BAN TỔ CHỨC DIỄN HÀNH VĂN HOÁ QUỐC TẾ KỲ THỨ 27-2012 TẠI THÀNH PHỐ NEW YORK

Kính thưa Quý Ðồng Hương Người Việt Quốc Gia tại khắp nơi trên thế giới:

Chúng tôi vừa nhận được thông báo của Cơ Quan Di Dân Quốc Tế (International Immigrant Foundation) tổ chức một cuộc Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế trên một đại lộ ở trung tâm thành phố New York, Hoa Kỳ.

Năm nay ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 27-2012 sẽ được tổ chức vào 11 GIỜ SÁNG THỨ BẢY 23 THÁNG 6, 2012 TRÊN ĐẠI LỘ 6TH AVENUE, NEW YORK (Avenue of Americas, khoảng giữa đường 43th St và 57th St).

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York đã tổ chức phiên họp hình thành Ban Tổ Chức:
- Ông Nguyễn Văn Tánh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng NVQG Hoa Kỳ, Cố Vấn Thường Vụ
- Luật Sư Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng New York, Trưởng Ban Tổ Chức
- Ông Cao Xuân Khải, Chủ tịch Cộng Đồng New Hampshire, Đồng Trưởng Ban
- Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Cộng Đồng Massachusett, Đồng Trưởng Ban
- Ông Trần Văn Giỏi, Chủ tịch Cộng Đồng Connecticut, Đồng Trưởng Ban
- Ông Trần Quán Niệm, Chủ tịch Cộng Đồng Nam New Jersey, Đồng Trưởng Ban
- Ông Nguyễn Đình Toàn, Chủ tịch Cộng Đồng Philadelphila, Đồng Trưởng Ban
- Ông Nguyễn Đức Nhiệm, Chủ tịch Cộng Đồng Pensyvania, Đồng  Trưởng Ban
- Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ tịch Cộng Đồng MD, VA và DC, Đồng  Trưởng Ban
- Cô Tara Thu Nguyễn, Phó Chủ tịch Ngoại Vụ Cộng Đồng New York: Phó  Trưởng Ban, Đặc  trách Ngoại Vụ .
- Ông Thái Trung Nguyên, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Cộng Đồng New York, Phó Trưởng Ban
- Ông Trần Long, Trưởng Ban Tiếp Đón Đồng hương
- Ông Trần Văn Trí, Trưởng Ban An Ninh và Ẩm Thực
- Ông Nguyễn Sơn Hà, Thủ Quỹ
- Bà Hoàng Lan, Phụ Tá Thủ Quỹ
- Ban Cố Vấn: Ông Lê Văn Đáp - Ông Nguyễn Trung Châu

Kể từ năm 2000, CĐNVQG được mời tham gia với chủ đề Hai Bà Trưng đọat ba giải nhất. Từ đó đến nay CĐNVQG tham gia mỗi năm một tích cực, mạnh mẽ, ý nghĩa hơn. Trong những năm gần đây đoàn diễn hành của người Việt Quốc Gia đông nhất với hằng ngàn đồng hương.

Ngoài mục tiêu văn hóa thuần túy để giới thiệu với người Hoa Kỳ, với  du khách ngoại quốc về nét đẹp văn hóa VN, đoàn diễn hành VN với đại biểu của nhiều Cộng Đồng từ nhiều nơi về như Âu Châu, Canada, Pháp, Washington DC, Virginia, Marryland, New Jersey, Pennsylvania, Ohio, Hawaii, Bắc Cali, Nam Cali, Texas, Georgia, v.v... hằng ngàn người VN tay cầm cờ Quốc Gia phất phới, trải dài nhiều blocks trên một đại lộ lớn ở trung tâm thành phố New York, cùng biểu dương một lực luợng đoàn kết, hùng mạnh, thể hiện niềm hãnh diện lớn lao của tập thể Người Việt Quốc Gia ở hải ngoại.

Qua báo chí, truyền thông điện tử, truyền hình Việt Nam và ngoại quốc phổ biến khắp thế giới, chúng ta cho người Hoa Kỳ, người ngoại quốc cũng như đồng hương quốc nội và hải ngoại thấy dân tộc Việt Nam với truyền thống anh dũng, bất khuất, dù gần 40 năm lưu vong, tản mác khắp phương trời, vẫn đoàn kết, vẫn trân trọng, vẫn vinh danh màu cờ vàng Quốc Gia và một lòng kiên trì tranh đấu cho quê hương VN thân yêu có một ngày mai Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Hạnh Phúc.

Để đạt đuợc mục tiêu với tầm vóc quốc tế, chúng ta cần ngân khoản để thực hiện một xe diễn hành có ý nghĩa, mua sắm rất nhiều cờ vàng cho hằng ngàn người, thực hiện DVD để lưu tröõ và tặng đồng hương, đóng góp yểm trợ cho Ban Tổ Chức trung ương (quốc tế). Thêm vào đó chi phí đưa rước cho hàng trăm người từ xa về. Trong những năm qua ngân quỹ cần để tổ chức diễn hành là từ bốn mươi đến năm mươi ngàn Mỹ Kim, do đồng bào khắp nơi nhiệt tình đóng góp.

