Trích từ trang blog của Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong, đang đi tìm công lý cho cha...

nguyenthanhtu damphong

Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam đã ngưng hoạt động từ nhiều năm qua nhưng tại sao ngày hôm nay Đảng Việt Tân lại phải lên tiếng? Lý do đơn giản vì Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, vị Chủ Tịch của Mặt Trận cũng là một trong những người sáng lập ra Đảng Việt Tân; kế đến trong hàng ngũ đảng viên Việt Tân có nhiều người đã từng là đoàn viên của Mặt Trận và hiện nay vẫn còn đang tiếp nối công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam; và sau cùng chúng tôi nhận thấy có nhu cầu phải bảo vệ danh dự của nhiều đoàn viên Mặt Trận đã xả thân và hy sinh vì đất nước đồng thời phải làm sáng tỏ những điều không đúng sự thật đã được trình bày trong phim.” 

Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch, Việt Tân

viettan

Việt Tân đã cố gắng hết sức để tách biệt họ với Mặt Trận. Họ muốn mọi người nghĩ rằng Mặt Trận thuộc về quá khứ vì ngưng hoạt động đã lâu. Còn Việt Tân là một tổ chức khác, chỉ tình cờ có một số cựu đoàn viên Mặt Trận khi xưa giờ đây là đảng viên Việt Tân.

Nhiều người, kể cả những người lên án Mặt Trận và Việt Tân đã bị rơi vào bẫy. Họ nghĩ rằng Việt Tân là hậu thân của Mặt Trận. Có người cho rằng tài sản của Mặt Trận, mà phần lớn là do quyên góp của những người Việt tị nạn có lòng, đã được Mặt Trận bàn giao cho Việt Tân sau khi giải thể năm 2004.

hcm
Hoàng Cơ Minh

Mặt Trận là phụ, Việt Tân là chính – Từ đầu, Việt Tân là đầu não nằm trong bóng tối để chỉ đạo Mặt Trận, vốn chỉ là công cụ để phỉnh lừa những người có lòng. Ông Hoàng Cơ Minh chỉ huy Mặt Trận, nhưng bí mật là Chủ Tịch Đảng Việt Tân. Các người đầu não của Mặt Trận cũng đều ngấm ngầm là đảng viên Việt Tân. Điều này giống y hệt ngày xưa CSVN dựng ra Việt Minh với chiêu bài chống pháp để đánh lừa biết bao người quốc gia. Thật ra thành phẩn cốt lõi của Việt Minh đều là người Cộng sản dưới sự chỉ đạo của Ông Hồ Chí Minh.

Đây là một đoạn video và âm thanh của Lý Thái Hùng tức Bùi Minh Đoàn, Tổng Bí Thư đảng Việt Tân, giải thích vể quan hệ giữa Mặt Trận Hoàng Cơ Minh và Việt Tân.

1:01 (Tường Thắng hỏi): “Xin được hỏi ông là từ lúc mà đảng Việt Tân, nghĩa là Mặt Trận của cố đề đốc Hoàng Cơ Minh đổi tên qua Việt Tân, thì đảng Việt Tân đã làm được gì?”

1:11 (Lý Thái Hùng trả lời): “Dạ vâng, cám ơn anh Tường Thắng và xin kính chào quý vị. Thưa anh, khi mà Mặt Trận thành lập năm 1980, sau đó buổi lễ công bố Cương Lĩnh Chính Trị và tháng 3 năm 82, thì từ đó những sinh hoạt của Mặt Trận được coi như là một tổ chức và phát động ở trong và ngoài nước. Nhưng cũng vào thời điểm đó, trong suy nghĩ làm sao xây dựng tiềm lực đấu tranh lâu dài thì tướng Hoàng Cơ Minh, cũng như một số chiến hữu tiên phong cũng đã lập ra một đảng tên là Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng và hoạt động bí mật trong Mặt Trận, tức là đảng Việt Tân cũng được thành lập song song cùng với hoạt động với Mặt Trận từ năm 82, và suốt trong cái quá trình gần non hai thập niên, Mặt Trận tiến hành công tác đấu tranh, thì đến năm hai ngàn lẻ tư (2004), lúc đó vì nhu cầu hoạt động của tổ chức, cũng như nhu cầu vì tình hình thay đổi, cho nên đảng Việt Tân đã chính thức công khai hoạt động và coi như Mặt Trận chìm vào trong bóng tối. Như vậy, đã có một sự chuyển đổi. Nhưng trên thực tế, Mặt Trận và đảng Việt Tân cũng ra đời trong cái bối cảnh của thập niên 80, thưa anh.”

