SMCĐ sưu tầm và tổng hợp trên internet, 21-6-2012

christinehaTrong tập 1 mùa thứ 3 (Season 3 Episode 1) chương trình MasterChef, thí sinh Christine Hà (32 tuổi), một người Mỹ gốc Việt, đã đem đến những phút giây không thể nào quên cho hàng triệu khán giả. Cô là thí sinh khiếm thị đầu tiên tham dự cuộc thi nấu ăn lừng danh nhất thế giới này.

Bước vào phòng thi cùng với người chồng, Christine Hà làm cho khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi cô mất vài phút để cất cây gậy dò đường, mở vòi nước, tìm nước rửa tay. Sau đó, việc cô phải lần mò xem nhận dạng từng loại thực phẩm, định hình vị trí đặt bếp và dụng cụ nấu ăn... lại càng làm tăng độ tò mò tại sao người phụ nữ không thể nhìn thấy này lại đủ can đảm đăng ký tham dự một cuộc thi nấu ăn nổi tiếng như Vua đầu bếp.

Món ăn được Christine Ha lựa chọn dự thi là cá trê kho tộ, một món ăn dân dã nổi tiếng của quê hương Việt Nam. Mặc dù trong khoảng thời gian 5 phút dành cho mỗi thí sinh, Christine Ha không kịp bày biện món cá kho tộ (ăn cùng cơm trắng) đầy đủ lên bàn, nhưng phần thi ấn tượng của cô vẫn chinh phục được cả ba vị giám khảo. Bởi món ăn được nấu bằng lòng đam mê, bản năng đảm đang và nghị lực phi thường.

Trong 3 giám khảo, Joe Bastianich là người khó tính nhất, với những lời phê bình nghiêm khắc, thậm chí là mỉa mai thí sinh. Nhưng ông cũng phải rơi lệ khi chứng kiến phần thi của Christine Hà. Với ông, món cá kho tộ của cô khiến người ta phải sửng sốt ("amazing!").

Và khoảnh khắc cả ba vị giám khảo tuyên bố Christine Ha tiếp tục lọt vào vòng trong, hạnh phúc vỡ òa với nước mắt hòa lẫn nụ cười của Christine có lẽ sẽ trở thành khoảnh khắc không thể nào quên trong lịch sử cuộc thi MasterChef.

Inspiring MasterChef USA Audition (Season 3 Episode 1) - Christine Ha - Blind Chef

Với một món ăn thuần Việt, Christine Hà đã chinh phục hoàn toàn BGK của chương trình.

Mới đây, số đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng MasterChef mùa thứ ba đã giới thiệu đến khán giả một thí sinh vô cùng đặc biệt. Đó là Christine Hà, một cô gái gốc Việt khiếm thị.


 

Xuất hiện cùng một cây gậy trên tay với sự hỗ trợ của chồng, thí sinh này đã lập tức khiến cho bộ ba ban giám khảo của cuộc thi là Gordon Ramsay, Joe Bastianich và Graham Elliot cảm thấy ngỡ ngàng, thậm chí là có phần nghi ngờ về khả năng của cô. Thế nhưng, chỉ sau đó ít phút, ngoài một vài khuyết điểm nhỏ thì tất cả đều cảm thấy bị thuyết phục bởi món cá kho tộ, một món ăn rất Việt Nam, mà Christine Hà đã chế biến.

Nhận xét về phần thể hiện này, Graham Elliot khẳng định rằng: "Khẩu vị của cô ấy tinh tế hơn bất kỳ người nào trong phòng thi." Còn Joe Bastianich thì chia sẻ đây là một trong những câu chuyện cảm động nhất từng xảy ra ở một chương trình truyền hình thực tế.

Chrisitne Hà năm nay 33 tuổi. Sau khi tốt nghiệp đại học Texas, cô không may bị mắc một chứng bệnh hiếm ảnh hưởng đến thị giác có tên Neuromyelitis Optica. Năm 1999 cô bị mất thị lực ở một mắt, và 6 năm sau thì cô bị mù hoàn toàn. Mặc dù vậy, cô gái gốc Việt vẫn nhất định không từ bỏ niềm đam mê với nấu ăn của mình.

Hình ảnh khiến cả BGK lẫn khán giả cảm thấy hồi hộp nhất chính là khi Christine Hà dùng dao để thái rau. Tuy nhiên, theo như cô gái này tâm sự thì cô là một người cẩn thận và có kỹ năng sử dụng dao khá thành thục. "Từ khi bị mất thị lực cho đến nay, tôi mới chỉ bị cắt vào tay một lần." cô tiết lộ.

Bên cạnh đó, cô còn gây ấn tượng khi trực tiếp nếm các thành phần trước khi sử dụng chúng. Chia sẻ trên tạp chí People, cô gái gốc Việt này giải thích rằng cô phải dùng các giác quan còn lại để nhận biết xem thực phẩm có tươi hay không.

Được biết, Christine Hà đã mở một trang blog riêng về ẩm thực vào tháng 7 năm ngoái có tên The Blind Cook. Trên blog này, cô đã chia sẻ khá nhiều món ăn Việt như Bò lúc lắc, Phở gà hay Cà ri gà... Và cũng nhờ The Blind Cook mà Christine Hà đã được BTC của MasterChef biết đến và mời tham gia chương trình.

Với sự đồng ý tuyệt đối của bộ ba BGK, cô gái khiếm thị gốc Việt đã chính thực nhận vé vào vòng trong. Dù khó khăn hơn tất cả các thí sinh còn lại, thế nhưng Christine Hà vẫn rất tự tin vào cơ hội của mình. Cô tin mình sẽ chinh phục được tất cả bởi tài năng chứ không phải nhờ sự thương cảm.

MasterChef (Season 3 Episode 5) Blind Contestant Christine Ha's Classic American Pie:


 

Tin liên quan:

- http://www.fox.com/masterchef

- http://www.theblindcook.com