Tôn Nữ Hoàng Hoa, 14/10/2017

Sáng nay ngủ dậy không nghe tiếng chim ca ngoài cửa sổ, cũng chả thấy nắng xuyên qua vào tận chân giường thì mới biết trời đang âm u ngoài kia. Không biết có cơn mưa nào muốn tới hay giông bão nào muốn dấy lên.

Buồn tình, tôi tìm phim xem. Lượn qua lượn lại trên cái “remote” bỗng thấy nhan đề một cuốn phim rất hấp dẫn "BIGGER THAN THE SKY" không biết cái gì có thể lớn hơn trời đất bao la nên dừng lại xem cho biết cớ sự.

Phim bắt đầu với câu chuyện của Peter Rooker đang ở trong tình trạng chán nản. Vừa mất job lại bị bạn gái bỏ ra đi không hẹn ngày trở lại. Từ chán nản này Peter cảm thấy quá thất vọng Peter cảm thấy phải thoát ra khỏi tình trạng này bằng cách thử giọng và tìm đến một phim trường địa phương xin đóng một vai nhỏ của bộ phim "Cyrano de Bergerac".

Khi nhận được kịch bản và may mắn cho Peter đã được đạo diễn mời lên diễn thử. Peter ngơ ngác không biết phải làm sao anh ta bèn thú thật với đạo diễn là anh ta chưa bao giờ đóng phim nên không thể lên đóng được. Bà đạo diễn bảo anh không cần diễn cứ nhìn vào kịch bản xem trong đó viết gì thì đọc lên. Peter phân vân đọc mà không diễn thì làm sao mà gọi là đóng phim? Peter cắt ngang sự luyện tập hai ba lần vì không muốn mình trở thành con vẹt.

Bà đạo diễn buộc lòng rời khỏi ghế và kéo Peter ra khỏi nơi tập dượt giải thích cho Peter hiểu rằng mọi người khi mới đóng phim chỉ cần học thuộc kịch bản và nói theo kịch bản cộng thêm vào đó sự nhiệt tình của mình là xong. Peter lại phân vân anh ta không thấy cái gì nhiệt tình khi phải đọc lên những lời do người khác viết. Thế rồi Peter bỏ ra về. Sau đó, anh nhận được điện thoại của đạo diễn muốn anh thủ diễn vai trò đó chính thức. Peter phân vân nghĩ đọc lời lẽ của người khác viết cộng vào cái nhiệt tình trống rỗng thì làm sao mà nổi tiếng được.

Anh đem ý nghĩ đó nói với bà đạo diễn, bà ta bảo anh muốn nổi tiếng cho dù làm con rối thì cứ việc đọc cho trơn tru cái kịch bản là xong. Sau đó chúng tôi sẽ sơn phét vào những bộ quần áo thích hợp là okay rồi.

Peter cũng cứ bâng khuâng vì không muốn mình làm con rối. Tôi thấy bực mình đổi qua channel khác, chẳng muốn xem cái cảnh mà hiện tại sự sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn CS đang gặp phải sự đạo diễn của VC trong việc gây bất ổn cho sự sinh hoạt chính trị của Tập thể này.

Tôi bỗng vươn vai ngồi dậy, vào bếp làm ly cafe đầu ngày xong rồi lên Net xem thế sự. Thấy bức "Thư cuối của Nancy Nguyễn gởi cho Cô, Chú, Bác của con". Đọc xong bức thư của Nancy Nguyễn tôi lại nghĩ đến Peter trong Bigger Than The Sky vì không muốn làm con rối nhưng phải nhận kịch bản. Tôi không buồn và cũng không trách Nancy Nguyễn khi viết lại những dòng kịch bản trong phim trường.

Tôi không biết Nancy Nguyễn bao nhiêu tuổi nhưng tôi biết bức thư Nancy Nguyễn viết đó chỉ là một kịch bản. Tại sao? Chúng tôi sẽ lần lượt trình bày với qúi vị cái kịch bản này diễn tiến như thế nào?

1. Mở đầu kịch bản của Nancy viết "Con thiết tha mong các cô chú, xin hãy vì tôn trọng chính mình mà chấm dứt bán mũ cho nhau. Đã quá đủ rồi!"