Người mặc quần áo bà ba đen bạc màu và có gương mặt còn trẻ là anh Ngô Chí Dũng. Người ngồi cạnh anh Dũng và để hai tay trên bàn là anh Nguyễn Kim. Ông Hoàng Cơ Minh ngồi trước lá cờ Đảng Việt Tân. Hình này chụp tại một cơ sở MT ở tỉnh U Bon- Thái Lan nằm ở ngoại vi khu chiến. Nguồn: Hành Trình Người Đi Cứu Nước.


Người mặc quần áo bà ba đen bạc màu và có gương mặt còn trẻ là anh Ngô Chí Dũng. Người ngồi cạnh anh Dũng và để hai tay trên bàn là anh Nguyễn Kim. Ông Hoàng Cơ Minh ngồi trước lá cờ Đảng Việt Tân. Hình này chụp tại một cơ sở MT ở tỉnh U Bon- Thái Lan nằm ở ngoại vi khu chiến. Nguồn: Hành Trình Người Đi Cứu Nước.

Thực ra, tôi là người đầu tiên phát triển đảng Việt Tân tại hải ngoại vào tháng 6 năm 1985. Trong giai đoạn từ năm 82 đến tháng 6-85 hoàn toàn bí mật trong nước mà Hải ngoại không ai biết.” (Saigon Times ở Úc ngày 5/11/2004)

Ông Nguyễn Kim, Chủ Tịch Đảng Việt Tân

Như thế, Việt Tân không hề là hậu thân của Mặt Trận. Việt Tân đã chỉ đạo Mặt Trận ngay từ đầu. Đến khi không cần đến nữa, vào ngày 19 Tháng 9 năm 2004, Chủ tịch Nguyễn Kim giải tán Mặt Trận Hoàng Cơ Minh chứng minh Việt Tân là đầu não.  https://en.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_T%C3%A2n


Nguyen Kim dissolved NUFLV

Bản chất khủng bố – Trên trang mạng Việt Tân tuyên bố mục đích của họ là thiết lập nền dân chủ và canh tân Việt Nam thông qua các biện pháp hòa bình và chính trị. Nói vậy là họ muốn lập lờ để mọi người nghĩ rằng các việc làm của Mặt Trận là của Mặt Trân, không dính dấp gì đến Việt Tân. Theo lý lẽ đó thì dù có chứng minh được rằng Mặt Trận đã hạ sát các nhà báo Mỹ gốc Việt và tử hình một số kháng chiến quân thì Việt Tân hoàn toàn không trách nhiệm gì về những hành vi giết người ấy.

Thực tế hoàn toàn ngược lại.

Trong video dưới đây hãy để ý lá cờ Việt Tân được trương lên một cách sinh động trong khu chiến và hãy nghe bài phát biểu kích động bạo lực của Hoàng Cơ Minh, lãnh tụ tối cao và là chủ tịch của Việt Tân và Mặt Trận. Điều này mâu thuẫn với tuyên bố “bất bạo động” trên trang mạng của Việt Tân.


Cờ VT có thể được nhìn thấy từ 2:05 phút đến 3:10 phút

Với rất ít ngoại lệ, các đoàn viên Mặt Trận khi tham gia các chiến dịch Đông Tiến đều phải tuyên thệ gia nhập đảng Việt Tân. Các lệnh tử hình đều do Chủ Tịch Đảng Việt Tân, Ông Hoàng Cơ Minh, ban hành.

