Việt Báo, 08/04/2016

Los Angerles (VB) - Theo tin Bác Sĩ Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ cho biết, tối Thứ Ba ngày 5 tháng 4 năm 2016 một buổi dạ tiệc đã tổ chức để đón Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nhân chuyến thăm Thành Phố Los Angerles.

Buổi tiệc diễn ra vào lúc 7 giờ tối tại Beverly Hill Hotel, tham dự buổi tiệc có nhiều ngoại giao đoàn của các Tòa Tổng Lãnh Sự, các viên chức chính quyền Thành Phố Los Angeles, các cơ quan truyền thông, đặc biệt có nhiều cơ quan truyền thông Korea.


TTK Liên Hiệp Quốc (trái) bắt tay BS Võ Đình Hữu.

Trong dịp nầy ông Tông Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon kêu gọi mọi người hãy cùng nhau bắt tay hoạt động gíúp cho một thế giới tốt đẹp hơn. Ông quan tâm về vấn đề dân tỵ nạn khắp thế giới. Ông cho biết khi 6 tuổi ông đả phải đi tỵ nạn vì chiến tranh Hàn Quốc do đó ông rất thông cảm về người tỵ nạn. Ngoài ra Ông cũng rất quan tâm vể vấn đề vũ khí nguyên tử và cần phải cẩn trọng để tránh tình trạng những loại vũ khí nầy lọt vào tay những kẻ gian ác. Ông cũng đã quan tâm về việc phụ nữ không đưọc bình đẳng ở một số quốc gia.

Ông kêu gọi cùng nhau làm việc cho một thế giới tốt đẹp hơn và cho rằng đây là việc làm của tất cả mọi quốc gia.

Trong dịp nầy BS. Võ Đình Hữu đã đến chào mừng ông Tổng Thư ký và bày tỏ lòng xúc động khi nghe tin ông về Việt Nam thăm và tìm lại nguồn gốc gia tộc họ Phan. Với cái bắt tay siết chặt và thân tình ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc đã trả lời hai tiếng “Cám ơn” bằng tiếng Việt Nam...

Buổi tiệc chấm dứt lúc 9:30 tối cùng ngày.

https://vietbao.com/p113a251404/tong-thu-ky-lien-hiep-quoc-tham-los-angeles


Bài liên quan:

- Bài diễn văn của ông Ban Ki-Moon đọc tại đại học Loyola Marymount University

U.N. Secretary-General Ban Ki-moon Awarded Honorary Degree from LMU