Điều này cho thấy luận điệu của Nancy cũng giống như của Nguyễn Chính Kết, của Cù Huy Hà Vũ, của Điếu Cày khi nói chuyện về sự sinh hoạt của Tập Thể Người Việt Tỵ nạn CS tại Hải Ngoại (TTNVTNCSHN) đều kêu gọi đoàn kết. “Bán mũ cho nhau” ý nói người Việt Quốc Gia chụp mũ CS cho nhau để phân hoá, chia rẽ trong cộng đồng.

Đổ lỗi cho TTNVTNCSHN chia rẽ chứ không có lý luận là chính VC đã dùng chiêu bài kiều vận gây chia rẽ trong Cộng Đồng. Giả dụ không có những người ngay giữa lòng người Việt Chống CS mà tuyên bố KHÔNG CHỐNG CỘNG tức là đã tỏ ra một thái độ THÁCH THỨC TRỊCH THƯỢNG. Vì lẽ đó người Việt QG phải lên tiếng để bảo vệ lý tưởng của họ hầu chấm dứt cái lối tuyên truyền ngu xuẩn của VC.

2. Khi kịch bản Nancy viết (trích) "Con có lòng dạ nào trách cô chú! Khi cứ bị quá khứ chực chờ ám ảnh, nhìn đâu cũng thấy thâm mưu, ngó ai cũng sợ là kẻ thù.".

Con người không nói thì người ta không thể biết người đó là người Trung hay người Bắc hoặc là người Nam. Con chim có hót người ta mới biết thuộc loại chim gì? chim Cú hay chim tu hú hoặc chim kên kên.

Người Việt Quốc Gia họ không bao giờ nói "nhìn đâu cũng thấy kẻ thù". Đó chính là tư tưởng ngôn ngữ của đảng cs. Bởi Xã Hội Cộng Sản là một xã hội liên hoan trên sự đau khổ của nhân dân. Đảng đứng trên nhà nước vì thế dân chúng có nhọc nhằn tìm cách mưu sinh trong khốn khổ thì những đảng viên của VC cũng không động tâm. VC không bao giờ giáo dục nhân sinh trên giá trị đạo đức. VC luôn luôn dạy dỗ ý niệm căm thù và bạo lực cũng như qua mọi tương giao sinh hoạt trong xã hội vì lẽ đó chúng nhìn đâu, ngó ai cũng cho là kẻ thù"

3. Khi Nancy đọc kịch bản: "Nhưng khi cô chú quy chụp cho chúng con là người của đảng nọ phái kia, có tổ chức chính trị này khác chống lưng, lăng xê, bợ đỡ, cô chú có hiểu là cô chú đã hoặc vô tình, hoặc cố ý hất đổ công sức mồ côi của người trẻ chúng con không? Có hiểu là đã dẫm đạp lên tấm lòng mồ côi của chúng con không? Khi hùng hục quy chụp tụi con, cô chú có hiểu là đã hai tay dâng thành quả dẫu còn khiêm tốn của tụi con."

Xin trả lời kịch bản của Nancy là: Không một ai trong TTNVTNCSHN lại nhẫn tâm đi chà đạp lòng yêu nước của thế hệ sau. Nhưng Nancy phải hiểu rằng ở Hải Ngoại hiện nay Người Việt Quốc Gia vẫn tiếp tục đấu tranh với VC. Không phải trên chiến trường trực diện mà trên Mặt Trận Tuyên Truyền. Không phải lợi ích cho riêng Tập Thể mà chính là lợi ích chung cho cả dân tộc VN. Thí dụ khi bà Trần Kiều Ngọc tuyên bố TUỔI TRẺ HẢI NGOẠI KHÔNG CHỐNG CỘNG. Nancy có biết câu tuyên bố này sẽ diệt đi mầm mống sinh sôi của tuổi trẻ trong nước đang âm thầm tranh đấu chống Cộng sản để thoát ra cảnh bị Nô Lệ quân Tàu không? Nhà nước sẽ vịn vào câu nói đó để tuyên truyền là: Chúng bay thấy không ở hải ngoại đâu còn chống Cộng nữa, thì xin hỏi Nancy sự việc ấy có lợi cho ai? Chúng tôi không chống cá nhân Trần Kiều Ngọc hay Nancy mà chỉ quyết tâm bẻ gãy những công tác tuyên truyền cho VC mà thôi.

