Việt Báo, 28/11/2013

Westminster (Bình Sa)- - Trong phiên họp thường lệ của Hội Đồng Thành Phố Garden Grove vào tối Thứ Ba ngày 26 tháng 11 năm 2013 đã biểu quyết chấp thuận cho phép Cộng Đồng Việt Nam Nam California được tổ chức Hội Chợ Tết Giáp Ngọ 2014 tại Công Viên Garden Grove Park. (địa điểm mà Tổng Hội Sinh Viên đã tổ chức nhiều năm trước đây).

Sáng hôm sau Thứ Tư 27 tháng 11 năm 2013 Cộng Đồng Việt Nam Nam California đã tổ chức một buổi họp báo tại tại Câu Lạc Bộ Văn Hóa Báo Chí (Nhà Hàng ZEN), với sự tham dự của qúy vị nhân sĩ, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, qúy cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí, về phía cộng đồng có qúy vị trong Ban Cố Vấn, Ban Chấp Hành.

Mở đầu Nhà Báo Lý Kiến Trúc, Giám Đốc Câu Lạc Bộ Văn Hóa Báo Chí lên chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của qúy cơ quan truyền thông.

Tiếp theo Anh Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Tổ Chức Hội Chợ Tết lên điều khiển nghi thức khai mạc và sau đó anh mời qúy vị lên bàn chủ tọa gồm: cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Chủ Tịch Lâm Thời Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali, cựu Thẩm Phán Phạm Đình Hưng, Chủ Tịch Lâm Thời Ban Cố Vấn CĐVN Nam Cali, Ông Phan Thanh Châu, Ông Lê Ngọc Diệp, Thành Viên Ban Cố Vấn và Anh Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Hội Chợ Tết.

Từ trái: Phan Thanh Châu, Nguyễn Văn Hòa, Lê Khắc Lý, Phạm Đình Hưng, Lê Ngọc Diệp.
Điều hợp chương trình Bà Minh Nguyệt, Phó Chủ Tịch Lâm Thời Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali.

Sau phần chào mừng và cảm ơn của cựu Đại Tá Lê Khắc Lý tiếp theo ông cho biết: "Qua kết qủa biểu quyết của Hội Đồng Thành Phố nên sáng nay ông mở cuộc họp báo để thông báo đến đồng hương là Lễ Hội Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 sẽ được tổ chức tại Công Viên Garden Grove Park tọa lạc trên đường Westminster vào các ngày Mồng Một, Mồng Hai và Mồng Ba Tết nhằm ngày Thứ Sáu 31 tháng 1, Thứ Bảy 1 tháng Hai và Chủ Nhật 2 tháng 2 năm 2014. Ông cho biết: Lễ Hội Mừng Xuân CĐVNNC ủy thác cho các đoàn thể trẻ đảm trách việc thực hiện dự án nầy. Anh Nguyễn Văn Hòa được tín nhiệm vào chức vụ Trưởng Ban Tổ Chức. Tất cả các anh em trẻ nầy là những người có khả năng, đầy thiện chí và công tâm để phục vụ cộng đồng. Ông rất mong nhận được sự hổ trợ tích cực của các cơ quan truyền thông trong tinh thần bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng như trên thế giới và cũng để cùng nhau chúng ta giúp cho đồng bào Việt Nam đang sống lưu vong ở xứ người có được những ngày giờ vui Xuân thỏa mái đón mừng năm mới..." Trong buổi họp báo Ban tổ chức đã dành phần nhiều thời gian để trả lời những câu hỏi của báo chí liên quan đến vấn đề địa điểm cũng như việc tổ chức Lễ Hội Tết. Được hỏi về số tiền phải đóng $ 145.000 ông trả lời như sau theo qui định trước 1 tháng phải nộp tiền đặt cọc là $50,000 trước khi khai mạc hội chợ, sau hội chợ xong đóng thêm $55,000, còn lai $40,000 lấy số tiền lợi nhuận sau khi trừ chi phí chia ra nếu có lời cũng chỉ lấy đủ số tiền còn thiếu $40,000 mà thôi. Số tiền lời thu được sẽ chia làm 2 phần 50% cho việc xây dựng cộng đồng, 50% còn lại sẽ chia cho các tổ chức trong cộng đồng và một số để chuẩn bị cho việc tổ chức Hội Tết năm tới. Ông cũng cho biết, hiện tại trong trương mục ngân hàng của cộng đồng đã có số tiền là $63,000, số tiền nầy do các thành viên trong cộng đồng cho mượn để có số tiền thực hiện theo hợp đồng mà Thành Phố đã qui định.

Được hỏi về hình thức cũng như nội dung của Lễ Hội Mừng Xuân Giáp Ngọ được Anh Nguyễn Văn Hòa cho biết sẽ có các tiết mục như thường lệ hằng năm trong đó có Hoa Hậu Áo dài, Câu Đối Đầu Xuân và các lễ hội theo phong tục tập quán ngày Tết.

Ông Phan Thanh Châu cũng cho biết: đặc biệt Hội Xuân năm nay sẽ có chương trình về tưởng niệm "Hoàng Sa 40 Năm Nhìn Lại" có triển lãm hình ảnh về trận chiến Hòang Sa...

Cựu Đại Tá Lê Khắc Lý cũng đã giới thiệu Anh Nguyễn Đình Bửu CPA là người phụ trách về kế toán cho hội Tết.

Cuối cùng ông cảm ơn tất cả và ông hứa lấy danh dự một cựu Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa sẽ làm việc vì danh dự chung của cộng đồng, không dùng tiền bỏ vào túi riêng cá nhân.

Hỏi về địa chỉ của Ban tổ chức Lễ Hội Tết để thông báo đến đồng hương được Anh Nguyễn Văn Hòa cho biết sau ngày lễ Tạ Ơn Ban tổ chức sẽ có thông báo chính thức về chi tiết đến đồng hương.

http://www.vietbao.com/D_1-2_2-349_4-217274