On Wednesday, November 1, 2017 8:10 PM, Hoang Co Dinh <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.> wrote:

"Thế anh là Hoàng Cơ Định à?"

Nhân đọc bài "Hoàng Cơ Định, anh là ai" của Đặng Văn Âu, do chính đương sự phổ biến trên diễn đàn, tôi chợt có ý kiến kể cùng quý độc giả quan tâm một câu chuyện có tựa đề "Thế anh là Hoàng Cơ Định à?". Đây không phải là bài trả lời Đặng Văn Âu, nhưng để nhân dịp làm quen với những vị nào trong danh sách tình cờ đọc bài viết của Âu mà nội dung chỉ phản ánh khẩu nghiệp của chính đương sự.

"Anh là Hoàng Cơ Định à?" là một câu chuyện vui, có thật 100%. Vì là chuyện thật, không thêm bớt, nên tôi xin lỗi ba nhân vật được nêu đích danh trong chuyện là nhà văn Trần Kiêm Đoàn tại Sacramento, giáo sư Nguyễn Châu tại San Jose và ... bà xã nhà tôi.

Chuyện được nhập đề theo lối lung khởi, và xin lỗi thêm lần nữa là phần lung khởi này khá dài.

Câu chuyện đã trên 20 năm, hồi đó chưa có "báo mạng", có tờ báo giấy để đọc là quý lắm, mà nếu ngẫu nhiên có bài của Trần Kiêm Đoàn thì hai vợ chồng chúng tôi chẳng những đọc mà còn cùng nhau bình những đoạn văn lý thú. Tôi là rể Huế, được Trần Kiêm Đoàn cho thưởng thức hàm thụ các món ăn Huế đặc biệt như cơm hến, bún bò, bánh nậm và còn được anh cho "đi theo" thưởng thức (vẫn là hàm thụ) cái thú "ngủ đò". Trần Kiêm Đoàn có một giọng văn dí dỏm, bóng bẩy, cùng những nhận xét sắc bén và phong phú về xứ Huế.

Có một lần, vì bài của Trần Kiêm Đoàn dài quá nên nhà báo chỉ đăng 1/2, tự ý cắt bỏ đoạn sau, độc giả đọc thấy tức, bà xã nhà tôi liền gửi thư cho tòa báo, kèm theo phong bì có địa chỉ nhà và  dán tem sẵn, để xin họ gửi cho phần còn lại của bản thảo. Nhà báo trả lời là họ cũng chỉ đăng lại bài từ một tờ báo khác, phần bài còn lại kiếm không ra... Nhưng có cho địa chỉ của nhà văn Trần Kiêm Đoàn và đề nghị liên lạc xin phần bài chưa có trực tiếp từ tác giả. Đó là cơ duyên bà xã nhà tôi quen với nhà văn Trần Kiêm Đoàn, ngoài phần bài bị cắt mất, ông còn gửi cho độc giả hâm mộ nhiều bài viết khác của ông. Nhà tôi cho ông biết là cả 2 vợ chồng đều mê đọc văn của ông nên trong các thư liên lạc Trần Kiêm Đoàn đều có gửi lời chào ... "Ông xã độc giả".

Cũng vào hồi đó, cách đây khoảng 10 năm, Trần Kiêm Đoàn có xuất bản tập đoản văn có tựa đề là "Chuyện Khảo Về Huế". Chúng tôi chắc chắn thuộc nhóm độc giả đầu tiên và rất tán thưởng tác phẩm của ông mà trước đây chúng tôi chỉ được đọc phần nào trên các trang báo. Nhân vào dịp gần Tết, Hội Cựu Học Sinh Quốc Học & Đồng Khánh sẽ ra đặc san hàng năm, tôi liên lạc với giáo sư Nguyễn Châu, người phụ trách đặc san, để đề nghị nên có bài giới thiệu cuốn "Về Huế". Vì đặc san là của hội cựu học sinh Huế, Trần Kiêm Đoàn là một thành viên, tác phẩm lại viết về Huế, vậy còn gì phù hợp hơn nữa. Nửa tháng sau tình cờ có dịp liên lạc với Gs. Nguyễn Châu, hỏi thăm về cuốn sách thì được biết ông chưa đọc, đang đợi cuốn do Trần Kiêm Đoàn gửi tặng. Tôi liền đề nghị để tôi ghé văn phòng ông ngày mai, trực tiếp trao tay cho ông mượn cuốn tôi đang có để ông đọc trước.

