Người Việt, Thursday, February 11, 2016 5:18:56 PM

SAN JOSE, California (NV) - Nghị Viên Tâm Nguyễn ở San Jose vừa rút lui khỏi Luật Sư Ðoàn California sau khi bị tố cáo tám tội không trả tiền cho khách hàng trong các vụ bồi thường bảo hiểm vì thương tích cá nhân, theo nhật báo The San Jose Mercury.

Ông Tâm, hành nghề luật sư từ năm 1992, nói với tờ báo rằng ông chọn từ chức thay vì đấu tranh chống lại các tố cáo.


Nghị Viên Tâm Nguyễn của San Jose. (Hình: Facebook Tâm Nguyễn)

Ông tin rằng người vợ ly thân của ông đã trả tiền cho khách hàng, nhưng thực ra bà chưa trả.

“Bà là quản lý văn phòng luật của tôi và đáng lẽ bà phải trả tiền rồi,” ông Tâm nói, và thêm rằng, số tiền $5,000 đã được trả. “Họ nói tôi từ chối trả, nhưng điều đó không đúng bởi vì số tiền này luôn nằm trong một tài khoản ủy thác.”

Theo tài liệu, ông Tâm bị tố cáo không trả tiền cho khách hàng, tên là Phi Trương, và con trai còn nhỏ của ông Phi, tên là Justin, mà dù ông Tâm đã nhận hai chi phiếu của công ty bảo hiểm Mercury Insurance.

Ông Tâm sau đó có bỏ số tiền này vào tài khoản ủy thác, nhưng tài khoản này sau đó lại thiếu tiền, không có đủ để trả cho khách hàng của ông.

“Vào ngày, hoặc khoảng ngày, 23 Tháng Ba, 2013, ông Tâm Nguyễn đã vô tình hoặc cố ý không đưa số tiền $5,078 mà khách hàng của ông có quyền được hưởng,” theo tài liệu cho biết.

Nghị Viên Tâm Nguyễn nói rằng ông hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự rủi ro này, nhưng đây không phải là cố ý hoặc có ác ý.

Ðấu tranh để xóa bỏ các tố cáo này có nghĩa là phải mướn một luật sư đại diện và bỏ thời gian làm việc ở tòa thị chính San Jose để ra hầu tòa ở tận San Fransico.

“Tôi đã quá mệt mỏi và không có lý do gì để đấu tranh chuyện này,” ông nói.

Tài liệu cũng cho thấy, ông Tâm không đưa số tiền $2,234 của một công ty y tế trả cho khách hàng của ông trong một vụ bồi thường bảo hiểm khác, tính lệ phí cao hơn cho một trường hợp khách hàng là thiếu niên mà không có sự đồng ý của tòa, và không hợp tác với Luật Sư Ðoàn California trong cuộc điều tra.

Hồi năm 2004, ông Tâm Nguyễn từng bị treo bằng hành nghề trong 45 ngày và sau đó được hành nghề trở lại trong sự giám sát của Luật Sư Ðoàn California trong năm năm với tố cáo tương tự, ký chi phiếu mà không có đủ tiền trong tài khoản ủy thác. Trước vụ này, ông Tâm chưa bao giờ bị kỷ luật, và hoàn toàn hợp tác trong cuộc điều tra.

Luật Sư Tâm Nguyễn thắng cử chức nghị viên San Jose hồi Tháng Mười Một, 2014, với nhiệm kỳ bốn năm, và hiện đang đại diện Khu Vực 7 của thành phố này. (Ð.D.)


Bài liên quan:

- Cách truy tìm bằng cấp luật-sư, bác-sĩ, kỹ-sư, CPA, v.v. trên Trang SucManhCongDong.Net [Tìm thử Tam Nguyen - #159601]

LS Nguyễn Tâm và kinh nghiệm sau 6 tháng làm nghị viên San Jose

Nguyễn Tấn Lạc Tung Chưởng: Tiết lộ Ls. Nguyễn X. Nghĩa bị treo bằng hành nghề