Nam Lộc, 4/2/2018

Vào ngày Thứ Ba, 30 tháng Giêng, 2018 vừa qua, trong buổi họp nội bộ hàng tuần, hầu hết các thành viên của hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH hiện diện đã bầu ra vị tân hội trưởng để thay thế ông Nguyễn Văn Ức, đã hoàn tất nhiệm vụ “hội trưởng tạm thời” mà ông đảm trách ngay sau khi bà cố hội trưởng Nguyễn Thị Hạnh Nhơn vừa qua đời.

Trong số hai vị được đề cử thì người nhận được số phiếu cao nhất là bà Nguyễn Thanh Thủy, phó hội trưởng ngoại vụ đã đắc cử với số phiếu trên 50%. Bà Nguyễn Thanh Thủy đã vui vẻ nhận lời lãnh đạo tổ chức này trong nhiệm kỳ 2 năm, kể từ ngày 30 tháng Giêng 2018 cho đến 30 tháng Giêng 2020. Thủ tục bàn giao công việc và giấy tờ sẽ được tiến hành trong tuần lễ sắp tới, và từ nay cho đến cuối tháng Tư, 2018 tức là ngày giỗ đầu của bà cố hội trưởng là Trung tá Nguyễn Thi Hạnh Nhơn thì vị tân hội trưởng sẽ phải tuyển dụng ứng viên để đảm nhiệm một số các chức vụ khác trong ban chấp hành mới hầu giúp bà trong việc điều hành và quản trị hội Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH trong nhiệm kỳ mới thay thế một số thiện nguyện viên tại chức hiện nay.

Một trong số những thử thách lớn lao mà bà Nguyễn Thanh Thủy sẽ phải đối phó, là làm sao mà hội có thể tiếp tục nhận được sự yểm trợ từ khắp mọi nơi, mọi giới trong sinh hoạt của cộng đồng người Việt trên toàn thế giới, mà điển hình là trong năm 2017 với số tiền đóng góp để cứu trợ TPB và QP VNCH đã vượt kỷ lục từ trước đến nay là TRÊN HAI TRIỆU DOLLARS.

Tuy nhiên, là một cựu thiếu tá Cảnh Sát Quốc Gia, ngành đặc biệt, với những sự hy sinh to lớn cùng thành tích phục vụ trong quân đội cộng thêm với bao gian khổ qua thời gian bị tra tấn, tù đầy, mọi người đều tin tưởng rằng bà Nguyễn Thanh Thủy chắc chắn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể cùng đồng hương người Việt ở khắp mọi nơi, để có thể hoàn thành trách vụ theo bước chân của bà cố hội trưởng Nguyễn Thi Hạnh Nhơn, trong nỗ lực giúp đỡ các chiến hữu đồng cảnh ngộ như bà trước đây, cũng như các vị Thương Phế Binh và quả phụ tử sĩ VNCH đang vất vưởng sống trong thiếu thốn và buồn tủi ở quê nhà hiên nay. 

Chúc bà tân hội trưởng sức khỏe dồi dào, và hội HO Cứu Trợ TPB&QP VNCH tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong thời gian sắp tới.      

Vài hàng tiểu sử của bà Nguyễn Thanh Thủy:

Thiếu tá Nguyễn Thanh Thuỷ sinh ngày 06 tháng 03 năm 1943 tại quận Châu Thành, thị xã Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

- 1962 Tú tài toàn phần, trúng tuyển vào đại học Dược Khoa (nhưng không ghi danh).

- 1964 Theo học đại học Chính Trị Kinh Doanh Đà Lạt (khoá 1) và Sư Phạm Công Giáo tại Viện đại học Đà Lạt (2 năm).

- 1966 Trúng tuyển vào Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia (Sinh viên sĩ quan cảnh sát khoá I); Biên Tập Viên.

- 1971 Cải tổ cấp bậc & ngạch trật trong Cảnh Sát, cấp bậc tương đương với cấp đại úy của quân lực VNCH.

- 1972 Thăng cấp thiếu tá, chức vụ Biệt đội trưởng / Biệt đội Thiên Nga. Làm việc tại Khối Đặc Biệt / Ngành Đặc Biệt đến ngày 30/04/1975.

Huy chương:

- Đệ Tam Đẳng Chiến Công Bội Tinh.

- Đệ Nhị Đẳng Danh Dự Bội Tinh.

- Sau tháng Tư 1975 dưới chế độ Cộng Sản, tù nhân chính trị 13 năm, từ 16/05/1975 - 13/02/1988 qua các địa điểm:

. Trại tập trung cải tạo Long Thành.

. Trại giam Thủ Đức.

. Trại tù Z30D Hàm Tân, Thuận Hải.

. Trại biệt giam X4, bộ Công An đường Võ Tánh, Sài-Gòn.

- Ngày 23/12/1992 đến Hoa Kỳ theo diện H.O. 12, và định cư tại Orange County, California cho đến ngày hôm nay.


Tháng Tư Đen, Tháng Tư Sáng: Chuyện Thiếu Tá Thiên Nga Nguyễn Thanh Thuỷ và Đại Úy Võ Bị Lê Thành Long: Từ Đắng Cay Hậu Chiến...