Nửa tháng sau tôi liên lạc lại với Gs. Nguyễn Châu và hỏi ý ông về cuốn sách, có hay như vợ chồng tôi nhận định hay không... Tôi khá thất vọng khi gs Châu cho biết ông chưa có giờ đọc cuốn sách và chắc sẽ không kịp viết bài giới thiệu trong đặc san Xuân sắp tới. Tôi nói khích ông rằng "Xứ Huế của anh văn tài có nhiều, anh coi thường Trần Kiêm Đoàn thì tôi hiểu, nhưng công khó của một anh ‘rể Huế’ là tôi, thân thủ mang sách đến trao tận tay cho anh mà anh cũng không thèm đọc thì hóa ra câu "Rể là khách" chỉ dùng được cho đất Hà Thành trọng khách của chúng tôi mà thôi.”

Nguyễn Châu phản pháo lại rằng "Anh khen cuốn "Về Huế" tấm tắc như vậy thì thật sự anh đã đọc chưa hay chỉ là để ... làm vui người nào đó ? Nếu anh đọc rồi thì xin giúp tôi tóm tắt theo lối gạch đầu dòng về nội dung cuốn sách, như vậy sẽ giúp tôi thực hiện nhanh chóng bài giới thiệu cuốn "Về Huế" trong đặc san Xuân sắp tới". Tôi làm theo yêu cầu của Gs. Nguyễn Châu và nhanh chóng gửi ông liền sau đó.

Khi đặc san xuất bản, tôi vô cùng ngạc nhiên thấy bài giới thiệu cuốn "Về Huế" chỉ có vài dòng nhập đề là của Gs. Nguyễn Châu, sau đó ông khéo léo "đá banh", lấy cớ là để người ngoài, một anh rể Huế là anh Hoàng Cơ Định, nhận định cho khách quan, ông đăng lại nguyên văn phần viết về cuốn sách tôi gửi ông trước đây. Cuốn đặc san sau đó đã đến tay Trần Kiêm Đoàn, tôi được Trần Kiêm Đoàn "thăng chức", từ vị trí khiêm tốn là ông xã của một độc giả hâm mộ, anh gọi tôi là :"Độc giả số 1" của anh.

Sau đó giữa nhà văn Trần Kiêm Đoàn và Độc giả #1 Hoàng Cơ Định có liên lạc qua phone một lần, anh Đoàn hẹn khi có dịp xuống San Jose, thế nào anh em cũng phải gặp nhau. Dịp may tới là buổi hội ngộ đầu Xuân của Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Quốc Học & Đồng Khánh Bắc Cali, anh Trần Kiêm Đoàn cùng một số bạn từ Sacramento xuống San Jose ăn Tết. Chúng tôi gặp nhau lần đầu mà tưởng chừng như đã quen biết từ lâu. Anh dắt tay tôi đến giới thiệu với nhóm bạn của anh từ Sacramento, với nét mặt hân hoan Trần Kiêm Đoàn nói: "Xin giới thiệu với các anh, anh Hoàng Cơ Định, độc giả số 1 của tôi".

Nghe anh Đoàn giới thiệu, một người bạn tại Sacramento hỏi tôi: "Anh là Hoàng Cơ Định, vậy anh có bà con gì với bs Hoàng Cơ Bình không?". Tôi trả lời Bs Hoàng Cơ Bình là anh tôi.

Anh Đoàn liền hỏi tiếp: "Như vậy anh là thế nào với ông Hoàng Cơ Minh và ông Hoàng Cơ Trường?" Tôi trả lời ông Hoàng Cơ Minh là anh tôi và ông Hoàng Cơ Trường là em tôi.