Điều đáng quan tâm là từ nhiều năm qua CSVN đã tranh chấp trước tòa án New York để giành quyền đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc diễn hành, nhưng không thành công, chỉ CÐNVQG Hải Ngoại được thực hiện.

Ý thức được tầm quan trọng của cuộc diễn hành về mặt văn hóa cũng như về các phương diện khác, nhiều cá nhân, đoàn thể đã hy sinh rất nhiều để cùng chung sức tổ chức Diễn Hành Văn Hóa. Nhiều đồng hương ở xa như Âu Châu, Pháp, Canada, Hawaii. đã bỏ thì giờ và tiền bạc về tham dự và yểm trợ cho cuộc diễn hành.

Ban Tổ Chức rất mong mỏi được sự tham gia và tiếp tay của quí Cộng Đồng, quí đồng hương từ khắp nơi đóng góp saùng kieán về chủ đề HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG để việc tổ chức được thành công tốt đẹp. Vì danh dự của dân tộc VN, chúng ta có trách nhiệm cùng chung lo.

Thưa quý đồng hương, KHÁCH SẠN Carter của Ông Bà Trần Đình Trường hiện nay đang thiếu phòng trầm trọng, sẽ hạn chế tối đa số phòng dành cho đồng hương về tham dự diễn hành. Ban Tổ Chức trân trọng thông báo:
1- Quý Cộng Đồng vùng Đông Bắc Hoa Kỳ (phụ cận thành phố New York) không có phòng nghỉ tại khách sạn.
2- Quý Cộng Đồng và đoàn thể ở xa về sẽ có phòng nghỉ tại khách sạn từ ngày 22 đến ngày 24–6-2012 (giới hạn trong mấy ngày diễn hành mà thôi, muốn ở thêm để ngoạn cảnh NY, xin tự túc) Vì số phòng cá hạn, xin mỗi phái đoàn ở xa đề cử tối đa là 10 người về tham dự diễn hành (xin nghỉ 5 người một phòng, giới hạn 2 phòng).
3- Những Cộng Đồng và đoàn thể thực hiện được chủ đề Diễn Hành riêng biệt, Ban Tổ Chức sẽ giải quyết hoặc cố gắng thuyết phục xin thêm phòng hoặc chi quĩ diễn hành do đồng hương yểm trợ để quý vị có nơi trú ngụ trong thờigian diễn hành.
Xin quý đồng hương thông cảm những khó khăn về nơi trú ngụ, Ban Tổ Chức đã làm việc tối đa nhưng không đạt được kết quả mong muốn.

Địa chỉ Hotel: 250 West 43rd St. NY, NY 10036;
Website: www.carterhotel.com 
Tel: (212) 944-6000.

- Quý đồng hương về tham dự diễn hành liên lạc với Cộng Đồng hoặc các đoàn thể tại địa phương để ghi danh.
- Quý Cộng Đồng và đoàn thể lập danh sách gởi về Ban Tổ Chức trước ngày 12 tháng 6, 2012 gồm các chi tiết: Họ tên, hãng máy bay, phi trường đến, ngày giờ đến và về, số chuyến bay để Ban Tổ Chức sắp xếp việc đón rước.

Liên lạc cô Tara Thu Nguyễn (347) 545-2882 hoặc cô Thuỳ Hảo (646) 881-2842  để ghi danh

- Quý Đồng Hương đi riêng (không ghi danh với Cộng Đồng hoặc đoàn thể tại địa phương) xin tự túc phương tiện từ phi trường về khách sạn, Ban Tổ Chức không có khả năng đón rước từng cá nhân.

Địa chỉ liên lạc của Ban Tổ Chức
L.S Nguyễn Thanh Phong (917) 887-2061, Ô. Nguyễn Văn Tánh (917) 214-6455,
E-mail : dhvhqt2012@gmail.com - Fax : (718 ) 892-4666

Cheque ủng hộ xin đề : NYVACA và gởi về Ban Tổ Chức :
NYVACA - P.O. BOX 656844
Fresh Meadows, New York 11365

XIN THAM GIA VÀ YỂM TRỢ TÀI CHÁNH TỐI ĐA CHO DIỄN HÀNH VĂN HOÁ NĂM 2012.

Ban Tổ Chức sẽ hân hạnh THĂM GẶP CÁC CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG BÁO CHÍ Nam, Bắc Cali; Dallas, Houston-Texas; Boston, Washington DC và Philadelphia vào tháng 5-2012 để kính nhờ quý cơ quan phổ biến và kêu goi đồng hương về tham dự và ủng hộ tài chánh cho Diễn Hành kỳ thứ 27-2012.

NEW YORK NGÀY 6 THÁNG 5 NĂM 2012
Thay mặt Ban Tổ Chức Diễn Hành Văn Hoá Quốc Tế - 2012

Ô. Nguyễn Văn Tánh,  L/S Nguyễn Thanh Phong