3. Khi Nancy viết: "Các cô chú có biết bế quan toả cảng, tuyệt giao với "kẻ thù" chính là cái đại họa diệt vong của dân Việt từ ngàn đời xưa? Khi Minh Trị Thiên Hoàng mở cửa cho Tây Phương vào thông thương, thông sứ, đã một bước mà đưa Nhật Bổn từ lạc hậu thành văn minh, đi trước cả Châu Á, thì vua Minh Mạng vì cái đạo nghĩa, cái truyền thống, cái căn cước dân tộc tính mà bế môn, cấm đạo, giết nhà tu, đưa đến hơn một trăm năm Pháp thuộc, rồi cuộc Việt Minh, mới có cái đám lưu vong chúng ta ngày hôm nay?"

Xin trả lời ngay cho đoạn kịch bản này. Người Việt Quốc Gia không bế quan toả cảng với VC. Tuyệt giao với "Kẻ Thù" không phải là cái hoạ diệt vong. Đảng CS VN nghe đây: Người Việt Quốc Gia đã bị chúng bay lừa bịp quá nhiều lần.

A. LỪA BỊP VÀ PHẢN BỘI DÂN TỘC VN LẦN THỨ NHẤT: HIỆP ĐỊNH 6-3-1946

Từ cái cách Mạng Tháng 8 năm 1945. Khi Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật vào ngày 15/8/1945. Nhật bản đầu hàng. Ngay sau đó, hằng trăm ngàn người ở Hà Nội đi biểu tình chống Nhật. dân chúng yêu cầu vua Bảo Đại thoái vị. Vua Bảo Đại trao quyền lại cho nhân dân.

Sau khi cuộc cách mạng thành công Việt Minh (VC bây giờ) nhảy ra lập chính phủ, giành quyền lãnh đạo giết sạch hết các đảng phái Quốc Gia. Trong khi các đảng phái Quốc Gia hô hào kháng chiến chống Pháp thì Hồ Chí Minh và Việt Minh bắt tay với Pháp ký hiệp định 6-3-1946 chịu cho quân Pháp đổ bộ lên đất Bắc thay thế quân Trung Hoa.

B. LỪA BỊP VÀ PHẢN BỘI DÂN TỘC VN LẦN THỨ HAI: HIỆP ĐỊNH GENEVE 20-7-1954

Khi Việt Minh (VC bây giờ) cho phép Pháp trở lại Bác bộ. Quân Pháp lần lượt chiếm đóng hết các thành thị. Người Việt Quốc Gia yêu nước rút ra bưng biền tiếp tục cuộc kháng chiến chống Pháp. Pháp đành phải rước vua Bảo Đại từ Trung Hoa về lập chính phủ năm 1949 nhưng mánh khoé của Pháp không lừa bịp được ai cuối cùng pháp thua trận đi đến Hiệp định Geneve ngày 20-7-1954. Việt Minh lại nhảy ra ký hiệp định với Pháp để dành quyền lãnh đạo miền bắc thuộc Cộng sản và Miền nam thuộc người Việt Quốc Gia từ vĩ tuyến 17 trở xuống

Đây là hai lần VC phản bội và lừa bịp nhân dân VN.

C. Lần Thứ ba: Lừa bịp con dân miền bắc ĐÁNH MỸ CỨU NƯỚC

Vậy xin hỏi Nancy VC ĐÃ LỪA BỊP DÂN TỘC VN NHIỀU LẦN VÀ PHẢN BỘI DÂN TỘC VN NHIỀU LẦN.

Vậy người Việt Quốc Gia có còn tin tưởng chúng hay không mà Nancy lại đòi hỏi KHÔNG NÊN BẾ QUAN TOẢ CẢNG VỚI CHÚNG?

Người viết kịch bản nghe đây: Bất cứ một ai có tư tưởng HOÀ HỢP HOÀ GIẢI VỚI CS TẤT CẢ ĐỀU KHÔNG ĐỨNG CHUNG CHIẾN TUYẾN VỚI CHÚNG TÔI NHỮNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA TIẾP TỤC ĐẤU TRANH CHỐNG VC CHO ĐẾN KHI CHÚNG TỰ DIỆT HAY SỤP ĐỔ. NGHE CHƯA?

