Nguyễn Phương Hùng, 24/11/2011

Sự kiện bắt đầu từ một âm mưu chống đối cá nhân người viết. Tôi gọi là âm mưu chống cá nhân vì họ bị giựt dây bởi tổ chức Việt Tân. Sau khi âm mưu bị bại lộ từ Trần Trung Dũng, xứ bộ trưởng "nội các" Mặt Trận Việt Tân tại nam California và bé Billy Lê, chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên đã rút hết tất cả mọi sự "hiện diện" trong các buổi sinh hoạt cuả "72 hội đoàn" thời gian gần đây. 

Tại sao vậy? Tại vì mục tiêu của họ là triệt hạ tiếng nói của người viết. Một cây bút sắc bén về "bình luận thời luận" bằng văn phong châm biếm những màn chống Cộng cuội. Một độc giả KBCHN đã nhận xét. Đọc qua bài viết của ông NPH tưởng là khôi hài cho vui. Nhưng ngẫm nghĩ thì quả là những châm chích đầy chất chính trị vào thẳng những sự kiện bát nháo trong cộng đồng. Vâng, những bài báo vạch trần thủ đoạn mượn cờ Vàng đi thu thuế "ủng hộ", mượn chiêu bài chống Cộng để làm mafia thống trị cộng đồng. Những người tự khoác lên người "chủ nghiã quốc gia" rồi tự ý bôi tro trát trấu bằng cách bắt cóc bỏ đĩa với nhân số 73 "hội đoàn" tưởng rằng chấu (NPH) ngã ai ngờ xe (72 hội đoàn) nghiêng.

Nghĩ rằng chiến thuật lấy đa số đè thiểu số sẽ chiến thắng trong tầm tay đã đưa đến một hậu quả thê thảm: Không ai có thể nhân danh bất cứ cái chính nghiã "vô chính nghĩa" để viết lại luật pháp Hoa Kỳ lên đời sống cộng đồng người Việt hải ngoại. Những người chủ trương kế hoạch BLTC cuả 73 hội đoàn đã tính sai nước cờ nghĩ rằng người viết thèm thuồng được có cơ hội háo danh trong sinh hoạt cộng đồng như Nguyễn Xuân Nghiã, Phan Kỳ Nhơn, Phan Tấn Ngưu, Lê Quang Dật, Trần Sơn Hà, Trần Thanh Hiền, Lê Châu Lộc, Nguyễn Phục Hưng ...v...v... là người viết sẽ quỳ xuống năn nỉ xin được sinh hoạt chung với cộng đồng. Người viết không thích đọc diễn văn, không thích dành dật phát biểu khi biểu tình nên who care ba cái BLTC lẩm cẩm. Áp lực người viết không được, họ thay đổi chiến thuật "muốn triệt hạ thằng này cứ mang con vợ nó ra trù dập" và họ đã hèn hạ làm như vậy. Than ôi những người mang danh chống Cộng đòi tự do, dân chủ, bình đẳng và còn lộng ngôn đòi giải phóng cho 90 triệu dân trong nước bằng cách chứng minh hành động côn đồ, áp bức để vùi dập một người ca sĩ hiền lành dễ mến đóng góp bao nhiêu công sức và tài nghệ và cả tiền bạc cho cộng đồng. Hành vi "ăn cháo đái bát" của họ đã làm cho một số những người còn liêm sỉ và lương tâm đã lẳng lặng rút lui khỏi tổ chức trá hình gọi là Đền Hùng. 