Nhà văn Trần Kiêm Đoàn hơi lùi lại một chút, ông chỉ vào tôi và với giọng ngạc nhiên nói: "Thế anh là Hoàng Cơ Định à?"

Sau buổi hội ngộ đầu xuân đó, tình thân giữa Trần Kiêm Đoàn và tôi vẫn không thay đổi, tôi vẫn được giữ danh hiệu "độc giả #1" của anh mặc dầu dư luận trước đó đã có lúc làm anh lầm tưởng là ... có 2 Hoàng Cơ Định. Thế mới biết miệng lưỡi thế gian ghê gớm thật, nó có tài vẽ vời thêu dệt đến nỗi cụ Nguyễn Công Trứ trước đây cũng phải sợ. Khi cưỡi bò ngao du đây đó có kẻ chế diễu là Cụ cưỡi bò cái, từ đó Cụ cẩn thận treo vào đuôi con bò chiếc mo cau, hỏi tại sao? Đáp: Để che miệng phường tiểu nhân.

Hoàng Cơ Định


From: AU DANG <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>
Date: November 1, 2017 at 3:18:23 PM PDT
To: Ton That Son <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>, Tran Doan Kiem <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>, "This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it." <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>, This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Nancy Nguyen <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>
Subject: Re: Thế anh là Hoàng Cơ Định à?

Bạn Tôn thất Sơn thân mến,

Cách đây khá lâu, tôi đọc bài Trần Kiêm Đoàn viết bài tưởng niệm Võ Đình Cường. Tôi viết bài có tựa đề "Gương Mặt Thật của Trần Kiêm Đoàn" để cho thiên hạ nhìn rõ mặt của một Trưởng Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên, tuy mang danh tị nạn chính trị, nhưng tôi nghi ngờ thực chất của Trần Kiêm Đoàn là một tên cộng sản được Đảng phái sang Hoa Kỳ làm công tác tuyên vận.

Bởi Võ Đình Cường là một tên cộng sản xâm nhập vào tổ chức Phật giáo của bác sĩ Lê Đình Thám để nắm đầu thiếu niên, thanh niên Thừa Thiên.

Bác sĩ Lê Đình Thám là cán bộ cộng sản, rủ Thầy tôi (cũng là bác sĩ) gia nhập Đảng Cộng Sản từ chối và nói rằng "Anh Thám ơi! Anh là Phật tử, tôi cũng Phật tử. Tại sao anh rủ tôi tham gia vào Đảng Cộng sản, là cái Đảng coi tôn giáo là thuốc phiện?". Thầy tôi từ chối, không tham gia. Không bao lâu sau thì Thầy tôi bị bạo bịnh mà qua đời. Lúc bấy giờ gia đình tôi đều nghĩ Thầy tôi mắc bệnh mà chết. Nhưng khi tôi lớn, đủ trí khôn thì tôi cho rằng Thầy tôi chết là do bàn tay bí mật của cộng sản. Bởi vì cộng sản sợ Thầy tôi tố cáo bác sĩ Lê Đình Thám là đảng viên cộng sản.

Sau năm 1975, Võ Đình Cường không cần che giấu tung tích của mình nữa, nên nói cho mọi người biết. Gần đây, anh Lê Khắc Hiển, con trai của bác sĩ Lê Khắc Quyến, ghé nhà tôi chơi và cho tôi biết anh Lê Khắc Hiển là cháu gọi Võ Đình Cường bằng cậu, là cán bộ cộng sản nằm vùng.

Trần Kiêm Đoàn xem ra còn "thần tượng" cán bộ Phật giáo vận cộng sản Võ Đình Cường lắm.

