Bối cảnh chung:  [ Kết quả ]

Sau những nỗ lực kết hợp hai ban đại diện cộng đồng tại miền nam California (thường được gọi là "cộng đồng ông Lạc" và "cộng đồng ông Vinh") không thành trong quá khứ, Hội Đồng Liên Tôn (HĐLT) sau khi có chữ ký ủng hộ của khoảng 80 hội đoàn trong vùng, đã quyết định tổ chức bầu cử để tìm ra một ban đại diện mới, dự trù sẽ tổ chức vào ngày 18 tháng Tư sắp tới. Vào ngày 29 tháng Ba vừa qua,

trong khi HĐLT giới thiệu 17 ứng cử viên ra tranh cử vào ban đại diện cộng đồng mới này, mục sư Trần Thanh Vân, chủ tịch HĐLT phát biểu rằng: "Trong một thời gian dài, cộng đồng chúng ta chưa có BÐD cộng đồng chính danh để hoạt động hữu hiệu, đấu tranh cho tự do và nhân quyền cho Việt Nam." Theo một bản tin trên nhật báo Việt Herald, ông Nguyễn Tấn Lạc, hiện là chủ tịch của một trong hai cộng đồng đương nhiệm, cũng là một trong 17 ứng cử viên của cuộc bầu cử sắp tới đây, cho biết cộng đồng do ông thụ ủy "có thể" ngưng hoạt động "nếu ban đại diện cộng đồng mới này họ làm việc hữu hiệu và tốt đẹp." Trong khi đó, "cộng đồng ông Vinh" vừa ra bản lên tiếng cũng vào ngày 29 tháng Ba, gửi cho các cơ quan truyền thông báo chí với nội dung phản đối cuộc bầu cử do HĐLT tổ chức.

Câu hỏi tuần này:

Quí vị có đồng ý rằng, sau khi ban đại diện mới do HĐLT tổ chức bầu cử ra đời sau ngày 18 tháng Tư sắp tới, khả năng CĐVN nam California có duy nhất một ban đại diện vẫn sẽ không xảy ra?

Xin trả lời bằng cách đánh dấu X vào phía bên phải của một trong những câu trả lời dưới đây. Xin vui lòng gửi câu trả lời trước 5 giờ chiều thứ Ba, 04/06/10.

Xin đính kèm sau đây một số tài liệu tham khảo cho các quí vị chưa có điều kiện tiếp cận vấn đề:

1. Việt Herald - Nhiều nhân vật “nặng ký” tham gia ứng cử cộng đồng Việt Nam

2. Bản Lên Tiếng của B.s. Nguyễn Xuân Vinh (Chủ Tịch CỘNG ÐỒNG VIỆT NAM NAM CALIFORNIA)

Đồng Ý:
Không Đồng Ý:
Phiếu Trắng: X (Câu trả lời của Trần Frank)
Phản Đối Câu Hỏi:
Vắng Mặt:
Ý Kiến Thêm (xin giới hạn tối đa 50 chữ):

Mong quí báo dùng đúng chữ: (1) Hội “Vietnamese Community of Southern California”, năm rồi lưu nhiệm với vài trăm (?) phiếu; (2) Hội “Vietnamese American Community” tạm ngưng hoạt động; và (3) Hội “Vietnamse Community of OC", Hội này có nhiều thành viên và phục vụ cộng đồng thiết thực nhất.

==============

Chú thích:
Đồng Ý: Tương đương với câu trả lời “Yes”
Không Đồng Ý: Tương đương với câu trả lời “No”
Không Có Ý Kiến: Không muốn trả lời tuyệt đối “Yes” hoặc “No”
Phản Đối Câu Hỏi: Không đồng ý với nội dung câu hỏi hoặc cách đặt câu hỏi
Vắng Mặt: Tòa soạn không nhận được câu trả lời chính thức trước giờ in báo 

=============== 

Thành thật cảm ơn.

Vũ Hoàng Lân
Việt Weekly
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.