Liên Ủy Ban đã khiếp nhược trước làn sóng ca sĩ hải ngoại về Việt Nam trình diễn. Họ bất lực trước một Quang Lê ngày hôm trước hát tại Việt Nam ngày hôm sau xuất hiện trong Việt Love for Japan. Một ông Thiếu tá Nhảy Dù (thân tín của cố Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ) đi rao hàng bán "cô đơn hoàn tán" (nói xấu) về ca sĩ Lệ Hằng lại bất lực trước hình ảnh các anh em mũ Đỏ xếp hàng tặng hoa cho ca sĩ Hương Lan người có tên trong danh sách bị tẩy chay của Bản Lên Tiếng Chung cuả 73 hội đoàn. Tuần qua, trong buổi tiệc gây quỹ cho một tổ chức nghiã trang ông bác-sĩ ca-sĩ của một binh chủng khét tiếng Thuỷ Quân Lục Chiến Trung Chỉnh cũng đã ngang nhiên thách thức cộng đồng khi mời ca sĩ Tuấn Vũ đến giúp vui (Ai cũng biết Tuấn Vũ sống tại Việt Nam nhiều hơn Hoa Kỳ.) Lạ nhỉ Liên Uỷ Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai không có ý kiến. 

Phan Kỳ Nhơn và Nguyễn Xuân Nghiã đang bị bóp mũi và qua mặt không bóp còi vậy mà vẫn nín thinh và chỉ dám bắt nạt người viết và phu nhân. Hoá ra chỉ có Nguyễn Phương Hùng mới quan trọng và cái gì thuộc về Nguyễn Phương Hùng đều "vĩ đại" cả hay sao? Giận cá (chồng) chém thớt (vợ) không xong. Nhóm mafia cộng đồng bắt đầu chơi màn ly gián và áp lực báo chí, đặc biệt là Việt Weekly đừng cho đăng bài viết của người viết. Áp lực không xong, bèn biểu tình. Ai ngờ biểu tình trở thành biểu ai? Người ta mặc đồ veston lịch sự trông hào hoa phong nhã, đẹp trai ra phết thì ganh tị bảo là đi biểu tình chứ có phải đi ăn tiệc đâu mà ăn mặc bảnh bao? Kỳ lạ nhỉ, tiệc kỷ niệm 8 năm thành lập mà? Ông Etcetera bắc loa mời qua nói chuyện ăn tiệc không dám qua. Ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Trần Sơn Hà cũng mặc quần áo veston đi biểu tình tại sao không thắc mắc? 

Nhưng tuần qua nhờ sự giới thiệu của thị nở Bolsa, người viết vào thăm SucManhCongDong.info mới biết ông Frank Trần lại cho sống lại mảnh vườn thế nào sức mạnh của truyền thông. Thị nở không biết có xem qua chưa, nhưng người viết thấy chình ình một cái link Phố Bolsa TV nằm trong mục lục (menu) của website? Thị nở chống Phố Bolsa TV lại quảng cáo gián tiếp Phố Bolsa TV, thế lày nà thế lào?

Theo thông tin từ mục "Kiểm Tra Bằng Cấp" của trang mạng "SucManhCongDong.info" lấy từ "public record" là luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa đã bị tạm đình chỉ hành nghề luật sư từ ngày 1 tháng 7 năm 2011 cho đến ngày 1/9/2011 vì quên đóng tiền lệ phí. Nhà thơ Vũ Hoài Mỹ trong lúc anh chị em Việt Weekly bàn về tài sản Nguyễn Xuân Nghiã để giúp ý cho người viết về cái lawsuit là ông Nghĩa có tóc hay hay không có tóc? Nhà thơ bảo LS Nghiã không có tóc (ám chỉ luật sư nghèo,) người khác thì bảo râu tóc rậm rạp mà nghèo nỗi gì. Muốn biết có "râu tóc" hay không thì chỉ còn cách hỏi các bà dzợ của ông thì mới chắc. Nhưng luật sư không có vài ngàn mỷ kim để đóng tiền lê phí state bar thì cũng lạ thiệt. Có người bảo ông Nghiã vì ham dzui chuyện cộng đồng quên mất dziệc làm ăn và dziệc thân chủ? Như vậy độc giả và bà con nào lỡ mở hồ sơ sau ngày 1 tháng 7 năm 2011 nên gấp rút đòi tiền lại và rút hồ sơ đi làm nơi khác ngay lập tức. Nếu cần thưa lên state bar cho tiện việc sổ sách. Không biết cách thưa, người viết làm dùm. Vào online, ngoáy ngoáy mấy cái là "phẻ re như con bò kéo xe" và ra về "thơ thới hân hoan" như vừa ngoáy xong lỗ tai. 