Mới đây tôi còn đọc được một bài cho biết Trần Kiêm Đoàn đang vận động cho ác tăng Thích Nhất Hạnh để được tặng giải Nobel Hòa Bình thì tôi càng thấy rõ Trần Kiêm Đoàn không phải là người Việt tị nạn cộng sản như chúng ta. Tiến sĩ (!) Trần Kiêm Đoàn đang cố gắng làm cho đồng bào quên tội ác của Phật Giáo Trâu Đánh (mệnh danh Ấn Quang). Bởi vì mới đây tôi nhận được một cuốn sách có tựa đề "Hòa thượng Trí Quang trong cõi ta bà" bào chữa cho ác tăng Trí Quang, một tên cộng sản nằm vùng khác đội lốt thầy chùa) gồm nhiều tác giả (trong đó có kỹ sư Ngô Trọng Anh, một thành viên của chính phủ Chú Chánh), Nguyên Trung, Trần Ngọc Cư, Đào văn Bình, Trần Bình Nam (tức là Trung tá Hải Quân Trần văn Sơn, ra tranh cử Dân biểu Hạ Viện VNCH, gà của Phật giáo Trâu Đánh Ấn Quang).

Mục đích của cuốn sách viết bào chữa cho Trí Quang để chống lại cuốn sách của Thiếu tá Liên Thành có tựa đề "Trí Quang, Thiên thần hay Tội đồ Dân tộc).

Trần Kiêm Đoàn đang làm công tác xóa tội ác của bọn cán bộ cộng sản đội lốt Thầy Chùa.

Trần Kiều Ngọc đang làm công tác xóa tội ác của Việt Cộng.

Đây không phải là sự kiện tình cờ, nghe Sơn. Nay Sơn chuyển cho tôi xem email về sự giao du giữa Hoàng Cơ Định và Trần Kiêm Đoàn thì anh Sơn thấy rõ như ông bà ta thường nói: "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" là quá đúng.

Tôi xin kèm theo đây một email của anh Nguyễn Phi để biết rõ nhân thân của Trần Kiêm Đoàn.

Tôn thất Sơn thân mến ơi!

Chúng ta đang chiến đấu một Mặt Trận có quá nhiều kẻ thù. Một kẻ thù có quá nhiều tiền để mua lòng tham của đứa bất lương. Một kẻ thù có quá nhiều thủ đoạn tàn phá dân tộc một cách ghê gớm mà là đội lốt tôn giáo thì càng bất trị. Sơn hãy chuyển cái email của tôi lên diễn đàn để thiên hạ thấy rõ cái mặt thật của Trần Kiêm Đoàn đội lốt nhà trí thức Phật Giáo.


EMAIL CỦA ÔNG PHI NGUYEN:

Trần Kiêm Đoàn dị ứng "Biến Động Miền Trung"?

From: Phi Nguyen <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>
Subject: FW: Tran Kiem Doan

Date: Saturday, November 7, 2009, 5:46 PM 
Anh Đoàn! 

Có lẽ anh không lạ gì tôi, Tôi là Em của Anh Nguyễn v Lũy, Huynh Trưởng GĐPT Hương Cần , còn Anh là Huynh Trưởng GDPT Liễu Cốc Hạ mà người dân quê mình thường gọi là làng Cạ Liệu Hạ. Ba anh là một Liệt Sĩ của Việt Cọng, anh tham gia hoạt động cho phong trào Thanh Niên Sinh Viên Thừa Thiên Huế, gồm Võ Quê, Tô Nhuận Vỹ, Lê Phương Thảo, Hoàng văn Hoa, Chu Sơn, Nguyễn Sâm (bây giờ đang ở Úc) .

Sau 1975 ,anh diện Nón Cối, Dép râu mang Sắc Cốt , trông rất Oai về làng anh lên khán đài chửi chúng tôi là đồ Mỹ Ngụy, anh chửi không tiết lời, mà anh có biết rằng những tấm Ri để kê lên làm sân khấu ngoài trời cho anh đứng chửi chúng tôi là tên Xã Đội trưỡng Nguyễn Văn Ánh , bắt chúng tôi là những thanh niên Đen có nghĩa là chúng gọi chúng tôi là Ngụy , phải lên tận Chi Khu Hương Trà (đóng tại cây số 9) để cứ 3 đứa, hai đứa đi trước một đi sau gánh một tấm Ri đi ba cây số với trong bụng đói vì ăn sắn không anh?. Lúc đó anh là Bí Thư Đoàn trường Trung học Cấp ba Nguyễn Tri Phương - Huế .

