Người Việt, 5-6-2012

VIỆT NAM (NV)-Lái xe về quê chơi, cọ quẹt với người cỡi xe gắn máy dẫn đến ấu đả, một Việt kiều Mỹ bị côn đồ đâm chết.

Án mạng xảy ra khoảng 7 giờ đêm 3 tháng 6 tại khu vực cầu Hưng Lợi thuộc quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Nạn nhân là ông Võ Thành Ðức 43 tuổi, Việt kiều Mỹ.

Theo báo Người Lao Ðộng, ông Ðức lái chiếc xe mini van 7 chỗ hiệu Toyota chở bốn người, trong đó có ca sĩ kiêm người điều khiển chương trình truyền hình của đài đài truyền hình ở Sài Gòn là ông Tạ Minh Tâm. Họ đang trên đường từ quê của ông Tạ Minh Tâm trở lại Sài Gòn.

Lúc xe băng ngang qua cầu, xe của ông Ðức cầm lái cọ quẹt với hai thanh niên chở nhau trên một chiếc xe gắn máy. Hai bên dừng xe cãi vã dữ dội và dành phần phải về mình, không ai chịu thua ai. Một trong hai thanh niên đi xe gắn máy thình lình dùng dao đâm vào người ông Ðức khiến ông này gục tại chỗ.

Ông Ðức được đưa vào bệnh viện Cần Thơ cứu cấp nhưng đã chết vài tiếng đồng hồ sau vì thương tích quá trầm trọng.

Một số nhân chứng cho biết lúc ông Ðức dừng xe cãi nhau với hai thanh niên đi xe gắn máy, ông Tạ Minh Tâm cùng những người khác vẫn ngồi yên trong xe và không kịp trở tay khi án mạng xảy ra.

Tại Sài Gòn chiều cùng ngày, một Việt kiều Pháp đứng ở lan căn lầu 2 một căn nhà đang được xây dựng ở đường Tôn Thất Tùng, quận 1 toan nhảy lầu tự tử. Ông này nói lảm nhảm những câu rằng “chỉ mới về Việt Nam được ba ngày và trú ngụ tại huyện Bình Chánh, nhưng bị lừa lấy hết tiền.”

vietkieu nhaylau
Ông Việt kiều Pháp trước khi nhảy xuống đất tự vận. (Hình: VTC News)

Ðông đảo người hiếu kỳ bu coi vụ ông Việt kiều Pháp đòi tự tử đông nghịt, trong đó có nhiều người cố khuyên lơn ông ta “đừng nên tìm cái chết.”

Cuối cùng, nhân viên Sở Cứu Hỏa quận 1 đã phải giăng một tấm nệm để đỡ lấy kẻ chán đời khi ông này rơi xuống mặt đất từ độ cao khoảng 12 thước. Ông ta chỉ bị xây xát nhẹ và nghe đâu ông vẫn đang trong tình trạng căng thẳng, hoảng loạn.

Ông này tên Nguyễn Thanh Sang 28 tuổi, Việt kiều Pháp. (PL)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=149824&;zoneid=1