Chánh án Nguyễn Trọng Nho đã từng xử một phiên toà mà một luật sư mới bị treo bằng trước đó một ngày vẫn ra toà gân cổ cãi thí (không nhớ rõ lắm?) Viết chuyện cá nhân ông Nghiã là điều không nên, nhưng người viết muốn cho bà con cô bác và bạn đọc thấy những người sờ tay lên gáy, thấy tóc dài không cắt mà cứ chê người khác tóc tai không gọn ghẽ. Cách này tục ngữ bảo: "Chó chê khỉ lắm lông." Nhà thơ Vũ Hoài Mỹ có vẻ bênh vực cho luật sư Nghĩa là Nghĩa nó kẹt. Kẹt gì vậy? Không lẽ kẹt bến Hải Phòng vì lỡ hát nhái: "Cùng nhau đi đến Hải Phòng, cùng nhau đi đến Hải Phòng, cùng nhau đi đến nước non tự do?" Một người khác trong Đền Hùng cũng nói với người viết tội nghiệp ông Nghiã bị áp lực chứ ông đâu có muốn ký vào BLTC đâu? Nhờ bạn tí, tai người viết nghe rõ mà mặc dù chưa cần gắn máy nghe, ông Nghiã khi trả lời câu hỏi cuả người viết là NXN có được phép của Hội Đồng Đại Diện cho phép ký tên vào BLTC không? Nguyễn Xuân Nghiã đã chơi liền màn lấy biểu quyết tại chỗ do ông Nguyễn Tấn Lạc đề nghị. Người viết có video này, NTL chơi NXN một cú đau hơn thiến. NXN rơi vào bẫy NTL khi lấy biểu quyết sau khi ký tên như vậy vẫn là sự lạm dụng danh nghiã đặt cái cầy trước con Ngưu. 

Một luật sư mà không lo nổi cái giấy phép hành nghề thì đừng nói đến chuyện lo cho thân chủ hoặc đấu tranh giải thể Cộng Sản hoặc chuyện cộng đồng. Luật sư hết thời Nguyễn Xuân Nghiã cần đi tìm pháp sư Từ Liên Hoa xem lại mạch thần tố năm nay ra sao mà chuyện tai bay vạ gió nhiều vậy? Sở đoản là Đền Hùng sắp sửa biến thành Đền Hòm và phòng sinh hoạt Nhân Nghiã thành phòng sinh hoạt Bất Nghĩa. Sở trường là văn phòng dịch vụ pháp lý cũng bị rút giấy phép hành nghề thì còn gì đời huê? Không lẽ từ ngày có dâu Hải Phòng về xui tận mạng đến thế sao? Hèn chi tục ngữ có câu "giàu vì bạn, sang vì vợ," từ ngày "dừng chân trên bến Hải phòng khi chiều nắng chưa phai màu" thì đời chàng phai thật. Này này tớ bảo cho mà biết, nếu có trách là trách những người đang đào huyệt (không viết ông Hứa Trung Lập đâu, đừng động lòng) bên cạnh NXN như bà "cố vấn" thị Nở giới thiệu "ép sai" (website) sucmanhcongdong.info thành ra mới lòi ra đủ thứ chuyện. Thị Nở hãy đấm ngực diện bích Thánh Giá và đấm ngực "lỗi tại tôi mọi đàng, lỗi tại tôi mọi đàng" làm hại Nguyễn Xuân Nghiã. 

