SMCĐ tháng 3 chậm chạp là do chuyện này. Hy vọng sẽ có tin tốt hơn… Nhân đây cũng cảm ơn các cơ quan truyền thông Việt Ngữ đã giúp phổ biến về vấn đề này như Việt Báo (6/3), Việt Star (7/3), Saigon Nhỏ (8/3), Du Miên (TV 57.3), Global TV (58.3), Phố Bolsa TV. Đặc biệt nhân sĩ Nguyễn Thế Ngọc “Con cho bác một bản gốc rõ ràng, bác sẽ copy thành nhiều bản đi phát ở các cơ sở thương mại vì đây là quyền lợi của cộng đồng mình.”

Riêng báo Người Việt thì chuyện cộng đồng mà đòi hỏi phải độc quyền đăng trước mới được, quá “chảnh”!


 

 

Thiếu $10 triệu, Westminster chần chừ cắt nhân sự

 

Người Việt, 30-4-2012

WESTMINSTER (NV) -Ðối diện với ngân sách thâm thủng $10.4 triệu, Hội Ðồng Thành Phố Westminster tối Thứ Hai xét tới việc cắt giảm nhân sự nhưng cuối cùng bỏ phiếu dời việc đó lại.

Thành phố cũng tạm rút lại đề nghị tăng các loại lệ phí để trám vào phần thiếu hụt trong chi phí làm việc.

Sự thiếu hụt trong ngân sách thành phố Westminster hầu hết đến từ việc bị mất tiền tái phát triển. Theo báo cáo của Tổng quản trị Mitch Waller, ngân sách năm 2011 của tiểu bang California cắt toàn bộ các cơ quan tái phát triển trong khắp tiểu bang. Luật này bị các thành phố kiện, nhưng vào tháng 12 năm 2011, Tối Cao Pháp Viện tiểu bang phán quyết cho phép cắt bỏ các cơ quan tái phát triển địa phương.

Ðây không phải là lần đầu tiên thành phố Westminster thiếu tiền. Từ năm 2008 tới nay, mỗi năm thành phố đều thâm thủng khoảng $1.5 triệu. Tới năm tài khóa 2012-2013, ngân sách thành phố dự trù thâm thủng tới $10.4 triệu trong quỹ tổng quát (General Fund).

Một phần khác trong báo cáo của ông Waller cho thấy thành phố Westminster hiện đang thu các loại lệ phí tổng cộng $2.6 triệu trong năm 2010-2011, nhưng những lệ phí này còn thiếu gần $2 triệu so với chi phí điều hành. Thí dụ, việc xét đồ án xây dựng, tiền lệ phí thu về được $327,000 nhưng chi phí để xét đồ án lên tới gần $400,000. Chương trình thanh tra ô nhiễm NPDES có chi phí hơn $313,000 nhưng không thu được lệ phí nào.

Báo cáo của ông Waller đề nghị cắt giảm 70 việc làm, tiết kiệm $3.2 triệu. Ông cũng đề nghị tăng lệ phí.

Ðề nghị tăng lệ phí bị hiệp hội các nhà xây cất chống đối. Hiệp hội này, tên BIA, viết trong thư đề ngày 23 tháng 4, thành phố phải “báo trước tối thiểu 14 ngày” và cho rằng thành phố chưa làm việc này.

Tuy nhiên, chính ông Waller lại đề nghị tạm rút việc này để có bảng so sánh chi tiết hơn giữa lệ phí cũ và lệ phí mới.

Trong khi đó, Hội Ðồng Thành Phố cũng hoãn chuyện cho nhân viên nghỉ việc. Trước buổi họp, Nghị Viên Tyler Diệp cho rằng có thể sẽ phải cho nhân viên nghỉ bớt. Ông nói với báo Người Việt, “Việc sa thải những nhân viên đó là điều đáng tiếc không ai muốn. Bản thân tôi cũng biết họ là những người siêng năng, đi làm để chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, do tình hình tài chánh, thành phố bị mất đi ngân sách tái phát triển thành phố nên chúng tôi không còn khả năng giữ họ ở lại trong thời gian này.”

Tới phiên họp, tất cả các nghị viên đều bỏ phiếu 5-0 với đề nghị hoãn lại, và mang việc cắt giảm nhân sự ra bàn lại trong một buổi họp nghiên cứu ngày 4 tháng 5.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=148082&;zoneid=3


Tin liên quan:
- NV Andy Quách vô lễ khi nói (phút 8:06) phát biểu của công chúng là "baloney" (rác rưởi, tào lao...) 
TP Westminster Thiếu Hụt Ngân Sách, Cắt Giảm Nhân Viên: Cho Nghỉ Nhân Viên Gốc Việt, Thiệt Hại Cho Cộng Đồng VN 
- Cộng Đồng VN Bị Thiệt Hại Nhiều Nhất Khi TP Westminster Cắt Giảm Nhân Viên (Có 2 Gốc Việt) Vì Thiếu Hụt Ngân Sách
- OC Register: Westminster council postpones layoffs