Tân Lê và phát minh EPOC Headset

(Wireless Mind Reader Controller)

tan-le

Sinh ngày 20-05-1977 - Technology Entrepreneur. Co-Founder of Emotiv Systems

Cô Tân Lê, sinh năm 1977 tại Việt Nam là một nhân tài xuất chúng trong cộng đồng Việt Nam tại Úc. Cô và người em gái nhỏ cùng mẹ là thuyền nhân đã đến Malaysia sau 5 ngày 5 đêm lênh đênh trên biển. Cô lớn lên, tốt nghiệp Luật khoa và Thương Mại tại Úc. Với kỹ thuật điện toán sử dụng tư tưởng điều khiển máy rô-bô, Tân Lê đã mở ra một kỹ nguyên mới trong lãnh vực này. Cô Tân Lê cũng là một luật sư, một doanh nhân nổi tiếng tại Úc và trên thế giới.

tan-le2

Cô Tân Lê là đồng sáng lập viên và Chủ Tịch của Emotiv Systems, một công ty khai triển năm 2003 tại Úc Châu sử dụng Não Quản Điện Tử để thay đổi hệ thống phát minh trên Thế Giới. Trước đó, cô đứng đầu một công ty làm việc trên một hình thức mới của điều khiển từ xa sử dụng sóng não để điều khiển các thiết bị kỹ thuật số và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Nó là một giấc mơ để bỏ qua cơ (chuột, bàn phím, clicker) và có các thiết bị kỹ thuật số của chúng tôi trả lời trực tiếp những gì chúng ta nghĩ. Tai nghe sản phẩm EPOC của Emotiv sử dụng 16 bộ cảm biến để lắng nghe hoạt động trên toàn bộ não. Phần mềm "học hỏi" hoạt động não của mỗi người sử dụng trông giống như khi một người, ví dụ, tưởng tượng ra một rẽ trái hoặc nhảy.

Cô Tân Lê là một người tị nạn từ Việt Nam năm 4 tuổi, cô vào đại học ở tuổi 16 và đã trở thành một nhà lãnh đạo quan trọng trẻ trong nước của Úc. Mời bạn nên lắng nghe Tân Lê ra mắt Phát minh máy đọc não người:

http://www.ted.com/talks/tan_le_a_headset_that_reads_your_brainwaves.html

Tân Lê kể chuyện gia đình,cuộc đời tỵ nạn phấn đấu đễ thành công nơi quê hương mới của Cô:

http://www.ted.com/talks/tan_le_my_immigration_story.html

Tan Le: My immigration story

Mind Control Device Demonstration - Tan Le (Dec 12, 2008)