Nhưng tin Nguyễn Xuân Nghiã không được hành nghề chỉ là tin chó cán xe ngoài Bolsa trên đường Magnolia. Tin trang mạng mới của người viết http://kbchn.net mới là là tin bom nguyên tử. Người viết gọi là tin bom nguyên tử vì sự kiện lá cờ VNCH và cờ CSVN nằm trên trang mạng logo KBCHN với chủ đề "Đặt Lợi Ích Dân Tộc Lên Hàng Đầu." Kết quả toàn thế giới xôn xao như là một biến cố 30 tháng Tư năm 2012. Người bênh kẻ chống cứ loạn xà ngầu và ai cũng có cái lý lẽ riêng của nó mà lý trí không thể giải thích nổi. Người mù thì cãi với người sáng mắt trời đang tối đen thui thui. Ai nói cũng đúng. Đeo kính mát vào rạp hát xem ciné bảo là phim hôm nay tối quá thì đúng là người ngu tận mạng. Bà Trần Thanh Hiền xúi mọi người tẩy chay mà chính bà và nhóm Liên Ủy Ban lại nín khe?

Nói về lý thì thật ra tu chính án số 1 là một thành trì cảnh sát kiên cố bảo vệ cho tự do ngôn luận. Do đó, khó mà viện cớ "căn cước tị nạn" để buộc người ta không được cầm căn cước khác là sai. Nhất là từ khi cầm được cái thẻ xanh (green card) sau đó là quốc tịch Mỹ thì bây giờ mình mang căn cước gì? Nhất là từ sau tháng 7 năm 1997, Tổng thống Bill Clinton tái lập bang giao với chính quyền Việt Nam thì có ai lại giận lẫy thôi tôi không thèm trở thành công dân Mỹ không? Có người ôm khư khư cái thẻ xanh cho là cũng được. Còn nhớ thời Tổng thống Ronald Reagan cho thi hành quyết định ký bởi Tổng thống tiền nhiệm là Jimmy Carter, cắt giảm welfare và ban hành quy chế mới cho di dân chưa có quốc tịch Hoa Kỳ thì ba con bèn xôn xao rủ nhau đi bỏ căn cước tị nạn, bỏ thẻ xanh để mang căn cước Hoa Kỳ (quốc tịch) rầm rầm, nếu không thì quyền lợi eo-phe bị ảnh hưởng. Vậy là căn cước kinh tế à? 

Thật ra cái "căn cước tị nạn" này đã chỉ được thiểu số những người đạo đức giả vỗ ngực xưng là chống Cộng hoặc "giấy thông hành" chống Cộng để kiếm phân từ người tị nạn. Ghét Cộng Sản thì đa số người Việt tị nạn đều ghét, vì có ghét mới bỏ nước ra đi đúng không? Nhưng theo dòng đời cái hận thù đó còn hay không? Khi 2 phi trường Los Angeles và Tân Sơn Nhất càng ngày càng ngắn lại với hàng hàng lớp người về thăm quê hương thì cái căn cước tị nạn này còn hay không? Hôm nay tháng 11/2011 hầu hết các văn phòng bán vé máy bay đi Việt Nam ăn Tết và Giáng Sinh đã không còn vé, như vậy là căn cước air Vietnam chăng? Lúc trước một ca sĩ trong nước ra hải ngoại rất là khó bây giờ thì là căn cước gì, căn cước "nội" ca sĩ? Ngược lại làn sóng ca sĩ hải ngoại lúc đầu cũng lẻ tẻ một vài người bây giờ thì đi thành nhóm trở thành căn cước "ngoại" ca sĩ? Đài truyền hình SBTN công khai về Việt Nam thâu hình cho chương trình "Hành Trình Xuyên Việt" trong khi cái ông father của SBTN là Asia thì "Vẫn Còn Đây các Con Của Mẹ" chống Cộng kịch liệt (vải thưa che mắt Thánh) là căn cước gì, "căn cước tàng hình"? 

