Tuesday, June 7, 2016 3:29:02 PM

BALTIMORE, Maryland (NV) – Hầu hết chị em phụ nữ đều biết đến apple cider vinegar, hay tiếng Việt còn gọi là giấm táo. Nó thường được dùng để làm dưa chua (pickles) hay nước sốt ăn với salad. Ngoài ra, giấm táo còn có công dụng rất hiệu quả trong việc giảm cân. Tuy nhiên, tùy vào từng cơ địa của mỗi người mà chúng ta sử dụng giấm táo phù hợp.

Giấm táo không phải là công cụ giúp bạn giảm cân liền ngay lập tức mà cần có thời gian kiên trì. Hầu hết mọi người đều muốn giảm cân càng nhanh càng tốt, nhưng nếu sút cân liền lập tức không giúp bạn thon gọn mà còn có nguy cơ mập lại cao hơn.


Giấm táo giúp giảm cân

Giấm táo giúp giảm cân như thế nào?

Trong giấm táo có thành phần axit hữu cơ và các enzym giúp tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo nhanh hơn. Nó ngăn sự thèm ăn và giúp bạn cảm thấy nhẹ đi mặc dù cơ thể không hề bị mất nước. Giấm táo có chất xơ giữ cho lượng đường trong máu thấp, là điều cần thiết trong việc giảm cân. Ngoài ra, giấm táo còn có chứa vitamin, khoáng chất, pectin, axit axetic và nhiều axit có lợi khác giúp tăng sự trao đổi chất cũng như giảm cân nhưng không làm mất chất dinh dưỡng quan trọng.

Tiêu thụ giấm táo trước bữa ăn giúp làm chậm sự phát triển của glucose vào máu, do đó, làm chậm quá trình tiêu hóa và tạo cảm giác no. Bên cạnh đó, giấm táo hỗ trợ tiêu hoác trong việc giải các độc tố trong người và loại bỏ các chất thải được lưu trữ ở đại tràng và ruột. Ngoài ra, giấm táo có tính sát trùng và kháng sinh tự nhiên giúp chống lại vi khuẩn. Các axit acetic trong giấm táo giúp chiết xuất chất sắt trong thực phẩm và cung cấp nó cho cơ thể.

Cách sử dụng giấm táo

1.Uống trực tiếp

Cách đơn giản nhất dùng giấm táo để giảm cân là uống 2 muỗng cà phê giấm táo vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp giấm táo với các thành phần khác.

2. Kết hợp giấm táo và nước lọc

Cho hai muỗng cà phê giấm táo vào bình nước lọc 16 oz và uống 30 phút trước bữa ăn. Hoặc bạn có thể cho một muỗng cà phê giấm táo vào bình nước ấm 8 oz, hoặc là nước hoa quả để uống. Với loại nước này, bạn có thể uống hai lần trong một ngày.

3. Kết hợp với bột quế

Như chúng ta biết thì giấm táo giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn sự thèm ăn. Trong khi đó, bột quế có tác dụng làm sạch cơ thể và đào thải chất béo. Kết hợp cả hai thành phần này giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bạn cho từ hai đến ba muỗng canh giấm táo và một muỗng cà phê bột quế trong bình nước từ 8 đến 12 oz uống trước bữa ăn 30 phút. Hoặc bạn cho hai muỗng canh giấm táo, một muỗng canh mật ong, nửa muỗng cà phê bột quế và vắt nửa quả chanh vào trong bình nước 8 oz để uống. Bạn nên uống đều đặn ba đến năm lần trong một ngày, tốt nhất là trước hoặc giữa các bữa ăn để đạt kết quả cao.

4. Kết hợp với mật ong

Bạn cho một muỗng canh giấm táo và một muỗng cà phê mật ong trong bình nước ấm 8 oz và uống hai lần trong ngày khi bụng rỗng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp ba muỗng canh giấm táo, hai muỗng cà phê mật ong nguyên chất và một muỗng cà phê bột quế.

5. Nước sốt ăn kèm với salad

Bạn có thể làm món salad với dưa leo, cà chua, hành trắng và trộn đều trong một cái tô. Sau đó, bạn làm nước sốt ăn salad với 50 ml nước, 50 ml giấm táo, hai muỗng cà phê đường, một phần tư muỗng cà phê muối và một phần tư muỗng cà phê tiêu. Đây là công thức hiệu quả mà các siêu sao Hollywood hay dùng khi muốn giảm cân. (N.A)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=229614&zoneid=301


Bài liên quan

- Những điều cần biết về dấm táo