(VienDongDaily.Com - 09/02/2014)

BRIGANTINE, New Jersey - Việt Võ, 29 tuổi, ra tranh tài vào hôm thứ Bảy, ngày 25 tháng 1, trong cuộc thi cử tạ Powerlifting Syndicate Competition ở Newark, và đã lập được một kỷ lục mới của tiểu bang trong tiến trình thi đấu.

Theo tin của nhật báo Shore News Today, Việt bước vào cuộc thi với kỷ lục thế giới mà anh đã lập được trước đó cho mục thi nằm trên băng ghế mà cử tạ 445 pound (202 kg), mà anh giữ lại trong cuộc thi lần này. Việt đã phá kỷ lục tiểu bang với tổng số trọng lượng cử tạ lên tới 1,460 pound (662 kg).

Vo Viet
Võ Việt. (Shore News Today)

Suốt năm ngoái, người ta có thể tìm thấy Việt tại Trung Tâm Thể Dục Thể Hình Brigantine, nơi anh được huấn luyện ráo riết.

Việt tranh tài trong hạng cử tạ nam với cân nặng 198 pound (90 kg) của Amateur Raw Classic Open. Trong năm ngoái, anh lập các kỷ lục tiểu bang đối với hạng cử tạ của anh là nằm ghế nâng tạ nặng 445 pound. Anh cũng đã lập kỷ lục cử tạ được cộng lại cả thảy 1,415 pound, gồm nằm ghế nâng tạ, ngồi xổm cử tạ, và cúi xuống đứng lên nâng tạ.

Năm nay Việt đánh bại kỷ lục tiểu bang tổng cộng của mình, bằng một kỷ lục mới là 1,460 pound, ngồi xổm nâng tạ 470 pound (213 kg), nằm băng ghế cử tạ 440 pound (200 kg), và cúi xuống đứng lên nâng tạ nặng 550 pound (249 kg).

Việt vẫn giữ các kỷ lục thế giới và tiểu bang về trọng lượng anh nâng lên được trong mục nằm ghế cử tạ thẳng lên.

Việt và gia đình đã từ Việt Nam đến Brigantine, khi mới 4 tuổi. Anh đã theo học tại trường học Brigantine School Systems, sau đó tại trường trung học Atlantic City High School.

Những năm tháng huấn luyện của anh bắt đầu khi anh học lớp 8. Sau đó không lâu, Việt bắt đầu tỷ thí trong các cuộc thi cử tạ. Thậm chí anh thừa nhận từng lén vào dự một cuộc thi, vì lúc ấy anh còn trong độ tuổi vị thành niên.

Việt có một niềm đam mê vô tận đối với môn cử tạ, và đi tập tạ ráo riết sáu ngày một tuần. Anh có thái độ nghiêm túc đối với việc cử tạ của mình, chia việc rèn luyện ra thành nhiều phần theo một khoa học chính xác, không ngừng ra sức để cử tạ giỏi hơn.

Võ Việt cho biết anh dự định tiếp tục thi đấu trong tương lai, và đã bắt đầu bước vào một cuộc thi cử tạ trong tháng Hai này.

Nguồn: http://www.viendongdaily.com/vo-viet-cu-ta-gianh-ky-luc-the-gioi-tieu-bang-JIWYdJcI.html