Các con bạc bị bắt quả tang. (Hình: Thanh Niên)

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Muốn vào sòng Poker mở tại một căn chung cư cao cấp ở quận Bình Thạnh, đều phải kiểm tra bằng dấu vân tay. Tuy nhiên, 21 con bạc, trong đó có ba Việt kiều Mỹ, vẫn bị bắt.

Theo báo Thanh Niên, khoảng 5 giờ 20 phút chiều 29 Tháng Mười Hai, 2017, công an bất ngờ ập vào một căn hộ chung cư cao cấp trên đường Ngô Tất Tố, phường 22, quận Bình Thạnh, Sài Gòn, bắt quả tang 21 người, trong đó có ba Việt kiều Mỹ đang đánh bài.

Tại “chiếu bạc,” công an thu giữ 522 phỉnh nhựa đánh bạc (hơn $23,339), trong hộp đựng tiền xâu có 57 phỉnh (hơn $4,002); bàn đánh Poker, hai cuốn sổ ghi số tiền đổi phỉnh và tiền nợ của con bạc.

Tiếp tục kiểm tra những người liên quan, công an thu gần 320 triệu đồng (hơn $14,091) và $3,400 tiền mặt; 17 thẻ ATM ngân hàng, 21 điện thoại di động, và nhiều tang vật liên quan khác.

Thời điểm phá sòng bạc, công an tạm giữ bốn cô gái xinh đẹp làm nhiệm vụ “phát hỏa” phục vụ các đại gia đánh bạc. Những cô gái “phát hỏa” được những người tổ chức sòng bạc săn tìm là nữ sinh tươi mát, hay những các cô gái trẻ đẹp từng làm tiếp tân cho các công ty lớn.

Tang vật thu giữ được. (Hình: Thanh Niên)

Đa phần những cô gái “tươi mát” này, trước đây có quen biết những người trong các câu lạc bộ Poker được thành lập thời gian gần đây. Và, chính những cô gái này rủ rê các đại gia tham gia hoạt động cờ bạc tại căn hộ chung cư cao cấp…

Bước đầu, cơ quan công an xác định, ba ông Trần Tuấn Anh (28 tuổi), Trần Nguyễn Anh Tú (27 tuổi) và Nguyễn Tấn Phát (32 tuổi) đều ở Sài Gòn, hùn 400 triệu đồng (hơn $17,614), thuê căn hộ nói trên với giá $850/tháng để mở sòng bạc đã hai tháng nay.

Sòng Poker này được xem là sòng bạc cao cấp dành cho các đại gia lắm tiền nhiều của như Việt kiều, doanh nhân, chủ cơ sở kinh doanh, nhân viên công ty lớn… thường hoạt động từ 12 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, quy tụ từ 10- 20 người mỗi lần đánh mở sòng. Các con bạc thường đặt cược từ 10 đến 100 triệu đồng (hơn $440 đến $4,403). Chủ sòng còn thuê “đội ngũ” đổi phỉnh, phục vụ cơm nước, chia bài… với tiền công 10 triệu đồng/tháng. (Tr.N)

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/pha-song-bac-poker-o-sai-gon-3-viet-kieu-my-bi-bat-cung-18-nguoi/