Người viết không phải vì 73 hội đoàn lên án trong BLTC mà thay đổi lập trường. Không trẻ con giận lẫy không thích tôi thì tôi về chơi với bên VN. Cái gì cũng có nguyên ủy sâu xa không dễ dàng thay đổi tư tưởng và tầm nhìn một cách nhanh chóng. Khi người ta nhìn thấy những sự thật khác với những sự hiểu biết thì tự nhiên phải có sự thay đổi trong suy nghĩ. Người viết không thay đổi lập trường vì mình vẫn là người quốc gia, lớn lên trong môi trường quốc gia, đi lính và phục vụ quốc gia không vì lý do gì mình tự nhiên xoay ra tin vào lý thuyết và chủ nghĩa cộng sản, một chủ nghĩa mình chưa chưa hề được thấu triệt, học tập và được biết sự tàn độc qua các tiến trình quá khứ từ Nga Sô, Trung Cộng, Bắc Hàn, Cuba ...v...v... Nhất là sự sụp đổ của đảng cộng sản Đông Âu và Nga Sô lại làm cho người viết tin rằng chủ thuyết này đúng? 

Vậy tại sao người viết thay đổi. Dạ thưa không, vẫn còn cờ VNCH chỉ thêm cờ nước Việt Nam bây giờ. Những người đang chống đối (rất ít trên các diễn đàn điện tử theo email lưu trữ làm tài liệu thì trên dưới 10 người) người viết về mạng KBCHN.net họ ở đâu sao không lên tiếng khi nhóm Phan Kỳ Nhơn, Nguyễn Xuân Nghiã, Phan Tấn Ngưu cấu kết họp thành băng đảng cho mình một cái quyền uy độc tài, áp đặt một chế độ mafia báo chí, mafia siêu thị, mafia chống Cộng? Những email address đã tố cáo một điều họ chính là tay sai của băng đảng mafia chính trị Việt Tân. Một người trên Paltalk với tên "2lua_ratinh" còn gửi thông điệp đòi thanh toán (xem hình.) Lẽ dĩ nhiên tấm hình này sẽ đưa cho cảnh sát Westminster. 

Quyền tự do bày tỏ tư tưởng là quyền cuả người làm truyền thông và của bất cứ người dân đang cư ngụ tại Hoa Kỳ. Chống cộng sản mà giở trò khủng bố thì mình là cái loại người gì? Quốc gia ư, nếu quốc gia như Phan Kỳ Nhơn, Nguyễn Xuân Nghiã, Phan Tấn Ngưu chắc là em chả. KBCHN không bán báo nên không có lợi tức để thiệt hại, tại sao những người không thích đừng đọc đơn giản quá mà. Hoá chẳng ra họ sợ lá cờ Đỏ Sao Vàng đến thế sao? Không ai bắt họ phải vào đọc hay tại vì họ sợ ngòi bút sâu sắc của người viết thuyết phục được 4 triệu người hải ngoại? Nếu như vậy thì 4 triệu người đúng hay một nhóm nhỏ đúng. Hãy dùng phản luận đối thoại, áp lực bỏ cờ chính quyền VN là một thái độ khiếp nhược và tiêu cực. Không gõ bàn phím (keyboard http://kbchn.net) thì làm sao xem được website KBCHN. Không thích thì đừng đọc nữa, người ta không kê súng vào đầu bảo đọc thì cũng đừng kê súng vào đầu bảo gỡ cờ xuống. Tại sao lại độc tài bắt chủ trang mạng gỡ xuống và không muốn cho người khác đọc? Từ từ đừng nóng, chính quý vị đã làm BLTC khai trừ nhà báo Nguyễn Phương Hùng đúng không? Chính quý vị đến biểu tình Việt Weekly và đạp mặt NPH đúng không? Đã tẩy chay người ta thì người ta muốn làm gì thì làm tại sao phải quan tâm nhỉ? Không lẽ uy tín của NPH cao đến thế hay sao? Có vài vị hô hào đừng đọc KBCHN.com, KBCHN.net người viết rất hài lòng đó là hình thức tự do và để dư luận đánh giá hành động. Nhưng bảo người viết gỡ bỏ lá cờ thì no way man. You go your way, I go my way. 

