Việt Báo, 11/08/2016

Westminster (Bình Sa) - Hội Lê Văn Duyệt Foundation tổ chức ra mắt Tác Phẩm "Sự Thật Đời Tôi" và mừng sinh nhật 83 tuổi của Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm vào lúc 1 giờ chiều Thứ Bảy ngày 6 tháng 8 năm 2016 tại hội trường thành phố Westminster, 8200 Westminster Blvd, Westminster.

Tham dự buổi ra mắt sách có rất đông qúy vị nhân sĩ, cựu viên chức chính quyền thời Việt Nam Cộng Hòa, qúy vị Giáo Sư, Văn Thi hữu, qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông và đồng hương thân hữu.


Trong buổi ra mắt sách của Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm.

Nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do Chiến hữu Nguyễn Phục Hưng phụ trách.

Sau đó Đốc Sự Châu Văn Đễ thay mặt Ban tổ chức lên chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả qúy vị và đồng hương thân hữu, ông tiếp: "Một lần nữa chân thành cảm ơn tấm thạnh tình của quý liệt vị đã dành cho Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm và Hội Lê Văn Duyệt Foundation. Chúng tôi trong suốt thời gian qua. "Ông cho biết, lẽ ra ngày sinh nhật của giáo sư là ngày 21 tháng 11 nhưng vì tình trạng sức khỏe của giáo sư suy kiệt, nên với ý kiến của quý vị trong Hội Giáo Chức của các trường Đại Học và Trung Học Việt Nam, của Nhóm Văn Nghệ Cổ Nhạc San Diego, của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, của các Hội Đoàn và đặc biệt của Lực Lượng Cựu Chiến Sĩ VNCH Trung Tâm Tây Nam Hoa Kỳ đã cùng nhau phối hợp tổ chức buổi ra mắt hồi ức và mừng sinh nhật của giáo sư trước ngày sinh nhật.” Trong dịp nầy Đốc Sự Châu Văn Đễ cũng ca ngợi Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm là một nhà văn "đa hiệu" và một "nhà thơ" chan chứa tình dân tộc. Sau cùng, thay mặt ban tổ chức, Đốc Sự Châu Văn Đễ cầu chúc giáo sư Nguyễn Thanh Liêm thân tâm thường an lạc.


Trong buổi ra mắt sách của Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm.

Tiếp theo, cựu Thẩm Phán Phạm Đình Hưng lên giới thiệu về tác phẩm "Sự Thật Đời Tôi"

Và giáo sư, nhà văn Nguyễn Văn Sâm có bài nhận định về sách "Sự Thật Đời Tôi". Hai vị nầy cũng đã phân tích một số đoạn trong cuốn sách mà GS. Liêm đã viết ra để minh chứng được những việc làm của GS. Liêm đối với nền giáo dục nhân bản thời Việt Nam Cộng Hòa.

hoiuc ntl

Tiếp tục chương trình, ông Phạm Văn Tú, thành viên ban tổ chức mời GSTS Nguyễn Văn Liêm lên có đôi lời cám ơn quan khách. Mặc dù không được khỏe nhưng GS cũng đã cố gắng nói mấy lời cám ơn quan khách và thân hữu đã đến với ông, đặc biệt cám ơn Đốc Sự Châu Văn Đễ và các thành viên ban tổ chức đã giúp ông ra mắt cuốn hồi ức, cám ơn Thẩm Phán Phạm Đình Hưng và giáo sư Nguyễn Văn Sâm đã có những lời giới thiệu rất chân tình, cám ơn cô Cao Minh Châu, ông Hoa Thế Nhân, ông Phạm Văn Tú, MC Vũ Đan, MC Mai Lan, CLB Tình Nghệ Sĩ, các hội viên Lê Văn Duyệt Foundation, các anh chị em cựu học sinh Trịnh Hoài Đức Bình Dương, Petrus Ký, Lê Văn Duyệt Saigon và các cựu học sinh khác đang hiện diện trong hội trường này. Nhiều bạn bè thân hữu đã sắp hàng để chờ Gs. ký sách làm kỷ niệm.

Sau lời cảm ơn của Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, Đốc Sự Hoa Thế Nhân và Giáo Sư Cao Minh Châu lên giới thiệu cuốn hồi ức "Sự Thật Đời Tôi". Sau đó, sách được mang đến trao tận tay người mua.

Tiếp theo chương trình mừng sinh nhật giáo sư Nguyễn Thanh Liêm. Phần này do MC Vũ Đan điều hợp và MC Mai Lan phụ trách chương trình văn nghệ.

Trong dịp nầy, Đốc Sự Châu Văn Đễ mời tất cả thành viên Lê Văn Duyệt Foundation lên sân khấu để cùng với ông có lời chúc sinh nhật thầy Liêm. Mọi người quây quần xung quanh GS Liêm rồi cùng hát bài Happy Birthday Thầy. Hai người con nuôi của GS Liêm là cô Cao Minh Châu và Vũ Đan tặng quà cho "bố", và sau đó nhiều người khác thay phiên nhau tặng quà mừng sinh nhật giáo sư.

Chương trình văn nghệ do Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ và các ca sĩ thân hữu trình diễn


Trong buổi ra mắt sách của Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm.

Ngoài cuốn Hồi Ức, trước đó, GS Liêm đã cho xuất bản các cuốn sách: Trường Trung Học Petrus Ký và Nền Giáo Dục Phổ Thông, Giáo Dục Ở miền Nam Tự Do Trước 1975, có nhiều bài viết trong báo. Ông là chủ biên Tập San Đồng Nai Cửu Long và Tuyển Tập Nguyễn Thanh Liêm.

GsTs. Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thứ Trưởng Bộ Giáo Dục và Thanh Niên, hiện là viên chức cao cấp nhất về ngành giáo dục của chính quyền VNCH còn tại thế. Ông cũng từng là Hiệu Trưởng các trường trung học Trịnh Hoài Đức Bình Dương, Petrus Ký Saigon; là Chánh Thanh Tra, Trưởng Ban soạn đề thi Bộ Giáo Dục, Thứ Trưởng Bộ Văn Hóa Giáo Dục và Thanh Niên VNCH, Cố Vấn Đặc Biệt Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Petrus Ký Nam và Bắc California, Chủ Tịch Lê Văn Duyệt Foundation, Chủ Tịch Phong Trào Đoàn Kết VNCH.

https://vietbao.com/p113a256549/hoi-le-van-duyet-foundation-to-chuc-ra-mat-sach-su-that-doi-toi-cua-ts-nguyen-thanh-liem


Bài liên quan:

Ra mắt sách và mừng sinh nhật Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm (báo Viễn Đông) 

Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm ra mắt sách ‘Sự Thật Đời Tôi’ (báo Người Việt)

- Hội Lăng Ông Lê Văn Duyệt Foundation Hải Ngoại Mời Dự Ngày Vía Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt 2015 (4-10-2015)

Hội Lê Văn Duyệt Foundation - Ngày Văn Hóa Việt Nam 2016 (19-3-2016)

Hội Lăng Ông: Tổ Chức Ngày Tôn Sư Trọng Đạo 2016 (5-6-2016) 

Quận Cam: Ngày Văn Hóa Với 2 Cuộc Diễn Thuyết Sâu Sắc 

Ôn lại lịch sử trường Petrus Ký trước 75 (Gs Nguyễn Thanh Liêm) 

Lễ Quy Y Tại Chùa Bát Nhã: Nhiều Trí Thức, Nhiều Thế Hệ 

- Đông Muộn (Gs. ĐKP)