THT / 23-6-2015
(Westminster) – Ngày 13-6-2015, vào lúc 3:00 giờ chiều, hơn 100 học sinh và phụ huynh tham dự Lễ Bế Giảng năm học 2014-15 của Trường Việt Ngữ Viện Việt-Học (TVN-VVH).

Điều khiển chương trình là thầy Lê Quốc Duy trong bộ áo dài Việt Nam màu đỏ chữ thọ vàng. Thầy Duy cũng là thế hệ trẻ học và lớn lên ở đây, hiện tại là giáo viên dạy lớp 1.

Sau phần phát biểu của thầy Nguyễn Minh Lân đại diện cho Viện Việt-Học và cô Thuy Minh-Hồng là hiệu trưởng của Trường Việt Ngữ Viện Việt-Học nói về ý nghĩa của buổi lễ và tổng kết năm học, có phần tâm tình của một học sinh đại diện thật cảm động. Tiếp theo là phần phát chứng chỉ hoàn thành năm học của từng em và phát thưởng cho những em học xuất sắt. Các cô giáo của Trường Việt Ngữ mặt đồng phục áo dài thật là đẹp.

Xen kẽ trong chương trình là những phần văn nghệ đơn ca và hợp ca do các em trình diễn dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Đình Hiếu. Trong chương trình học Việt Ngữ mỗi thứ Bảy từ 3:00-5:30 mỗi thứ Bảy thì có 30 phút sinh hoạt học đường dưới sự hướng dẫn của thầy Hiếu dạy các em hát những bài hát Việt Nam nói về tình yêu quê hương đất nước và ông bà cha mẹ, cũng như phong tục tập quán Việt Nam, như Lễ Biết Ơn Ba Mẹ, Tết Việt Nam, v.v.

Tiếp theo có chương trình Chúc Mừng Tân Khoa tốt nghiệp trung học và đại học là những anh chị ra trường năm nay để làm gương cho các em noi theo. Mời đại diện phát biểu chia sẻ tâm tình cùng các em là anh Christopher Phạm Duy vừa tốt nghiệp luật khoa ở Florida. Được biết, anh Christopher Phạm Duy là con của ông bà Phạm Vũ, cháu của Chánh Án Nguyễn Trọng Nho.

Đặt sắc về cuối có chương trình trình diễn áo dài, một bên là các em học sinh, một bên là các thầy cô và phụ huynh, đa số đều mặt áo dài cổ truyền Việt Nam nhiều màu sắt. Khi nhạc trỗi lên, một phụ huynh và một học sinh mặt áo dài từ hai bên cánh gà bước ra gặp nhau giữa sân khấu, cuối đầu chào nhau và nắm tay nhau đi về phía trước chào khán giả như một biểu tượng thế hệ trước dẫn dắt thế hệ sau hướng về tương lai.

Gần cuối chương trình là bữa tiệc nhẹ được khoảng đãi do Hội Cha Mẹ chuẩn bị và phục vụ. Ăn ít mà ngon và tràn đầy tình cảm!

Chương trình mở màn đúng giờ và kết thúc đúng 5:30PM. Thầy cô, quan khách, phụ huynh và học sinh ra về vui vẻ.

Được biết, khởi đầu từ mùa hè năm 2008, Viện Việt-Học đã thực hiện chương trình Việt Ngữ Thí Điểm để thử nghiệm dạy và đọc tiếng Việt theo phương pháp Âm Vị Học (phonetics). Bắt đầu vào niên học 2011-2012, Viện Việt-Học đổi Chương Trình Việt Ngữ Thí Điểm thành Chương Trình Việt Ngữ Căn Bản (CTVNCB) và phổ biến rộng rãi việc dạy, đọc và viết tiếng Việt theo phương pháp Âm Vị Học nói trên. Với nhiều thành quả và số lượng học sinh tăng lên, kể từ niên khóa 2014-2015, CTVNCB của Viện Việt-Học đã trở thành Trường Việt Ngữ Viện Việt-Học dưới dự hướng dẫn của cô hiệu trưởng Thuy Minh-Hồng.

TVN-VVH sẽ khai giảng khóa hè vào ngày Thứ Bảy 11-7-2015 và kết thúc vào ngày 29-8-2015 từ 3:00 giờ đến 5:00 giờ chiều (8 tuần). Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc 714-886-8569.


Tham khảo:
- Dạy Việt Ngữ Phương Pháp Mới Chỉ 1 Giờ, Trẻ Em Đọc Được:
http://vietbao.com/p113a221956/day-viet-ngu-phuong-phap-moi-chi-1-gio-tre-em-doc-duoc-gs-tran-ngoc-ninh-thuyet-trinh-ve-am-vi-hoc-o-tv-sung-nghiem

- Phương Pháp Khoa Học Mới Học Tiếng Việt Nhanh và Dễ Dàng: áp dụng Âm Vị Học:
http://vietbao.com/a173444/phuong-phap-khoa-hoc-moi-hoc-tieng-viet-nhanh-va-de-dang-ap-dung-am-vi-hoc


http://vietbao.com/p113a239317/2/truong-viet-ngu-vien-viet-hoc-lam-le-be-giang-nam-hoc-2014-15