Tại sao người viết để lá cờ lên trên đó? Câu trả lời rất đơn giản. Hiện nay còn ai chống chính quyền Việt Nam hay không? Không, khi Hoa Kỳ bắt tay bang giao và mỗi ngày thắt chặt thêm mối giao hảo tăng cường thương mại, hợp tác quân sự và đón nhận du sinh (Việt Nam đứng hàng thứ 8 trong các quốc gia là con số mà những người chống Cộng cần phải nghĩ lại) thì người khôn ngoan hiểu chuyện gì đã và sẽ xảy ra. Bài học Bắc Hàn đã làm cho những lãnh tụ cầm quyền tại Hà Nội ý thức để mở rộng cánh cửa bang giao với quốc tế. Bức màn sắt kiểu Nga Sô, màn tre kiểu Trung Cộng đều bị triệt hạ đê mở tung cửa đón luồng gió tự do của Hoa Kỳ. Đối diện với chính quyền Việt Nam là ai? Phải chăng là khối người Việt sinh sống tại hải ngoại? Nhưng con số người đi biểu tình là bao nhiêu? Từ sau ngày đón lãnh tụ Mặt Trận là tướng Hoàng Cơ Minh 5 đến 8 ngàn người thì bây giờ có một cuộc tập hợp nào đông đảo được như vậy không? Nhất là những người này đã không còn những bằng chứng kết án người cộng sản ngày nay mà chỉ là những tài liệu cách đây 36 năm hoặc trước đó. Việt Nam ngày nay là một Việt Nam đang vươn mình khỏi bản chất cộng sản cũ để trở thành tư bản đỏ. 

36 năm một thời gian quá dài cho một chiều dài phân chia lằn ranh Quốc - Cộng. Hận thù không thể giải quyết và lật ngược trang sử. Tương lai của dân tộc là điều tối thượng nếu thật sự là người yêu nước. Người ta không thể cầm loa đứng trước cổng thành hô "đả đảo" thì địch sẽ chết hết. Biểu tình là thái độ chống đối tiêu cực và là một hình ảnh nằm chờ sung rụng. Phép lạ chắc chắn không đến bằng những tiếng hoan hô VNCH, hoan hô QLVNCH hoặc Đả Đảo Cộng Sản VN. Phép lạ chỉ đến bằng những hình thức nâng cao dân trí, đầu tư vào chất xám hải ngoại và trong nước để xây dựng đất nước. Sự chuyển giao cần phải có gia đoạn không thể đột khởi. Từ từ như phút giao muà từ Hạ sang Đông cần có Thu để chuyển nóng thành mát trước khi lạnh giá. Cũng như từ Đông cũng cần có muà Xuân ấm áp để chuyển thành nóng bức. Thái quá sinh bất cập. 

Người viết để 2 lá cờ biểu tượng cho quốc gia Việt Nam ngày nay và lá cờ VNCH đã chết biểu tượng người Việt hải ngoại tất cả đều nỗ lực cho hào khí đấu tranh với tiêu đề "Đặt Lợi Ích Dân Tộc Lên Hàng Đầu" là vì vậy. Một sự thật đau lòng, những người đấu tranh hiện nay chẳng có gì để thắng ngoài vũ khí tinh thần là tự ái thua trận. Những người nằm xuống đã nằm xuống. Những người còn lại cũng chuẩn bị hậu sự. Hãy chấp nhận thực tế và thay đổi quan điểm lập trường. Trong thế hội nghị thương thảo 2 lá cờ cần thiết để nói lên tính chất người đối thoại. Nếu tiếp tục câu nệ, dị ứng thì cũng đành ôm mối hận về lòng đất mà thôi.


Bài liên quan:
- Frank Trần: N. P. Hùng chỉ là con bài thí