APPLE VALLEY, California (NV) - Ông Johnny Võ, một thiện xạ của Sở Cảnh Sát Los Angeles County, vừa đoạt giải nhất cuộc thi bắn súng lần thứ sáu của Hiệp Hội Điều Tra Viên Biện Lý Cuộc San Bernardino County, tổ chức tại Apple Valley, California, hôm 30 Tháng Mười.


Cảnh sát viên Johnny Võ tại trường bắn ở Apple Valley. (Hình: Johnny Võ cung cấp)

Theo ông cho biết, có tất cả 43 tay súng đại diện cho liên bang, tiểu bang, và cá nhân tham dự cuộc thi tổ chức hàng năm này. Và ông là thí sinh đại diện Hiệp Hội Cảnh Sát Gốc Á Châu California (CAPOA).

Các thí sinh phải dùng súng “duty” đạn 9mm, 40s&w, 38 special, và 45 acp.

Ông kể: “Bắn thi cho cá nhân mình hay đồng đội, mỗi nhóm ba người, thì cách thức cũng như nhau. Mỗi lần bắn 30 phát vào ba mục tiêu ở khoảng cách khác nhau (mỗi mục tiêu bắn 10 viên đạn). Nếu bắn vào vòng tâm ngực 4x6 inch thì được 10 điểm. Bắn vào vòng tâm đầu 2x2 inch được 20 điểm. Khi giám khảo hô lớn 'một' thì bắn một phát vào mục tiêu số 1 ở gần nhất là 7 yard . Hô “hai' thì bắn một phát vào mục tiêu số 2 ở cách 11 yard. Hô 'ba' thì bắn một phát vào mục tiêu số 3 ở cách 15 yard.”

“Họ hô số không theo thứ tự nên người thi đấu phải phản xạ nhanh nhẹn và chính xác, dứt khoát, không được lầm lẫn mà mất điểm. Thời hạn là 3 giây cho mỗi phát súng. Nếu như mỗi cái bia bắn mà không có đủ 10 viên, dư hoặc thiếu lỗ đạn, coi như thua cuộc,” cảnh sát viên Johnny Võ nói tiếp.

Tổng cộng, ông được 386 điểm, đoạt giải nhất, “Distinguished Expert.”

Cảnh sát viên Johnny Võ cho biết, tại cuộc thi này, ông sử dụng súng Sig p226 9mm.

Trong đội của ông tại cuộc thi này, ngoài ông ra, còn có hai học trò của ông, cũng đạt thứ hạng cao.

Ông Johnny Võ tâm sự: “Tôi rất may mắn được là người Việt Nam đầu tiên chơi ngón nghề này và thành công, đem vinh dự lại cho cộng đồng.”

Ông làm việc tại Sở Cảnh Sát Los Angeles County từ năm 2004, hiện là cảnh sát trừ bị, phục vụ đơn vị 233 tại “Emergency Operations Bureau,” nhưng dồn toàn thời gian vào việc huấn luyện bắn súng cho Weapons Training Center, và từng đoạt hơn 50 giải nhất về bắn súng. (Đ.D.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=217174&zoneid=3