Giao Chỉ - San Jose, 17/10/2015

Thưa quý bằng hữu,

Tôi vào trường võ bị liên quân Đà Lạt tháng 3-1954.

Tháng 7 đất nước chia đôi. Bố chết ở Nam Định.

Mẹ và em gái di cư vào Sài Gòn. Sau này chúng tôi cùng gia đình qua Mỹ. Mẹ tôi chết tại San Jose. Chôn tại Nghĩa trang Việt Nam.

Gia đình tôi còn nhiều anh chị em họ ở lại Nam Định và Hà Nội.

Một số làm việc cho cơ quan và quân đội miền Bắc. Năm 75 ông chú và các cháu vào Sài Gòn nói là kiếm thằng Lộc, sau nói là nó đã thua trận chạy theo Mỹ rồi.

60 năm nay tôi chưa về Hà Nội. 40 năm chưa trở lại Sài Gòn.

Thời gian gần đây có tin là đám bạn bè và anh em ở miền Bắc cũng chẳng còn bao nhiêu. Đôi khi có các chương trình Việt Ngữ phỏng vấn chúng tôi, các bạn già và bà con còn sống đã nghe được. Những bài viết của tôi độc giả tại Việt Nam cũng đọc được.

Được biết chương trình của Cali Today chuyển qua youtube có 45% khán giả tại Việt Nam. Tôi nhận lời để Cali Today phỏng vấn vào trưa chủ nhật mỗi tuần. Nói về chuyện đời thường bên Mỹ. Chương trình đã đi được 5 tuần lễ. Kết quả rất tốt.

Khá nhiều khán giả theo rõi và cho ý kiến. Cả ý kiến khen chê lẫn chửi mắng. Nhưng rõ ràng là nói có người nghe và ý kiến của chúng tôi đã được quan tâm. Tôi có công bố cả email trên mạng. Hôm vừa qua có đứa cháu gửi email. "Chú Lộc, cháu 60 tuổi rồi. Chuyện chiến tranh hòa bình Nam Bắc cháu biết hết. Vẫn ở hàng Rượu Nam Định. Bố cháu là Vũ Định, quân hàm đại tá 75, có vào Nam tìm chú, nhưng chú với bà đi rồi. Lúc đó bố cháu nói chú Lộc thua chạy rồi. Bố cháu mất năm 2013. Lúc còn sống được tin chú bố cháu lại nói rằng chú Lộc thắng rồi. Mới thấy chú trên mạng, chú còn khỏe lắm, chú thắng thật rồi." Đó là chuyện nhà.

Kỳ phỏng vấn thứ 6 tôi có nhắc đến đề tài Dân Chủ tại Hoa Kỳ và tại Việt Nam

Dù đồng ý hay không đồng ý, Các khán giả cũng ghi nhận chúng tôi nói chuyện rất chân tình.

Không chỉ trích hay phê bình. Không tuyên truyền hay chỉ trích… Chỉ đơn thuần đưa ra các tin tức, mở rộng và đào sâu sự suy tư. Tuyệt đối toàn sự thật.

Rất vui mừng chúng tôi có dịp nói để những bạn bè và thân quyến còn ở trong nước đã nghe được những câu chuyện đời thường. Vì vậy chúng tôi sẽ còn tiếp tục.

Xin quý bằng hữu vui lòng xem qua youtube kỳ này. Đề tài Dân Chủ tại Hoa Kỳ và tại Việt Nam.

Cho chúng tôi ý kiến để dùng cho kỳ sinh hoạt tuần sau.

Xin cảm ơn

Vũ văn Lộc

Giao Chi San Jose. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. (408) 316 8393