4. TIẾP ĐẾN KỊCH BẢN ĐÃ RÕ RÀNG CÁI LÝ THUYẾT VÔ GIA ĐÌNH VÔ TỔ QUỐC CUẢ CHÚNG

Khi Nancy viết: (trích) "Tại sao thế hệ đi trước được quyền sai đến độ chúng con phải lưu vong, nhưng lại tước đi cái quyền được sai của thế thệ chúng con? Tại sao thế hệ đi trước có thể vừa thản nhiên đặt lên vai chúng con, cho chính bản thân con, cái di sản đớn đau ấy, rồi lại vẫn thản nhiên buộc chúng con phải yêu nước thế này mới đúng, thế nọ là sai?"

Ôi cái câu trách cứ này làm tôi liên tưởng đến vai trò Trường Chinh tay chân thân cận của Hồ Chí Minh là một "đảng viên ưu tú" của CS khi chỉ mặt Mẹ của ông ta để đấu tố: “Tao với mi không mẹ không con mà chỉ là kẻ thù giai cấp của nhau."

Tiếp đó, theo Đèn Cù, là Chu Văn Biên, bí thư đoàn ủy cải cách ruộng đất Nghệ Tĩnh. Bắc ghế ngồi trên thềm cao, y chỉ tay vào mặt mẹ đẻ chắp tay đứng dưới sân, gằn giọng: “Tao với mi không mẹ không con mà chỉ là kẻ thù giai cấp của nhau. Tao có phận sự tiêu diệt mi mà mi thì sẽ nhất định chống lại”. Bà mẹ cắn lưỡi không chết, ít lâu sau nhảy giếng tự tử. Nhờ thành tích giết mẹ đó, Chu Văn Biên được đảng trao chức Thứ trưởng Bộ nông nghiệp!

Vậy thì thế hệ đi trước sai ở chỗ nào Nancy? Sai là không đấu tố giai cấp bậc sinh thành phải không?

Thôi, như vậy cũng quá đủ cho một kịch bản tân thời qua diễn viên Nancy Nguyễn.

Thú thật tôi không thể nào biết được trời cao bao nhiêu, đất rộng bao nhiêu trong kiến thức thô thiển của mình. Nhưng sau khi không muốn xem tiếp câu chuyện BIGGER THAN THE SKY CUẢ CON RỐI PETER ROOKER để biết cái kết cuộc có bi thảm hay không? Tôi lại đọc thư của NANCY NGUYỄN đã làm tôi mang cái nỗi buồn thấm thía cho dân mình cứ bị VC lừa bịp từ đời này sang đời khác. Âu cũng là cái NGHIỆP VÔ MINH của dân mình?

Tôn Nữ Hoàng Hoa

14/10/2017


Tại sao tôi viết tiếp về nhóm Trần Kiều Ngọc? (Bs. Trần Văn Tích, 17/10/17)

- Thư ông Bằng Phong Đặng Văn Âu gởi bà Luật Sư Trần Kiều Ngọc (10-10-2017)

Nancy Nguyễn: Thưa Chung (28-9-2017)

Nhà văn Bằng Phong Đặng Văn Âu trả lời về bài viết của cô Nancy Nguyễn (28-9-2017)

Thư Cuối Gởi Cô Chú Bác của Con [trả lời nhà văn BP Đặng Văn Âu] - Nancy Nguyễn (27/9/2017)

Thư ông Bằng Phong Đặng Văn Âu gởi Nguyễn Thanh Tú con trai cố ký-giả Đạm Phong trước ngày họp báo “Việt Tân kết thúc tại Houston, 2-10-2017”

Thư Gửi Nhà Tranh Đấu Trẻ VN Ở Hải Ngoại - Bằng Phong Đặng Văn Âu (26/4/2017)

Viết từ mặt đường dậy sóng - Nancy Nguyễn (18/5/2016)

KTG. Nguyễn Xuân Nghĩa, Anh là ai? - Bằng Phong Đặng Văn Âu (27/12/2015)

Nguyễn Xuân Nghĩa: Chúng ta tiếp tục là nạn nhân của truyền thông Mỹ (7/11/2015)

Kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa: “Mặt Trận là một chương đen tối của đời tôi" (4/11/15)

Vàng Rơi Không Tiếc - Đào Vũ Anh Hùng (1988)