người tới để du lịch và thăm gia đình.”

Theo ông, hầu như ai cũng có bạn bè hay họ hàng sống ở đây. Có nhiều người Việt ở các nơi trên thế giới khi đến Quận Cam vẫn muốn thăm Nhà Chính Tòa Christ Cathedral.

Ông dự trù: “Nếu có tượng đài Đức Mẹ La Vang thì đây sẽ là nơi họ có thể viếng thăm và cầu nguyện. Qua đó, Đức Mẹ La Vang sẽ nối kết mọi người từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Trong tương lai, Giáo phận sẽ tổ chức những Đại Hội Thánh Mẫu ngay tại Linh đài Đức Mẹ La Vang với sức chứa hơn 30 ngàn người.”

Bác Sĩ Lê Duy Huân, Đồng Trưởng Ban La Vang Giáo Phận Orange, cho biết, tính đến đầu Tháng Mười, 2017, số tiền hứa đóng góp của giáo dân trong vòng 3 năm đã lên đến $4 triệu. Đây là mới có sáu trong số 15 Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Giáo Phận Orange phát động chương trình gây quỹ. Các cộng đoàn còn lại sẽ phát động theo thời khóa biểu đã định từ nay đến đầu năm tới. Cụ thể là cộng đoàn St Columban mới phát động cuối tuần qua, cộng đoàn St Barbara sẽ phát động vào cuối tháng này.

Do đó, số tiền đóng góp của giáo dân tăng lên từng ngày.

Ông Vũ Quang Lương, thành viên Ban La Vang Giáo Phận Orange, phụ trách việc gây quỹ trong các cộng đoàn, giáo xứ, nói thêm: “Đến nay, tiền hứa của các cơ sở thương mãi bảo trợ là $5.9 triệu. Tổng cộng tiền hứa là $9.3 triệu, trả trong 3 năm hay sớm hơn.”

Đến đầu Tháng Mười, số tiền mặt thu được $2.4 triệu, vẫn theo ông Lương.

Bác Sĩ Huân nhận xét: “Linh Đài Đức Mẹ La Vang tại một địa danh có tầm mức quốc tế là Nhà Thờ Chính Tòa Christ Cathedral, sẽ là một di sản của người Công Giáo Việt Nam hải ngoại để lại cho những thế hệ hải ngoại mai sau nói riêng và là một đóng góp cho giáo hội hoàn vũ nói chung. Mong rằng qua đó, lòng sùng kính Đức Mẹ và gương sống hy sinh sẵn sàng Xin Vâng sẽ tiếp tục triển nở. Đại Lễ Làm Phép Địa Điểm và Viên Đá Đầu Tiên là một bước tiến cụ thể để đạt được niềm ước mơ này. Với sự tiếp tục nhiệt thành ủng hô của tất cả mọi người và các cơ sở thương mại tại Orange County cũng như tại khắp nơi trong California và Hoa Kỳ, ngày khởi công xây dựng Linh Đài cũng gần kề.”

Theo lời Đức Ông Giuse Phạm Quốc Tuấn, thì tượng Đức Mẹ tại linh đài sẽ mang nét văn hoá Việt Nam. Ông nói: “Trong công trình này, tượng Đức Mẹ La Vang sẽ mặc áo dài khăn đống, bế Chúa Giêsu, chân đi hài, đứng trên đám mây. Đây là những điểm cần thiết cho tượng Mẹ La Vang mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã công bố là chính thức.”

Để biết thêm chi tiết về Dự án, xin vào trang mạng www.LaVangUSA.org, hoặc liên lạc với các Ban La Vang 714-696-8981 This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. (Đằng-Giao)

https://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/garden-grove-sap-co-linh-dai-duc-la-vang/

Liên lạc tác giả: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.