Tôi biết anh từ khi anh còn đi chiếc Honda dame màu đỏ nhà anh ở Tây Lộc lận , cho nên anh đừng nghĩ là không ai biết tông tích của anh hý! Chính Ông Trầm Kiêm Mai (Chánh Lục Sự Tòa Thượng Thẩm Huế) là bác họ của Anh, Cụ Ấm Mai đang ở Fulleton, Nam California cũng chửi anh là thằng Láo khoét, vì anh cũng có thời gian nhờ ông Ấm Mai để đi học , và Ông Trần Kiêm Trợ Chú của anh đang ở Sacramento với anh cũng từ anh vì anh là Việt Cọng! Anh quá biết Ôn Đôn Hậu và Ôn Trí Quang hiện đang ở Già Lam là Việt Cọng thứ thiệt nhưng anh cố tình bào chữa! anh nên nhớ giấy không gói được lửa.

Đã có lần tôi đã hỏi Ôn Tâm Hướng Chùa Vạn Phước là bạn rất thân với Ôn Trí Quang (hai vị nầy sinh cùng ngày, tháng, năm chỉ khác giờ sinh mà thôi) và Ôn Đôn Hậu là Sư Thúc của Tâm Hướng rằng có phải hai vị nầy là Việt Cọng không ôn? và Ôn Tâm Hướng nói rằng: " Chạy đi mô." đó là nguyên văn Ôn Tâm Hướng trả lồi cho tôi . Tôi cũng đã có lần ngồi ăn cơm với ba vị nầy tại Chùa Vạn Phước gần Trường Đua Phú Thọ, Quận 10 - Sài Gòn (ba vị nầy ngồi bàn trên và tôi ngồi bàn dưới). Cho nên cách viết của anh là sáo ngữ "cả vú lấp miệng em" Khi anh gả con gái cho một thằng Việt Cọng qua Mỹ học Báo Chí về làng đám cưới rình rang chính bà con tôi cũng có đi dự đám cưới đó anh ạ , quê mình ai mà không biết Trần Kiêm Đoàn là Việt Cọng! nhưng anh bị chúng vắt chanh bỏ vỏ nên anh chạy mà thôi và câu nói cuối cùng tôi kết luận Anh là Trần Kiêm Đoàn: VIỆT CỘNG. Nếu anh cần đối chất tôi sẵn sàng, Anh muốn liên lạc với tôi thì gọi BS Hồ Đắc Phương chồng của Oanh là Cháu gọi anh bằng Chú Ruột thì chúng mình gặp nhau. Mong anh đừng nói ba láp nữa, dù răng đi nữa anh cũng là PhD chứ không phải PhO là bán Phở.

Thân ái Nguyễn Phi

PS: Nếu qúy độc giả nào biết Email của Trần Kiêm Đoàn thì Fwd cho anh ấy dùm tôi, xin đa tạ.

Nguyễn Phi 2.

06-11-2009


- "Hoàng Cơ Định, anh là ai?" Bằng Phong Đặng Văn Âu

Thư ông Bằng Phong Đặng Văn Âu gởi Nguyễn Thanh Tú con trai cố ký-giả Đạm Phong trước ngày họp báo “Việt Tân kết thúc tại Houston, 2-10-2017”

Thư Gửi Nhà Tranh Đấu Trẻ VN Ở Hải Ngoại - Bằng Phong Đặng Văn Âu (26/4/2017)

Hãy Trở Về Với Dân Tộc đi! - Bằng Phong Đặng Văn Âu (23/4/2015)

KTG. Nguyễn Xuân Nghĩa, Anh là ai? - Bằng Phong Đặng Văn Âu (27/12/2015)

Tôi khóc vì Việt Tân - Hoàng Lan-Chi (21/11/2015)

Nguyễn Xuân Nghĩa: Chúng ta tiếp tục là nạn nhân của truyền thông Mỹ (7/11/2015)

Kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa: “Mặt Trận là một chương đen tối của đời tôi" (4/11/15)

Vàng Rơi Không Tiếc - Đào Vũ Anh Hùng (1988)