Khi trả lời cuộc phỏng vấn của Saigon Times ở Úc ngày 5/11/2004, ông Nguyễn Kim Hườn, Chủ Tịch Đảng Việt Tân đã nói rằng: “Theo quyết định của đảng VT lúc đó thì tất cả những người gia nhập MT, ai gia nhập MT năm nào thì được coi là gia nhập đảng VT năm đó.” Có nghĩa là những người kháng chiến quân là thành viên của đảng VT.

Và dưới đây là lời tường thuật của các cựu đoàn viên Mặt Trận:

Sau khi chiến dịch Đông Tiến I tiến hành, toàn bộ khu chiến còn lại 3 Quyết Đoàn vũ trang và bộ phận Đài Phát Thanh Kháng Chiến. Lúc này, lãnh đạo MT thực hiện chủ trương đảng hóa MT, hầu như công khai.

“Chủ trương này đồng nghĩa với việc mở đợt tuyên truyền, giới thiệu, kết nạp hàng loạt kháng chiến quân vào Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng hay còn gọi tắt là Đảng Việt Tân. Xuyên qua việc thực hiện chủ trương “đảng hóa” MT vào quá giữa năm 1985, gần toàn bộ các kháng chiến quân ưu tú được kết nạp đảng.

                           Hồi Ký Hành Trình Người Đi Cứu Nước, Phạm Hoàng Tùng

Đông Tiến I và Đông Tiến II: Mọi người đều tuyên thệ ĐẢNG Việt Tân trước khi xâm nhập.”

                           Phạm Văn Thành, đoàn viên thoát ly của Mặt Trận

Đối với tôi, Mặt Trận là Việt Tân và Việt Tân là Mặt Trận.  Mỗi người kháng chiến quân đều phải tuyên thệ trước Đảng Việt Tân trước khi xâm nhập. Mọi việc dưới sự chỉ đạo của Việt Tân.”

                          Cựu kháng chiến quân (yêu cầu không được nêu tên vì lý do an toàn)

Quá rõ, Việt Tân không thể phủ nhận trách nhiệm về các hành vi của Mặt Trận, kể cả các hành vi khủng bố, giết người, lừa bịp…

Kết luận – Tóm lại, Mặt Trận Hoàng Cơ Minh không phải là tiền thân của đảng Việt Tân, và đảng Việt Tân không phải là hậu thân của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh như nhiều người lầm tưởng.

Từ khi thành lập cho đến ngày nay, Việt Tân luôn luôn là “gốc chánh” còn Mặt Trận chỉ là “công cụ”; Việt Tân là đầu não của con bạch tuộc còn Mặt Trận chỉ là một cái vòi của nó. Khi lâm nguy, Việt Tân sẵn sàng chặt nó đi để thoát thân, ẩn mình một thời gian và rồi xuất hiện với những cái vòi mới.

Đó là bản chất của một tổ chức tội phạm: đầu não chỉ đạo luôn luôn được che chắn bởi những tổ chức thuộc hạ, ngoại vi, liên minh… chằng chịt với nhau.

Dù cố gắng cách mấy để xoá dấu vết bạo lực, Việt Tân không thể viết lại lịch sử để chạy tội.

MT ra mắt ngày 8/3/1982, VT thành lập ngày 10/9/1982. MT coi như mặt ngoài, VT coi như mặt trong. 2 mà 1, 1 mà 2.

Mặt trong hay mặt chìm là chủ lực điều động, mặt ngoài là mặt nổi ra với quần chúng. Đảng chỉ huy Mặt Trận, giống như CS (về mặt tổ chức) vậy.”

                                               Đỗ Thông Minh, một sáng lập viên Mặt Trận HCM

Trân trọng,

Nguyễn Thanh Tú

https://damphong.com/2016/05/20/v-i-e%CC%A3-t-t-a-n-con-ba%CC%A3ch-tuo%CC%A3c-nhieu-voi/


Bài liên quan:

Giám Sát Viên PBS Lên Tiếng Về Phim Terror In Little Saigon

Một Góc Độ Khác (về phim Terror in Little Saigon)

Trần Nhật Phong nói về Việt Tân và Tổng Hội Sinh Viên 

Việt Tân: Làm Sao Để Phá Vỡ Một Băng Đảng Tội Phạm?